Con trai Meghan Markle là thành viên thứ 9 mặc áo choàng rửa tội “phiên bản mới”

Đăng ngày:

Như những thành viên khác trong hoàng gia Anh, con trai Meghan Markle – bé Archie đã diện bộ áo choàng theo truyền thống vào ngày lễ rửa tội.

Lễ rửa tội của con trai Meghan Markle – bé Archie Mountbatten-Windsor đã diễn ra vào 6/7 tại nhà thờ riêng tư trong lâu đài Windsor. Theo Telegraph, Nữ hoàng và Hoàng tử Philip đã không thể tham dự buổi lễ vì vướng những công việc cần ưu tiên. 25 khách mời thân thiết đã góp mặt tại buổi lễ với vòng an ninh nghiêm ngặt: chỉ một người thợ chụp ảnh – Chris Allerton – được vào trong và thông tin về cha mẹ đỡ đầu của bé sẽ được giữ kín.

Dù rất ít thông tin được tiết lộ, tài khoản Instagram chính thức Sussex Royal của hoàng tử và nữ công tước xứ Sussex đã đáp lại lòng mong mỏi của mọi người bằng cách đăng tải tấm hình chân dung gia đình hoàng gia và một bức hình trắng-đen thân mật của gia đình nhỏ gồm hoàng tử Harry, Meghan và bé Archie, lưu giữ khoảnh khắc thiêng liêng của ngày đặc biệt này.

Con trai Meghan Markle mặc trang phục áo choàng hoàng gia trong lễ rửa tội

Các thành viên hoàng gia tham dự lễ rửa tội của con trai Meghan Markle vào 6/7. Từ trái sang: Nữ công tước xứ Cornwall – Camilla, Thân vương xứ Wales – Charles, mẹ của Meghan Markle – Doria Ragland, hai chị gái của Công nương Diana – Jane Fellowes và Sarah McCorquodale, Hoàng tử William và Kate Middleton. (Ảnh: Chris Allerton)

Theo Meghan’s Mirror, Meghan đã diện một thiết kế váy dài tay của Dior màu kem. Nữ công tước xứ Sussex kết hợp trang phục cùng vòng phụ kiện mũ, giày Dior da lộn màu nude và hoa tai kim cương từ Cartier. Trong khi đó, Công nương Kate Middleton đã chọn trang phục Stella McCartney tông đỏ và hồng, trang sức là đôi hoa tai ngọc trai Collingwood của Công nương Diana. Hoàng tử Harry diện một bộ suit màu xám nhạt, áo sơmi trắng được kết hợp cùng cà vạt màu xanh nhạt và giày nâu. 

Chiếc áo choàng rửa tội – Vật gia truyền ý nghĩa của Hoàng gia Anh

Trong bức hình, con trai Meghan Markle nằm trong vòng tay mẹ và mặc trang phục truyền thống trong lễ rửa tội của Hoàng gia Anh. Đây là bản sao của chiếc váy được Nữ hoàng Victoria tặng cho cô con gái Victoria Adelaide Mary Louisa. Janet Sutherland, con gái của một người thợ mỏ đến từ Falkirk, Scotland, đã đảm nhận vai trò thiết kế chiếc áo choàng cho lễ rửa tội của Công chúa Victoria vào năm 1841, nhân kỷ niệm ngày cưới lần đầu tiên của bố mẹ. Được lấy cảm hứng từ chiếc váy cưới của Nữ hoàng Victoria, chiếc áo choàng được phủ một lớp ren thủ công trên nền lụa trắng Spitalfields.

