Những điều bạn nên biết trước khi xem Người Nhện: Xa nhà

Đăng ngày:

Màn ảnh thế giới chưa bao giờ vắng bóng Người Nhện trong gần hai thập kỷ qua: từ phiên bản Peter Parker đầu tiên của Toby Maguire vào đầu thế kỷ 21, hai phần phim Amazing Spider-Man của Andrew Garfield khoảng 10 năm sau đó, cho đến phiên bản Người Nhện do Tom Holland thủ vai của vũ trụ điện ảnh Marvel. Tháng Bảy này, chàng Nhện Peter Parker sẽ trở lại trong Spider-Man: Far From Home (Người Nhện: Xa nhà), khép lại giai đoạn 3 của vũ trụ Marvel và mở ra cuộc phiêu lưu mới cho chàng “anh hùng thân thiện nhà hàng xóm”.

Phiên bản Người Nhện trẻ trung, đáng yêu của Tom Holland đã được khán giả yêu thích từ lần xuất hiện đầu tiên trong Captain America: Civil War (Captain America: Nội chiến siêu anh hùng).

Giờ đây, sau Avengers: Endgame (Avengers: Hồi kết) hồi cuối tháng Tư, kẻ phản diện Thanos chỉ còn là một nắm bụi tản mác trong vũ trụ, phần lớn đội hình Avengers ban đầu người thì đã chết, người lại về hưu. Vì thế, khán giả không khỏi băn khoăn điều gì đang chờ đợi Người Nhện trong bộ phim solo thứ hai của mình.

Người Nhện: Xa nhà sẽ chính thức ra mắt khán giả Việt Nam vào ngày 5/7 sắp tới. Hãy cùng ELLE khám phá những thông tin cần biết để hiểu trọn vẹn diễn biến, thông điệp của bộ phim này nhé.

1. Cái bóng của Hồi kết

Khán giả đang rất tò mò về cách hãng Marvel xây dựng Người Nhện: Xa nhà – bộ phim đầu tiên sau chuỗi sự kiện chấn động trong Avengers: Infinity War (Avengers: Cuộc chiến vô cực) và Hồi kết. Hai bộ phim Ant-Man And The Wasp (Người Kiến và Chiến Binh Ong) Captain Marvel cũng ra rạp sau Cuộc chiến vô cực, nhưng đều lấy bối cảnh trước cái búng tay hủy diệt của Thanos.

peter parker khóc

Ảnh: Marvel Studios

Dù hậu quả của cái búng tay đã được đảo ngược, những sự việc thay đổi toàn vũ trụ trong Avengers phần 3 và 4 vẫn để lại nhiều “di chứng” cho thế giới của các anh hùng. Hình ảnh thực sự của thế giới đó sẽ được giới thiệu trong Người Nhện: Xa nhà. Câu chuyện của Người Nhện vẫn sẽ lý thú dù đứng một mình, nhưng liên kết của phim với Hồi kết càng khiến khán giả thêm phần trông đợi.

2. Tua nhanh 5 năm đến tương lai

Một trong những ảnh hưởng lớn nhất Hồi kết gây ra cho vũ trụ Marvel là khiến mạch phim đột nhiên “nhảy vọt” 5 năm đến tương lai. Cặp anh em đạo diễn Anthony và Joe Russo cũng xác nhận rằng: bước nhảy thời gian khiến những người từng biến mất sau cái búng tay của Thanos trẻ hơn những người sống sót 5 tuổi khi họ quay trở lại. Em gái, em trai giờ đây có thể già hơn anh chị mình, vợ hoặc chồng có thể đã vượt qua nỗi đau mất mát và tái hôn với người khác, v.v.

Tuy nhiên, theo trailer của Người Nhện: Xa nhà, có vẻ Người Nhện Peter Parker, cậu bạn thân Ned Leeds và tất cả bạn bè cùng lớp vẫn ở cùng độ tuổi, nghĩa là có lẽ tất cả họ đều đã biến mất sau cái búng tay của Thanos.

hậu trường spiderman far from home

Ảnh: Just Jared

3. Hệ thống đa vũ trụ

Bộ phim Hồi kết đã giới thiệu khái niệm du hành thời gian đến khán giả, mở ra cơ hội phát triển thuyết đa vũ trụ cho vũ trụ điện ảnh Marvel. Người Nhện: Xa nhà được xem là bộ phim sẽ xác nhận sự tồn tại của đa vũ trụ, nghĩa là có vô số thực tế khác tồn tại song song với thế giới của Peter Parker. 

