Lonely Planet điểm tên 10 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á – Thái Bình Dương năm 2019

Đăng ngày:

Tạp chí du lịch nổi tiếng thế giới Lonely Planet đã công bố 10 nơi bạn nên thêm vào to-go-list. Và bạn biết không, trong đó có cả miền Trung của Việt Nam nữa đấy.

Khác với mọi năm, năm nay, Lonely Planet đã thêm những điểm đến ở Úc, New Zealand và khu vực Thái Bình Dương vào danh sách những điểm đến ở châu Á. Nếu chưa có đích đến cho mùa Hè này, bạn hãy cùng ELLE tham khảo danh sách dưới đây nhé.

10. Cambodia

cambodia

Ảnh: Unsplash

Những đền thờ kỳ bí như Angkor Wat hay Angkor Thom luôn là thánh địa thu hút rất nhiều khách du lịch mỗi năm. Không chỉ thế, đất nước này còn sở hữu những bãi biển xanh ngát, hoang sơ – một lựa chọn tuyệt vời để đắm mình vào thiên nhiên tươi đẹp. Hãy một lần ngồi xe tuk tuk, dạo quanh các khu chợ truyền thông và thưởng thức những món ăn đường phố để trải nghiệm cảm giác của người bản xứ nhé.

9. Bắc Kinh, Trung Quốc

vạn lý trường thành

Ảnh: Unsplash

Với lịch sử hơn 3.000 năm, không có gì bất ngờ khi Bắc Kinh có tên trong danh sách của Lonely Planet. Có bao giờ bạn ao ước được ghé thăm các cung điện như Tử Cấm Thành hay Di Hòa Viên mà mình thường thấy trong phim cổ trang chưa? Hãy tặng cho bản thân một chuyến du lịch đến thủ đô của Đại Lục. Bên cạnh đó, nơi đây còn nhiều di tích không thể bỏ lỡ như Vạn Lý Trường Thành hay Thiên An Môn nữa đấy.

8. Palawan, Philippines

palawan

Ảnh: Klook

Đây là tỉnh đảo có diện tích lớn nhất Philippines, được chia thành 2 khu vực. Phía Bắc gồm các quần đảo Bacuit, San Vicente, El Nido và Taytay; phía Nam gồm đảo Tabon Caves và Brooke’s Point. Hai đảo El Nido và Taytay là nơi được nhiều du khách chọn lựa để đến du lịch. Điểm nổi bật của đảo này là những vách núi đá vôi, bờ biển xanh ngắt cùng hệ sinh thái vô cùng đa dạng.

7. Đảo Fiji

fiji

Ảnh: Escape.com

Fiji là một đảo quốc nằm ở Châu Đại Dương, cách New Zealand khoảng 2.000 km. Đảo quốc này có hơn 300 hòn đảo lớn nhỏ với khí hậu nhiệt đới. Nếu bạn muốn hưởng không khí biển xanh, cát trắng, nắng vàng mà không muốn du hành đến tận Hawaii, hãy cân nhắc địa điểm này trong danh sách của Lonely Planet nhé.

6. Miền Trung Việt Nam

hội an lộng lẫy về đêm

Hội Anh lộng lẫy về đêm. Ảnh: Internet

Nếu năm trước, nước ta vinh dự có Sài Gòn ở trong top 10 thì năm nay, “bảng vàng” của Lonely Planet vinh danh dải đất miền Trung. Với Hội An, Đà Nẵng, Huế cùng các tỉnh thành khác, nơi đây hội tụ đủ các yếu tố tự nhiên, con người, ẩm thực để thu hút du khách.

5. Quần đảo Cook

cook island

Ảnh: Wellesleyraro

Nằm ở Nam Thái Bình Dương và Đông Bắc New Zealand, quần đảo tự trị này lấy du lịch làm ngành kinh tế chính. Quần đảo được chia thành Nam Cook và Bắc Cook. Trong đó, sân bay duy nhất nằm ở đảo Rarotonga – nơi có nhiều người sống nhất trong quần đảo. Nếu đến nơi đây, đừng quên trải nghiệm lặn biển ngắm san hô để trầm trồ thán phục thiên nhiên tươi đẹp.

4. Singapore

Đảo quốc Sư Tử – địa điểm nổi tiếng của Đông Nam Á cũng góp mặt trong danh sách này. Với nền văn hóa đa dạng giữa nhiều dân tộc khác nhau cùng sự phát triển vượt bật của công nghệ, kĩ thuật, bạn sẽ có một trải nghiệm vô cùng đáng nhớ nếu đặt chân đến đất nước này.

3. Bay of Islands & Northland, New Zealand

bay of islands

Ảnh: Sohu

Bay of Islands nằm ở vùng cận nhiệt đới với 144 đảo nhỏ. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vịnh nước lấp lánh, các đường bờ biển cùng các thị trấn nhỏ xinh. Chưa hết, khí hậu dễ chịu và lịch sử của nơi đây cũng rất thu hút.

Northland là vùng đất phía Bắc của New Zealand. Nơi đây vẫn còn rất nhiều thổ dân bản địa sinh sống. Do đó, nếu có cơ hội tham quan nơi đât, ắt hẳn bạn sẽ bỏ túi được kha khá kiến thức về tự nhiên và con người.

2. Shikoku, Nhật Bản

Theo như Lonely Planet: “Nếu bạn đi hết 88 đền thờ linh thiêng ở Shikoku, bạn gần như đã khám phá hết hòn đảo lớn thứ tư Nhật Bản và có hơn 1.200 năm lịch sử”. Các chuyến bay quốc tế gia tăng ở hai thành phố lớn kề bên tạo điều kiện để du khách đến đây nhiều hơn. Một số địa điểm cần lưu ý khi đến đây là xoáy nước Naruto, thung lũng Iya, chợ Hirome và lễ hội Setouchi Triennale vào tháng 11 hàng năm.

1. Sông Margaret và Nam Australia

margaret river

Ảnh: Lonely Planet

Đứng đầu “bảng vàng” của Lonely Planet là vùng đất Nam Úc. Nơi đây tự hào có dòng sông Margaret kéo dài đến các bang phía Nam với khung cảnh làm say lòng bất cứ du khách nào. Ngoài cảnh thiên nhiên hùng vĩ thì bạn cũng nên ghé thăm các nhà máy bia cùng các nhà hàng nằm giữa rừng khi đến vùng đất này của xứ sở chuột túi.

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ánh Xuân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: CNN

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more