Phong cách thời trang của Zendaya – “Tôi không chạy theo xu hướng, tôi tạo ra chúng”

Đăng ngày:

Đúng như lời chia sẻ, thời trang của “bạn gái Người Nhện” luôn đầy sức sáng tạo, độc đáo và truyền cảm hứng.

Mới bước sang tuổi 22, Zendaya Coleman (thường được biết đến với cái tên Zendaya) đã chứng minh được sức ảnh hưởng mạnh mẽ của mình ở cả lĩnh vực giải trí lẫn thời trang. Khác với tạo hình khá an toàn và đậm chất học đường của vai Michelle Johnes trong phim Spider-Man: Far From Home, phong cách thời trang của Zendaya ngoài đời thực gắn liền với cụm từ: sáng tạo không giới hạn.

Phong cách thời trang Zendaya trong phim Spiderman

“Bạn gái Người Nhện” vào vai cô nữ sinh điển hình với áo thun tay dài, quần jeans kết hợp cùng giày Converse. (Ảnh: Josiah Kamau/Getty Images)

Không ngại chọn những gam màu và họa tiết khó diện

Thời trang ngoài đời thực của Zendaya luôn mang tính thử nghiệm. Những trang phục với gam màu trầm, lặng lẽ và an toàn không xuất hiện trong từ điển phong cách của cô. Những thiết kế nữ diễn viên lựa chọn luôn ngập tràn màu sắc sặc sỡ và vui nhộn đậm chất Disney.

Kết hợp phụ kiện khéo léo cùng gam màu nổi

Bí quyết giúp cô chinh phục gam màu nóng, “chói mắt” và họa tiết hoa là đơn giản hóa các yếu tố khác của bộ trang phục. Chuỗi phụ kiện như trang sức hay túi xách tối giản, có gam màu nhã nhặn làm phần nền tôn lên những thiết kế cầu kỳ đã đủ gây ấn tượng.

Zendaya mặc đầm hồng tại buổi công chiếu phim spider men homecoming 2017

Zendaya “ghi điểm” trong mắt người hâm mộ khi diện thiết kế váy xẻ cao hiệu Ralph & Russo màu hồng neon đến buổi công chiếu phim Spider-Man: Homecoming năm 2017. Kết hợp cùng bộ váy gam màu nổi bật là trang sức tối giản như hoa tai, nhẫn. (Ảnh: StyleCaster)

Phong cách thời trang Zendaya - chiếc váy màu cam san hô nổi bật

Trên đường đến dự chương trình The Late Show With Stephen Colbert, Zendaya xuất hiện nổi bật trong chiếc đầm cocktail màu cam của Carolina Herrera. Nếp gấp trên thân váy và phụ kiện hoa tai ngọc trai lạ mắt, băng đô nơ to bản làm điểm nhấn ấn tượng. (Ảnh: Raymond Hall/GC Images)

Bản phối monochrome đa dạng

Có thể thấy monochrome là phong cách Zendaya “mê mệt” từ thảm đỏ cho đến đời thường. Từ điển monochrome của cô không chỉ dừng lại ở những trang phục mang màu black-on-black hay white-on-white. Những bản phối đơn sắc trở nên thu hút hơn khi được biến hoá theo nhiều phong cách đa dạng – từ menswear cá tính đến quý cô sành điệu.

Phonh cách thời trang Zendaya với Monochrome

Zendaya luôn “mạo hiểm có tính toán” khi chọn những tông màu “chói” và chất liệu khó diện như satin để khẳng định cá tính thời trang riêng. Nhưng đôi khi, nữ diễn viên lại trông dịu dàng hơn với tông màu pastel. (Ảnh: Getty Images, Style Caster)

Phiêu lưu cùng những thiết kế “độc lạ”

Ngoài không ngại “chơi trội” với gam màu nổi, Zendaya luôn chiêu đãi giới yêu thời trang bởi những trang phục độc đáo, đầy phiêu lưu như chính cá tính của nhân vật MJ. Law Roach – stylist góp phần tạo nên phong cách ấn tượng cho Zendaya và những biểu tượng thời trang đình đám như Céline Dion, Ariana Grande… từng chia sẻ: “If you put a girl I a pretty dress, It can become boring” (tạm hiểu: “Gái xinh mà còn mặc đầm đẹp thì chán lắm!”). Ưa nhìn không phải là phong cách mà những người như Zendaya hướng đến. “Nghệ sĩ đu dây Anne Wheeler” trong Greatest Showman chuộng những thiết kế mang tính nghệ thuật và “gây trầm trồ” hơn trang phục quá dễ đoán.