Mysterio (tên thật là Quentin Beck, do Jake Gyllenhaal thủ vai) – nhân vật mới sẽ xuất hiện trong Người Nhện: Xa nhà – cũng đến từ một Trái Đất khác, thông qua lỗ hổng không gian hình thành sau cuộc chiến với 6 viên đá vô cực trong Hồi kết.

mysterio

Ảnh: Marvel Studios

4. Cẩn thận “nhìn vậy nhưng không phải vậy”

Trong truyện tranh, nhân vật Mysterio là bậc thầy ảo ảnh và đánh lừa, thường mặc trang phục màu sắc tươi sáng và đội “mũ bảo hiểm” hình… bể cá, khiến anh trở thành một trong những nhân vật phản diện được người hâm mộ Marvel yêu thích nhất. Tuy nhiên, những đoạn trailer Người Nhện: Xa nhà được tung ra trong thời gian qua lại đang khắc họa Mysterio như một anh hùng chính diện.

trang phục chiến đấu của mysterio

Ảnh: Marvel Studios

Dù tình anh em giữa Người Nhện và Mysterio đáng yêu thế nào trong trailer, vẫn có khả năng Marvel sẽ “lật mặt”, bất ngờ biến Mysterio thành vai phản diện trong phim. Nhớ lại trong Captain Marvel, đội ngũ sản xuất cũng đã thay đổi hoàn toàn cách khán giả nhìn nhận tộc người Skrull từ trước đến nay, biến họ từ vai phản diện thành chính diện. Sự thật Mysterio là đồng minh hay kẻ thù của Peter Parker chỉ có thể được khẳng định khi phim kết thúc.

người nhện bắt tay mysterio

Ảnh: Marvel Studios

5. Cuộc chiến với nhóm Nguyên tố

Người Nhện và Mysterio sẽ phải cùng nhau đối diện với mối đe dọa của nhóm Nguyên tố (Elementals) – bộ ba sinh vật hủy diệt đến tàn phá Trái Đất từ chiều không gian khác, sở hữu sức mạnh của nguyên tố lửa, nước và đất. 

the elementals

Ảnh: Marvel Studios

Nhiều người cho rằng bộ ba Nguyên tố này có liên hệ mật thiết với Molten Man, Hydro-Man và Sandman – các nhân vật phản diện kinh điển trong truyện tranh Marvel cũng có khả năng điều khiển các nguyên tố.

6. Một Người Sắt mới?

người nhện nhìn bức tường người sắt

Ảnh: Marvel Studios

Sau Hồi kết, sẽ không bao giờ có một Tony Stark thứ hai, và cả Peter Parker cũng không thể nào thay thế vị trí của Người Sắt trong vũ trụ Marvel và trái tim khán giả. 

Tuy nhiên, có lẽ nhân vật của Tom Holland sẽ là lựa chọn thích hợp nhất để nối tiếp các công việc, nhiệm vụ của Người Sắt trong đội Avengers, đặc biệt nếu ta cân nhắc mối quan hệ sâu sắc giữa hai nhân vật và sự phát triển tâm lý tự nhiên của Peter sau khi Tony Stark qua đời.

peter parker trong far from home

Ảnh: Marvel Studios

7. Trang phục chiến đấu mới

Hãng Marvel liên tục hứa hẹn sẽ cho “bé Nhện” thử sức với nhiều trang phục chiến đấu khác nhau trong Người Nhện: Xa nhà, vừa cực ngầu lại vừa đảm bảo nét hài hước đặc trưng của nhân vật. Như đã thấy trong trailer, Peter Parker chủ yếu sẽ mặc bộ giáp bình thường hoặc bộ “Nhện Sắt” do Người Sắt phát minh, nhưng sẽ có nhiều nâng cấp thú vị và một bộ giáp màu đen tuyền xuất hiện.

bộ giáp mới của người nhện

Ảnh: Marvel Studios

Trang phục chiến đấu màu đen lấy cảm hứng từ đồng phục của các đặc vụ S.H.I.E.L.D., của hai “tiền bối” Black Widow và Hawkeye. Thật ra, theo nhà sản xuất điều hành Eric Carroll, ban đầu bộ giáp mới được thiết kế với công nghệ cao cấp hơn rất nhiều. Tuy nhiên, các nhà làm phim đã phải điều chỉnh lại, khiến nó… ngốc nghếch hơn một chút cho hợp với tính cách của Peter.

8. Rất lâu nữa mới có phim Marvel sau Người Nhện: Xa nhà

Người Nhện: Xa nhà không chỉ khép lại giai đoạn 3 của vũ trụ điện ảnh Marvel mà còn là bộ phim Marvel duy nhất ra mắt công chúng trong gần một năm tới. Tại Việt Nam, phim sẽ ra rạp vào ngày 5/7, trong khi bộ phim Marvel tiếp theo được lên kế hoạch đến tận 1/5/2020 mới phát hành. Đó là hơn 300 ngày “khát phim” đối với người hâm mộ, càng khó khăn hơn khi khán giả đã quen với nhịp ra phim đều đặn suốt nhiều năm qua.

Spider-Man và M.J

Ảnh: Marvel Studios

Tin vui là sau khi Hồi kết Người Nhện: Xa nhà hoàn thành, chúng ta sẽ có nhiều dữ kiện hơn để hình dung khái quát viễn cảnh tương lai của vũ trụ Marvel. Khán giả có thể trông mong vào loạt phim truyền hình trên Disney+ của nhiều anh hùng Avengers như Falcon, Winter Soldier, Wanda, Loki… trong thời gian chờ đợi bộ phim điện ảnh kế tiếp. Nhưng trước mắt, đừng quên ra rạp thưởng thức cuộc phiêu lưu xa nhà của chàng “anh hùng nhà bên” Peter Parker nhé!

poster người nhện xa nhà

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Thùy Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Looper

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more