Đâu là xu hướng chăm sóc da toàn thân đang được yêu thích?

Đăng ngày:

Mỗi cô gái đều luôn lo lắng về những vết sạm nám, chân chim dần xuất hiện trên gương mặt nhưng lại quên mất một phần rất quan trọng, đó là nâng niu cơ thể. Bạn có biết rằng không phải khuôn mặt, da cổ, hay bàn tay, mà khuỷu tay mới chính là điểm dễ để lộ tuổi tác nhất của người phụ nữ?

Làn sóng dưỡng da bằng dầu

Từ xưa tới nay, phương pháp chăm sóc da bằng dầu phổ biến nhất vẫn là dùng dầu ép thô như dầu dừa, dầu ô liu hay dầu thầu dầu (castor oil) bôi trực tiếp lên da. Những phương pháp DIY này thường có nhược điểm là lâu thẩm thấu, tạo cảm giác nhờn trên da hay để lại mùi hương khó chịu. Hiện nay, những sản phẩm dưỡng dạng dầu được tinh chế, pha mùi và cân bằng để đem lại hiệu quả dưỡng da cao nhất cũng như lưu giữ mùi hương lâu nhất, dễ chịu nhất.

Hầu hết các sản phẩm dạng dầu tiên phong đến từ những thương hiệu chăm sóc da thiên nhiên như Nuxe, Decléor hay L’Occitane. Vì vậy, những sản phẩm dưỡng này thường có mùi hương thảo mộc thoang thoảng, dễ chịu và đôi khi cũng có tác dụng an thần. Nếu như các loại kem dưỡng ẩm thông thường không đủ ẩm mượt, dầu dưỡng thể sẽ cho bạn cảm giác dưỡng sâu, mướt mà kem dưỡng ẩm thông thường không làm được. Không có cảm giác nào thích hơn là tắm mình trong nước ấm, sau đó thoa dầu lên vùng da hơi ẩm để dưỡng và khóa ẩm tối đa.

chăm sóc da 1

Hiện nay, những sản phẩm dưỡng thể dạng dầu thường thấy có 3 dạng chính: Dầu tắm shower oil hoặc bath oil, dầu dưỡng thể và dầu chống nắng. Dầu tắm Almond Shower Oil của L’Occitane ra đời được gần 10 năm và nhận được nhiều giải thưởng danh giá. Chất dầu hơi mỏng với mùi hạnh nhân ngầy ngậy chuyển thành lớp bọt mịn khi xoa lên da ẩm. Sau khi xả nước, da bạn mềm, mịn, không khô căng. Đây cũng là sản phẩm chăm sóc da khuyên dùng cho những cô gái có làn da nhạy cảm. Kiehl’s cũng mang tới dầu tắm oil to foam với sự phối hợp của rất nhiều loại tinh dầu lành tính cho da như dầu hạt nho, dầu cám gạo và dầu thầu dầu để mang lại khả năng dưỡng ẩm tối đa cho làn da. Hãng nước hoa niche nổi tiếng Le Labo cũng không bỏ qua xu hướng triệu đô này. Dầu tắm Le Labo Mandarin Shower Oil đem lại sự pha trộn mùi hương tràn đầy năng lượng của quýt và hoa phong lữ thảo. Công thức với thành phần thảo mộc chủ đạo như dầu argan tăng ẩm, dầu dừa nuôi dưỡng da và dầu hướng dương chống viêm khiến dòng sản phẩm này trở thành 2 trong 1, vừa làm sạch vừa nuôi đưỡng làn da.

chăm sóc da 2

1. Spa of the World™ Tahitian Tiaré Body Wash THE BODY SHOP – 2. Almond Shower Oil L’OCCITANE – 3. Creme de Corps Smoothing Oil-to-Foam Body Cleanser KIEHL’S – 4. Mandarin Shower Oil LE LABO – 5. Tonic Body Treatment Oil CLARINS

