Bật mí tư duy của 7 người phụ nữ thành công

Đăng ngày:

Tư duy là một phần quan trọng của cuộc sống. Nó định hình cách sống của chúng ta và có vai trò trọng yếu trong việc quyết định thành công của mỗi con người. Hãy cùng ELLE khám phá xem, những người phụ nữ quyền lực tư duy như thế nào nhé.

Đã bao giờ bạn ao ước được trở thành những người phụ nữ như Oprah Winfrey, Michelle Obama hay J.K Rowling chưa? Nếu có, chắc chắn bạn không phải là người duy nhất. Rất nhiều người trên thế giới được truyền cảm hứng từ những người phụ nữ thành đạt. Nhưng điều  gì ngăn chúng ta trở nên giống như họ? Câu trả lời chính là cách tư duy.

cô gái đang cười tươi

Trước tiên, bạn phải xây dựng tư duy hướng mình đến thành công, và tin rằng bản thân mình xứng đáng để được hưởng những gì mình mong ước. Ảnh: Pexels

Tư duy (tiếng Anh thường gọi là mindset), hiểu nôm na là cách suy nghĩ của bạn. Chính những suy nghĩ này sẽ đưa bạn đến công đoạn thiết lập mục tiêu và hành động.

Nhưng trước tiên, bạn phải xây dựng tư duy hướng mình đến thành công, và tin rằng bản thân mình xứng đáng để được hưởng những gì mình mong ước. Và đó chính xác là những gì mà 7 người phụ nữ thành công sau đây đã làm.

Oprah Winfrey: “Luôn là chính mình”

Chúng ta đều biết đến và yêu mến Oprah, bởi vì cô ấy luôn là chính mình 100%. Cô ấy là một tỷ phú tự thân và là một trong những người phụ nữ có ảnh hưởng nhất trên thế giới. Nhưng hãy nghĩ thế này nhé, nếu Oprah không thách thức bản thân bằng cách đi ngược lại những chuẩn mực của ngành công nghiệp giải trí, liệu cô ấy có thể thành công như bây giờ? Hay cô chỉ đơn thuần là host của một talkshow như bao người khác.

chân dung Oprah

Ảnh: Oprah.com

Chính tư duy “luôn là chính mình” đã giúp Oprah làm nên tên tuổi. Trong ngành giải trí với sự cạnh tranh khốc liệt, nếu bạn luôn cố sống như mong đợi của người khác, liệu bạn có cảm thấy thoải mái? Sự kỳ vọng và các chuẩn mực luôn bó buộc và kìm hãm các cá nhân thể hiện dấu ấn của mình.

Mặc dù việc sống với chính bạn đòi hỏi rất nhiều thời gian cũng như sự can đảm nhưng đừng nản chí. Hãy nhìn vào Oprah để được tiếp thêm động lực và trở nên tự tin hơn.

Emily Wiess: “Không gì là không thể”

Bạn có nghĩ rằng người sáng lập và CEO của Glossier, Emily Weiss, sẽ đạt được thành công nếu cô ấy chẳng tin vào điều đó không? Đương nhiên là không rồi. Trên thực tế, Emily Weiss có một tư duy kiên định rằng: Bạn sẽ làm được bất cứ điều gì nếu bạn có niềm tin vào bản thân. Chính suy nghĩ này đã giúp cô từ vai trò của một người giữ trẻ vươn lên thành CEO với start-up có thể gọi vốn lên đến 10 triệu USD.

emily weiss

Ảnh: Glossier

Dù vậy, Emily vẫn là con người và đương nhiên, sẽ có những lúc cô nghi ngờ bản thân. Nhưng cô không để sự nghi ngờ đó cản bước ước mơ của mình. Khi không chắc chắn về một điều gì đó, cô sẽ tập trung xem xét lại và giải quyết vấn đề một cách từ từ. Vì suy cho cùng, chỉ có bạn là đủ niềm tin để biến ước mơ của mình thành sự thật.

Beyoncé Knowles: “Sự phát triển”

Một tư duy phát triển sẽ tạo động lực để bạn làm việc chăm chỉ và dành thời gian để cải thiện những kỹ năng của mình. Điều này sẽ giúp bạn cải thiện bản thân, hướng đến một tôi-hoàn-hảo-hơn và vươn lên dẫn đầu. Đó chính xác là những gì mà Queen Bee đã làm.

beyonce knowles

Ảnh: Beyonce.com

Cuộc đời của Beyoncé là minh chứng thuyết phục nhất cho sự cố gắng phát triển. Sau khi thành công với Destiny’s Child, kể từ khi chuyển sang solo năm 2002, cô đã phải cố gắng rất nhiều. Beyoncé từng nói rằng: “Nếu mọi thứ đều hoàn hảo, bạn sẽ không học được gì và cũng chẳng có phát triển gì”. Vì thế, đừng vội chán nản vì thất bại, hãy xem đó như một cơ hội để bạn có thể học hỏi và phát triển bản thân.

Arianna Huffington: “Cơ thể khỏe mạnh, tinh thần minh mẫn”

Chúng ta biết tới Arianna với hình ảnh một người phụ nữ làm việc không ngừng nghỉ, luôn tỉnh táo dù chỉ ngủ có… 4 giờ mỗi ngày. Nhưng đó chỉ là khi bà bắt đầu sự nghiệp thôi. Để duy trì sự thành công của mình, bà phải thay đổi tư duy.

