Do đâu slip dress lụa được mệnh danh là “thiết kế quốc dân” trong mùa Hè?

Đăng ngày:

Sang trọng, quyến rũ là thế nhưng đầm lụa còn có nhiều nét thú vị hơn đang chờ bạn khám phá. Ấn tượng với slip dress và quần jeans hay gợi cảm khi mặc cùng áo bralette, tại sao bạn không thử?

Bên cạnh linen, lụa là biện pháp giải nhiệt tối ưu trong mùa Hè. Vì vậy, khi nhiệt độ ngoài trời bắt đầu tăng cao, các cô gái lại đua nhau sắm ngay ít nhất một chiếc áo sơmi, áo blouse, áo hai dây hay slip dress (đầm hai dây dáng suôn) bằng lụa. Những tưởng khá “kén” người mặc nhưng slip dress lụa lại là thiết kế sở hữu nhiều ưu điểm “đắt giá” – vừa quyến rũ, gợi cảm vừa sang trọng, thanh lịch khi kết hợp cùng áo khoác, phụ kiện phù hợp. Chỉ cần một chiếc đầm suôn bằng lụa trong tủ quần áo, bạn có thể biến tấu đa dạng diện mạo hằng ngày.

Điểm 10 cho độ thoải mái

Chất liệu là yếu tố quan trọng khi các cô gái quyết định chọn trang phục mùa Hè. Bạn sẽ cảm giác làn da được lụa nuông chiều vì bề mặt vải mát mịn, thoải mái. Với ưu điểm nhẹ, bền, hút ẩm tốt cùng màu sáng bóng tự nhiên, trang phục lụa có thể phù hợp với mọi mùa trong năm – thoáng mát vào mùa nóng và ấm áp vào mùa lạnh do lụa dẫn nhiệt kém.

elsa hosk mặc slip dress lụa màu tím và giày thể thao trắng

(Ảnh: Instyle)

Nâng tầm phong cách

Không phải ngẫu nhiên lụa từng là chất liệu dành riêng cho tầng lớp thượng lưu. Nhờ vào nguồn gốc tự nhiên và cấu trúc bề mặt vải đặc biệt, lụa tạo vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp dù đó chỉ là một chiếc đầm hai dây hay áo sơmi cơ bản. Bí quyết mặc đẹp với đầm lụa không quá phức tạp. Bạn chỉ cần một vài phụ kiện cơ bản như vòng cổ, vòng tay ánh kim hoặc túi cói, kính râm đậm chất Hè để tạo điểm nhấn.

slip dress lụa màu đen và giày boots đen

(Ảnh: Collaged Vintage)

slip dress lụa cut out màu kem - facebook ms thùy trang

(Ảnh: Facebook Thùy Trang)

Biến hóa đa dạng

Nếu bạn từng nghĩ đầm lụa chỉ dành cho các cô gái nữ tính, dịu dàng thì những gợi ý dưới đây sẽ khẳng định slip dress là “thiết kế quốc dân”. Dù là đầm lụa đơn sắc hay họa tiết, thiết kế này vẫn dễ dàng kết đôi với đa dạng phong cách, từ thanh lịch, quyến rũ đến phá cách, năng động.

Cô nàng thanh lịch

Các cô gái công sở có thể thay thế chiếc đầm suôn hay chân váy chữ A quen thuộc bằng slip dress lụa mát mẻ. Kết hợp cùng áo khoác blazer, đôi giày cao gót quai mảnh và một chiếc túi xách tiện dụng, bạn đã có ngay bản phối đơn giản, thanh lịch mà vô cùng thoải mái.

slip dress lụa màu đen và áo khoác màu trắng

(Ảnh: Harper and harley)

slip dress lụa màu cam và áo khoác blazer

(Ảnh: Serenity.wear)

Sắc màu mùa nắng

Nếu e ngại chất liệu lụa sẽ “cộng thêm tuổi”, hãy ưu tiên những gam màu đang “bùng nổ” trong mùa Hè như cam đất, vàng mù tạt, xanh lá cây hay tông màu pastel. Nếu chọn sắc màu làm điểm nhấn cho bộ trang phục, phụ kiện tinh giản như túi xách, kính mắt và một đôi giày sneakers năng động sẽ làm tốt nhiệm vụ còn lại.

emily ratajkowski mặc slip dress lụa màu vàng và giày thể thao

(Ảnh: Got Celeb)

fashionista mặc slip dress lụa màu đỏ và áo crop top vàng

Ai bảo mùa Hè không được diện màu “nóng”? (Ảnh: Melodie Jeng)

mặc slip dress lụa với áo tay dài

Slip dress và áo tay dài bằng cotton giúp bạn dễ dàng ứng biến với thời tiết thất thường của những ngày vào Hạ. (Ảnh: Collaged Vintage)

slip dress bằng lụa màu hồng - LAM Boutique

(Ảnh: LAM Boutique)

Đầm lụa – lựa chọn mới cho cô nàng tìm kiếm sự khác biệt

Dành riêng cho các cô nàng có cá tính, hãy trổ tài phá cách cùng đầm lụa. Kết hợp cùng áo thun, quần jeans hay một chiếc đầm cut-out đầy lôi cuốn, sẽ chẳng còn gì ấn tượng hơn cho một buổi dạo phố cùng bạn bè.

fashionista mặc slip dress lụa và áo thun với boots

Đầm lụa cổ đổ, áo thun, phụ kiện là thắt lưng và giày sneakers, thật đơn giản cho một bộ cánh dạo phố nổi bật. (Ảnh: Imaxtree)

aimee song mặc slip dress lụa áo thun và quần jeans

Nếu bộ đôi slip dress và áo thun vẫn chưa đủ ấn tượng, một chiếc quần jeans sẽ là điểm nhấn khác biệt. (Ảnh: Song of style)

fashionista mặc slip dress lụa màu đen và phụ kiện cá tính

Chiếc đầm lụa đen trở nên sành điệu và cá tính hơn nhờ chi tiết phụ kiện “đắt giá” hoặc… (Ảnh: Stylist)

slip dress lụa màu đen hở lưng

…kiểu dáng cut-out quyến rũ. (Ảnh: Stylist)

slip dress lụa màu đen cut out - Nudieye

(Ảnh: Nudieye)

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more