Giải mã các phương thức làm trắng tự nhiên của phụ nữ Á Đông

Đăng ngày:

Từ cổ chí lai, đa phần phụ nữ Á Đông luôn ao ước sở hữu làn da trắng sứ tự nhiên.

Theo một khảo sát gần đây của Tổ chức Y tế Thế giới cho thấy 40% phụ nữ được thăm dò ý kiến đến từ các quốc gia Trung Quốc, Malaysia, Philippines, Hàn Quốc đang thường xuyên sử dụng sản phẩm làm trắng. Có thể thấy dù tiêu chuẩn về vẻ đẹp hiện đại đã thay đổi nhưng từ thập cổ chí lai tới nay, đa phần phụ nữ Á Đông vẫn luôn ao ước sở hữu làn da trắng sứ.

Nếu như phụ nữ ngày nay dễ dàng tiếp cận với các sản phẩm được nghiên cứu khoa học cũng như áp dụng công nghệ tiên tiến thì thời xa xưa, các cô, các bà tận dụng những nguyên liệu thiên nhiên sẵn có để làm trắng. Đó là những phương pháp dưỡng trắng được đúc kết dựa trên sự thử nghiệm và quan sát hiệu quả trên nhiều trường hợp khác nhau, duy trì qua nhiều thế hệ. Phải đến khi khoa học phát triển, những lời tương truyền làm đẹp ấy mới được giải mã.

Phụ nữ Việt Nam

Theo quan niệm của phụ nữ Việt xưa, hạt gạo được xem là hạt ngọc của trời đất ban tặng. Vì vậy, nước vo gạo đầu tiên luôn được chắt vào một chiếc chén để rửa mặt, dưỡng da bằng tinh hoa của đất trời.

làm trắng da bằng nước vo gạo

Phụ nữ Việt Nam tin tưởng vào nguồn dinh dưỡng từ gạo lắng đọng trong lần vo gạo đầu tiên. 

Duy trì thói quen này sẽ giúp làn da mịn màng, trắng trẻo và tinh khôi. Sau này, các nhà khoa học lý giải trong gạo có chứa nhiều Vitamin B5 và dưỡng chất có lợi cho làn da. Không chỉ cấp ẩm, làm trắng da mà nước vo gạo còn có khả năng chống lão hóa cho da.

Phụ nữ Trung Quốc

Giới hoàng tộc và phi tần Trung Hoa xưa đều truyền tai nhau về một phương thức làm đẹp nổi tiếng là sử dụng ngọc trai nghiền thành bột. Chỉ sau một lần đắp da mặt và cơ thể, sẽ thấy rõ hiệu nghiệm trắng hồng, mịn màng tức khắc. Không chỉ Trung Quốc, “thần dược” này còn được phụ nữ Ấn Độ, Ai Cập ưa chuộng sử dụng.

làm trắng da bằng bột ngọc trai

Bột ngọc trai được giới hoàng tộc Trung Hoa ưa chuộng để dưỡng trắng da mặt và toàn cơ thể.

Khoa học đã chứng minh đây là một phương pháp làm đẹp có cơ sở. Ngọc trai nghiền thành bột có khả năng làm sạch, giúp da duy trì sự mịn màng, trắng sáng, giảm thiểu các nếp nhăn, chùng, chảy, xệ. Trước những công dụng đặc biệt của ngọc trai, nhiều thương hiệu mỹ phẩm ngày nay áp dụng “thần dược” nhan sắc này trong phát triển sản phẩm

Phụ nữ Nhật Bản

Tại vùng núi Shirakami, tỉnh Akita của Nhật Bản, những người thợ làm bánh bất ngờ thấy bàn tay họ ngày một trắng hồng khi tiếp xúc với một loại men mang tên Shirakami. Đây là men để làm bánh dâng lên Hoàng gia Nhật, được coi là “mộc linh” – linh hồn của vùng núi Shirakami này. Tiếng lành đồn xa, phụ nữ Nhật Bản bắt đầu tìm kiếm men Shirakami để dưỡng trắng và trị các đốm nám. Đúng như lời tương truyền, làn da của họ trắng mịn lên trông thấy, cải thiện rõ rệt sắc tố da.

Ngỡ ngàng trước tác dụng kỳ diêu của men làm trắng Shirakami, các nhà khoa học thuộc viện nghiên cứu mỹ phẩm Menard đã dành nhiều năm để giải mã hiện tượng này. Các nhà khoa học Menard bất ngờ phát hiện men Shirakami có khả  năng can thiệp vào giai đoạn hình thành nám nhờ khả năng kìm hãm hoạt động của enzyme tổng hợp hắc tố Melanin. Không những thế men còn có khả năng làm trắng các hắc tố Melanin đã hình thành, loại bỏ nám tiềm ẩn và nám trên bề mặt da. Năm 2008, Menard đã tự hào giới thiệu công trình nghiên cứu về hiệu quả làm trắng của men Shirakami và enzyme tổng hợp hắc tố Melanin tại Hội nghị thường niên của Hiệp hội hóa mỹ phẩm quốc tế lần thứ 25.

Fairlucent Menard làm trắng da 01

Công trình khoa học giải mã về men Shirakami được ứng dụng trong bộ dưỡng da làm trắng, trị nám Fairlucent Menard.

Trước công dụng đột phá của men Shirakami, các nhà khoa học Menard đã kết hợp thành công với Vitamin C – APM, tiên phong mang tới giải pháp trị nám, dưỡng trắng không xâm lấn với dòng Fairlucent. Vitamin C-APM là Vitamin C ở dạng bền vững, có khả năng làm trắng gấp 3 lần và thẩm thấu da gấp 2 lần so với Vitamin C thông thường. Sự kết hợp hoàn hảo của hai nhân tố “thần kỳ” này đã giúp cho dòng Fairlucent tạo nên “cú hích” trong thị trường mỹ phẩm làm trắng toàn cầu với khả năng can thiệp sâu vào cả 4 giai đoạn hình thành và phát triển nám, dưỡng trắng an toàn và lành tính từ bên trong.

BOX THÔNG TIN:

Menard là thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản được thành lập vào năm 1959 bởi Ngài Daisuke Nonogawa với phương châm “Tìm kiếm vẻ đẹp đích thực”. Để làm được việc cá nhân hóa vẻ đẹp riêng có của mỗi người phụ nữ trên thế giới, Menard là một trong những thương hiệu hiếm hoi sở hữu Viện nghiên cứu lớn với thế mạnh nghiên cứu về Gen, Tế bào gốc, Protein, Hệ Mao mạch…để tăng cường hiệu quả sản phẩm

Là người bạn đồng hành trên con đường làm đẹp của phụ nữ, Menard Việt Nam dành tặng bạn đọc Tạp chí Phái đẹp ELLE Vietnam chương trình ưu đãi mùa Hè:

Chỉ với 5 triệu đồng, độc giả sẽ sở hữu bộ dưỡng trắng và cải thiện nám “Nâng niu làn da trắng sứ” trị giá 8 triệu 825, bao gồm:  1  Tinh chất làm sạch các vùng da bị nám Clear Lotion,  1 Mặt nạ dưỡng trắng và ngăn ngừa nám Pack White, 1 Kem dưỡng ngày Day Cream, 2 voucher 500,000 đ mua sản phẩm Kit, 03 voucher 500,000 đ mua Dịch vụ Spa, 02 voucher 500,000 đ mua Sản phẩm và Dịch vụ Spa

Chương trình áp dụng đến hết ngày 31/07/2019

Xem thêm thông tin chi tiết về các gói ưu đãi khác tại đây: http://shop.menard.vn/summer-dream/

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more