Arianna Huffington

Ảnh: David A. Grogan

Làm việc trong giới truyền thông không phải là chuyện đùa vui. Tin tức cập nhật 24/7 và bạn phải đảm bảo rằng mình luôn tỉnh táo. Tuy nhiên, Arianna đã học được bài học về giá trị của việc nghỉ ngơi, dù chỉ trong 1 tiếng đồng hồ. Thậm chí, bà còn tiết lộ bí quyết thành công của mình cho các doanh nhân khác rằng: chìa khóa của thành công nằm ở việc chăm sóc bản thân.

Rõ ràng là có nhiều người cố sức làm thêm rất nhiều giờ. Nhưng hãy cẩn thận nhé, nó không chỉ làm công việc của bạn trơ nên nặng nề hơn mà còn có ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe của bạn đấy.

J.K Rowling: “Đừng bao giờ từ bỏ”

Harry Potter là cái tên mà hầu hết mọi người trên thế giới đều công nhận. Nhưng bạn có biết, trước khi có được thành công và trở thành nhà văn tỷ phú, J.K đã bị từ chối bởi 12 nhà xuất bản. Nhưng bà không từ bỏ, và chúng ta đã được đắm chìm trong thế giới phù thủy tuyệt diệu.

jk rowling

Ảnh: Dan Hallman

Tương tự, hãy xem Abraham Lincoln mất bao lâu để trở thành tổng thống, hoặc mất bao nhiêu thời gian để Starbucks trở thành Starbucks! Đó là động lực để bạn thay đổi tư duy của mình. Dù ngoài kia có bao nhiêu người phủ nhận bạn đi chăng nữa, chỉ cần bạn có niềm tin vào chính mình, bạn sẽ làm được thôi.

Gwyneth Paltron: “Chìa khóa để thành công là sự khỏe mạnh”

Paltrow đã tự mình nghiên cứu và quản lý các sản phẩm do doanh nghiệp cô tạo ra. Tất cả các mặt hàng đều bắt nguồn từ trải nghiệm cá nhân của cô. Ví dụ, loại thực phẩm chức năng Why Am I So Effing Tired ra đời vì Paltrow thấy mình lúc nào cũng cảm thấy quá buồn ngủ.

gwyneth paltrows

Ảnh: Damon Winter

Gwyneth Paltrow là bậc thầy về sức khỏe. Ngay cả trước khi cô thành lập công ty riêng, Gwyneth luôn là người có tư duy “sức khỏe là vàng”. Bởi vì cô ấy biết rằng khi bạn chăm sóc cơ thể, cơ thể sẽ bắt đầu chăm sóc lại bạn.

Hãy cho bản thân cơ hội tốt nhất để thành công bằng cách ăn sạch, giải tỏa tâm trí bằng thiền định và uống vitamin đúng cách. Cơ thể của bạn là một động cơ, vì vậy bạn cần cung cấp cho nó nhiên liệu chính xác mà nó cần để có thể đi xa một cách bền bỉ.

Sheryl Sandberg: “Cứ làm đi!”

Dù bạn có tin hay không, nhưng cũng giống như chúng ta, Sheryl thường trải qua những giai đoạn nghi ngờ bản thân và tự ti. Chắc bạn đang đặt câu hỏi rằng nếu vậy, sao cô ấy có thể trở thành CEO của Facebook đúng không? Câu trả lời là, Sheryl Sandberg không bao giờ để nỗi sợ chiếm cứ quá lâu trong tâm trí mình.

sheryl sandberg

Ảnh: Wall Street Journal

Vì vậy, chỉ cần chiến đấu với nỗi sợ hãi và làm điều mình muốn làm. Bạn càng làm sớm thì  sẽ học hỏi nhanh hơn từ những sai lầm của mình và dần hướng tới thành công.

Sợ khi nộp đơn xin việc? Cứ làm đi. Nếu bạn nghĩ rằng nhà xuất bản sẽ không bao giờ đăng tác phẩm của bạn? Cứ làm đi. Quá mệt mỏi để chạy thêm một dặm? Cứ làm đi. Bạn có gì để mất đâu chứ?

Bạn là một phụ nữ thuộc tuýp workaholic? Bạn là người mới bắt đầu đi làm và đã có trải nghiệm, nhưng vẫn có các thắc mắc chưa thể giải quyết? Đây chính là cuốn sách dành cho bạn.

Sách Đen - Bộ Công Cụ Của Phụ Nữ Thành Đạt

Cuốn sách thứ hai được giới thiệu trong bộ sách của Jim Rohn là Chìa khóa thành công, một cuốn sách dành cho những người thực sự sẵn sàng để bước trên con đường chinh phục thành công.

Bộ Sách Jim Rohn - Chìa Khóa Thành Công

Có bao nhiêu người còn chưa hiểu rõ chuyện của tuổi 20 đã vội vàng bước vào 30 ? Cuốn sách này giúp cho bạn biết cách từ giao tiếp, trao đổi với người khác đến nâng cao kĩ năng của bản thân và phương thức tư duy chính xác khi đối mặt với thế giới này, tập trung rất nhiều thông tin hữu ích.

Không Còn Đường Lùi Mới Có Thành Công

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ánh Xuân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Career Girl Daily

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more