Nguồn cảm hứng bất tận từ các biểu tượng văn hóa

Đối với Zendaya, thời trang là không khuôn khổ và cô luôn thỏa sức sáng tạo trong thế giới riêng. Tuy nhiên trong quá trình sáng tạo này, cô cũng khéo léo thể hiện niềm đam mê và hiểu biết về văn hoá đại chúng.

Phong cách thời trang của Zendaya tại buổi công chiếu phim Spideman: Far from Home

Zendaya quyến rũ trong chiếc váy sequin màu đen, đỏ của thương hiệu Armani Privé tại buổi công chiếu phim Spider-Man: Far from home. Stylist của Zendaya, Law Roach, đã chia sẻ trên Instagram: “Nếu Zendaya là Người Nhện thì đây là bộ trang phục dành cho cô ấy”. (Ảnh: Kevin Winter/Getty Images)

Zendaya mặc trang phục lấy cảm hứng Joan of Arc

Zendaya bước đến thảm đỏ Met Gala 2018 trong trang phục lấy cảm hứng từ nữ anh hùng Joan of Arc – một vị thánh và nhân vật nữ nổi tiếng thời Công giáo La Mã. (Ảnh: Taylor Hill/ Getty Image)

Không mấy ngạc nhiên khi Zendaya lại tiếp tục “náo loạn” Met Gala 2019 với tạo hình Cinderella nhờ sức mạnh từ cây đũa thần nhiệm màu của bà tiên đỡ đầu. Và cô cũng không quên đánh rơi chiếc giày thủy tinh hệt như trong truyện cổ tích.

 

Xem bài viết này trên Instagram

 

Thank you to my Fairy Godbrutha for a fairytale ending to my Disney days.

Bài viết do Zendaya (@zendaya) chia sẻ vào

Zendaya diện chiếc váy có cut out hình đầu ngựa thay cho áo lót

Có thể thấy, thời trang thảm đỏ của Zendaya phong phú và không hề bị lặp lại. Từ chiếc váy với hình đầu ngựa được thêu vào phần ngực thay cho áo lót cô diện trong lễ trao giải British Fashion năm 2017… (Ảnh :Matt Baron/REX/Shutterstock)

Phong cách thời trang Zendaya diện váy hình bướm lên thảm đỏ

…cho đến bộ váy hình con bướm khi đến thảm đỏ phim The Greatest Showman, phong cách thời trang của Zendaya luôn chứa đựng nhiều bất ngờ thú vị. (Ảnh: Lisa Maree Williams/Getty Images)

Nâng tầm sân chơi thời trang với những thiết kế “đồ sộ”

Ngoài lợi thế về vóc dáng, Zendaya thường được hỏi vì sao cô chuộng những thiết kế to, rộng thùng thình và bí quyết nào để diện chúng thật sành điệu. Đáp lại những câu hỏi, Zendaya chia sẻ, chìa khóa chính là thái độ của bạn đối với bộ trang phục. Nếu bạn đủ tự tin và diện chúng theo cách: “Mặc thêm vài centimet vải nữa thì có sao đâu?” hay “Đây là chiếc áo tôi vẫn mặc mỗi ngày đấy! Thì sao nào?”, bộ trang phục cũng trở nên thật đặc biệt và ấn tượng.

Phong cách thời trang Zendaya trong chiếc áo khoác blazer rộng thùng thình

Zendaya diện chiếc áo blazer “khủng” từ thương hiệu Marc Jacob khi tham dự Tuần lễ thời trang Paris 2019. (Ảnh: Backgrid)

Phong cách thời trang Zendaya với áo vest rộng thùng thình

Tiếp tục gây “choáng” với bộ suit quá khổ đầy màu sắc từ Marc Jacob. (Ảnh: Getty Images)

Phong cách thời trang Zendaya - chiếc váy hoa màu vàng đỏ sặc sỡ

Tại Met Gala 2017, Zendaya thu hút ống kính trong chiếc váy Dolce & Gabbana Alta Moda in họa tiết hoa, hình ảnh chú vẹt cùng mái tóc xù. Đây cũng là một trong những bộ cánh ấn tượng nhất thảm đỏ năm ấy. Rihanna từng đăng bức ảnh này của Zendaya trên tài khoản Instagram cá nhân và thu hút được hơn 1,7 triệu lượt thích. (Ảnh: Popsugar)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Tâm Như

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham Khảo: StyleCaster

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more