Cao cấp hơn dầu tắm shower oil chính là bath oil (dầu tắm bồn dạng dầu). Đây là sản phẩm khá mới lạ, độc đáo và được xếp vào phân khúc mỹ phẩm cao cấp. Chất dầu long lanh, sóng sánh hòa với dòng nước ấm tạo nên chất sữa mịn như nhung. Chỉ chạm vào thôi đã có thể cảm nhận từng centimet cơ thể được bao bọc, nuôi dưỡng trong một chiếc màng siêu mỏng ngát hương. Dẫn đầu trong dòng sản phẩm bath oil hiện nay là những hãng nước hoa cao cấp như Jo Malone từ Anh quốc. Mùi hương hoa hồng Red Rose đặc trưng của Jo Malone cũng có mặt với dạng bath oil được đặt trong chiếc lọ thủy tinh dày dặn, sang trọng với sắc hồng có thể làm tan chảy trái tim của bất kỳ cô gái nào. Spa of the World™ Tahitian Tiaré Bath & Shower Oil-In-Gel của The Body Shop có thể sử dụng như dầu tắm hoặc cho một lượng vừa đủ vào bồn tắm để đắm mình trong sự hòa quyện của dầu monoi, dầu dừa từ Tahiti và hương hoa Tiare ngọt ngào.

Được biết tới nhiều nhất và cũng “được” dùng sai nhiều nhất chính là dầu dưỡng thể. Rất nhiều bạn than phiền rằng dầu dưỡng thể vừa mắc, dùng tốn, lại dính da. Đó là vì bạn chưa chọn đúng loại và chưa dùng đúng cách. Dầu dưỡng thể thường có giá thành cao hơn sữa dưỡng thể rất nhiều vì chúng rất cô đặc. Nếu như hầu hết sữa dưỡng thể được thiết kế để có khả năng thẩm thấu nhanh, khô nhanh thì dầu dưỡng thể vẫn cần một chút thời gian massage để đưa tinh chất dầu thấm sâu nuôi dưỡng làn da. Da không chỉ cần nước mà còn cần chất béo nữa, vì vậy những thành phần chất béo như axít béo, ceramides hay cholesterol rất quan trọng trong quá trính chống lão hóa cho da.

chăm sóc da 3

1. The Renewal Oil LA MER – 2. Coco Mademoiselle Velvet Body Oil CHANEL – 3, J’adore Dry Silky Body Oil DIOR – 4. Red Roses Bath Oil JO MALONE

Với những cô gái có làn da không quá khô nhưng muốn tăng cường chống lão hóa, bạn nên dành chút thời gian để massage nhẹ nhàng dầu dưỡng quanh những vùng da nhanh lão hóa như ngực, cổ và bàn tay. Hãng mỹ phẩm cao cấp La Mer có dầu dưỡng The Renewal Oil với công thức Miracle Broth và Miracle Broth oil độc quyền không chỉ cấp ẩm tối đa mà còn giúp da mịn hơn, sáng hơn cũng như đem lại tác động chống lão hóa tối đa. Nếu muốn chọn cho mình một loại dầu dưỡng thể tốt, hiệu quả cao nhưng không quá đắt tiền, bạn có thể tham khảo Tonic Body Treatment oil của Clarins. Bên cạnh mùi thơm thảo mộc nhẹ nhàng từ bạc hà, hương thảo tạo cảm giác thư giãn, chất dầu vàng óng ả nhẹ nhàng dễ thẩm thấu vào da, Tonic Body Treatment oil cũng được biết đến với khả năng phòng ngừa vết rạn da cho phụ nữ có thai cũng như giúp làm sáng dần vùng da sậm màu trên cơ thể. Bên cạnh đó, những dòng nước hoa cao cấp của Chanel hay Dior cũng cho ra mắt những sản phẩm dầu dưỡng thể dựa trên mùi hương nổi tiếng như J’Adore của Dior hay Coco Mademoiselle từ Chanel.