Lễ rửa tội của Công chúa Royal - con của nữ hoàng Victoria năm 1841

Trong nhật ký của mình, Nữ hoàng Victoria đã mô tả: “một chiếc áo choàng ren Honiton trên nền satin trắng” và viết rằng con gái bà trông “thật thân yêu” trong bộ trang phục đó. (Ảnh: gettyimages)

Nữ hoàng Victoria đã ủng hộ ngành công nghiệp địa phương bằng việc chọn cả hai loại vải có nguồn gốc từ vương quốc Anh và chọn một người thợ may lân cận để thiết kế bộ trang phục. Về sau, chiếc áo choàng được diện bởi 62 em bé hoàng gia (bao gồm năm vị vua) vào lễ rửa tội trong suốt 163 năm. Mặc dù được lấy cảm hứng từ váy cưới của nữ hoàng, thiết kế vẫn được diện bởi cả bé trai và bé gái. Bắt đầu với con trai đầu lòng của Nữ hoàng Victoria và vua George VI, vua Edward VII, sau đó đến vua George V, Edward VIII, George VI và cả Nữ hoàng Elizabeth II đều mặc áo choàng màu ngà voi truyền thống của hoàng gia, cũng như Hoàng tử Charles, Hoàng tử William và Hoàng tử Harry thời sau.

Vị vua tương lai Edward VII diện áo choàng hoàng gia trong lễ rửa tội

4 thế hệ Hoàng gia Anh trong một bức ảnh năm 1894: Vua George V (phải), Edward VII (trái) và Nữ hoàng Victoria đang bế vị vua tương lai Edward VIII trong trang phục truyền thống của lễ rửa tội. (Ảnh: Gettyimages)

Nữ hoàng Elizabeth trong trang phục áo choàng hoàng gia ở lễ rửa tội

Nữ hoàng Elizabeth II diện áo choàng hoàng gia trong lễ rửa tội năm 1926. (Ảnh: George Rinhart/Corbis)

Áo choàng rửa tội “phiên bản mới” – Kế tục giá trị truyền thống

Dù luôn được giặt bằng tay cẩn thận với nước suối sau mỗi nghi lễ và lưu trữ trong một căn phòng tối ở cung điện Buckingham để bảo toàn trong tình trạng tốt nhất, chiếc áo choàng không thể chống chọi lại với sức mạnh thời gian. Vào năm 2004, quận chúa Louise Windsor, con gái của Hoàng tử Edward và nữ bá tước xứ Wessex, đã trở thành thành viên hoàng gia cuối cùng được diện bộ áo choàng từ thời Nữ hoàng Victoria.

Để giữ gìn và duy trì tục lệ, Nữ hoàng Elizabeth II đã giao nhiệm vụ cho phụ tá, Angela Kelly, làm việc với một nhóm thợ thủ công chuyên nghiệp ở cả Anh và Ý để tái tạo bộ trang phục, sao chép một cách chuẩn xác nhất so với bản gốc, sử dụng, pha trộn thuần thục những chất vải truyền thống và công nghệ hiện đại. Angella Kelly chia sẻ với tờ People: “Từ khâu phác thảo cho đến khâu thêu ren trên tấm vải tulle bằng lụa đặc biệt đều được trau chuốt rất kỹ lưỡng”.

Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis mặc áo choàng trong lễ rửa tội

Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis mặc áo choàng trong lễ rửa tội. (Ảnh: Etonline)

Người đầu tiên được mặc áo choàng phiên bản mới là James, Tử tước Severn, con trai của Hoàng tử Edward và Sophie, Nữ bá tước xứ Wessex, tại lễ rửa tội năm 2008. Tiếp đến là Savanna và Isla Phillips, con gái của Peter và Autumn Phillips; con gái của Zara và Mike Tindall là Lena và Mia. Nối tiếp những anh chị thế hệ sau như Hoàng tử George, Công chúa Charlotte và Hoàng tử Louis, con trai Meghan Markle cũng mặc cùng một chiếc áo choàng mang tính lịch sử trong lễ rửa tội.

Con trai Meghan Markle mặc áo choàng trong lễ rửa tội

Nối gót anh chị, bé Archie là thành viên thứ 9 mặc áo choàng truyền thống trong lễ rửa tội. (Ảnh: Chris Allerton)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Tâm Như

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Etonline, Telegraph, People

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more