Axít trong dưỡng thể

Với những tín đồ làm đẹp, AHA, BHA hay salicylic acid không còn xa lạ trong chu trình chăm sóc da mặt. Tuy nhiên, những sản phẩm dưỡng thể chứa axít hoạt tính này cũng đang trở thành một xu hướng đáng chú ý. Sự xuất hiện axít trong những sản phẩm dưỡng thể dần thay thế các loại tẩy tế bào chết (body scrubs) thông dụng cho kết quả làn da mịn màng hơn, trẻ trung hơn. Các loại AHA (alpha hydroxy acid) xuyên qua lớp biểu bì da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào và làm trẻ hóa làn da. Chúng đồng thời làm tăng cường sản xuất elastin, collagen và làm giảm sắc tố da, giúp da trở nên sáng đều. Đặc biệt, nếu bạn gặp vấn đề với lớp sừng nang lông hay mụn cơ thể, những loại sữa dưỡng thể có chứa axít chắc chắn sẽ là vị cứu tinh hữu dụng.

Tiên phong trong kem dưỡng thể chứa AHA phải kể tới Paula’s Choice Resist Skin Revealing Glycolic Acid Body Lotion với 10% AHA. Loại kem dưỡng này không chỉ dưỡng ẩm cho da mà còn hoạt động như một sản phẩm tẩy da chết hóa học giúp loại bỏ sự tích tụ của lớp da chết, cải thiện những vết mụn sưng đỏ, phần da sần sùi sẽ nhường chỗ cho lớp da mới mềm mại hơn. Chất kem mỏng nhẹ, dưỡng ẩm tốt mà không dính da phù hợp cho mọi mùa quanh năm.

chăm sóc da 4

1. Iso-Urea Body Milk LA ROCHE-POSAY – 2. Body Hydrating Cream DERMALOGICA – 3. Body Treatment Oil VOTARY – 4. Skin Revealing 10% AHA Body Lotion PAULA’S CHOICE

Hãng mỹ phẩm đình đám Dermalogica có sản phẩm Body Hydrating Cream với acid lactic (một dạng AHA) và những loại hydroxy acid tự nhiên chiết xuất từ đường mía, táo, hoắc hương, tinh dầu cam cũng như chiết xuất từ trà xanh làm dịu và mềm da. Chất kem dễ thẩm thấu mang lại cảm giác dưỡng ẩm tức thì và đem lại một làn da khỏe mạnh, mịn màng.

Bên cạnh đó, hãng dược mỹ phẩm nổi tiếng La Roche-Posay cũng mang tới sữa dưỡng thể Iso-Urea Moisturizing Body Milk với Sodium Lactate (muối natri của acid lactic) và 5% urê có tác dụng điều trị tình trạng da khô, xù xì. Đây là sản phẩm phù hợp cho những bạn gặp vấn đề về da như chàm, vẩy nến.

Không chỉ có sữa dưỡng thể, các loại axít cũng được sử dụng trong những loại dầu dưỡng thể cao cấp để tạo nên một sản phẩm giàu dinh dưỡng và có hoạt tính cao. Votary là một thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên phát triển mạnh tại Anh quốc. Bên cạnh những sản phẩm chăm sóc da mặt đình đám, Body Treatment Oil với dầu từ hạt mắc ca và salicylic acid cũng là một sản phẩm dưỡng thể đáng chú ý. Trong các loại dầu hạt, dầu mắc ca có giá thành cao, giàu dinh dưỡng và đặc biệt thẩm thấu nhanh. Body Treatment Oil kết hợp dầu mắc ca, dầu hắc mai biển (Sea Buckthorn oil) với salicylic acid tự nhiên giúp phục hồi vùng da khô, tróc và nuôi dưỡng làn da sáng mịn.

Nhóm thực hiện

Bài: Minh Clarke

Ảnh: CHANH, Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more