6 nàng mỹ nhân đình đám Thái Lan bật mí về bí quyết làm đẹp

Đăng ngày:

Liệu bạn có muốn khám phá bí quyết làm đẹp đằng sau làn da rạng rỡ của Yaya và Mai Davika, phong cách trang điểm của Baifern hay vóc dáng của Chompoo?

Những năm gần đây, nền điện ảnh Thái Lan phát triển không ngừng. Thông qua đó, các ngôi sao xứ chùa Vàng cũng gây ấn tượng mạnh với gương mặt cuốn hút, làn da trắng sứ cùng với vóc dáng chuẩn đến từng centimet. Trước đây chúng ta thường xuyên học hỏi sao Hàn bí quyết làm đẹp thì đến nay, những tuyệt bí mật làm đẹp của mỹ nhân Thái Lan cũng khiến các cô gái phải trầm trồ học theo.

Tất tần tật bí quyết làm đẹp của các mỹ nhân Thái Lan

Làn da khoẻ mạnh của Yaya Urassaya Sperbund

View this post on Instagram

🌼🌼🌼

A post shared by Urassaya Sperbund (@urassayas) on

Gia nhập làng giải trí từ năm 14 tuổi, đến nay, Yaya Urassaya Sperbund được xem là một trong những ngôi sao nổi tiếng nhất Thái Lan. Cô cũng là gương mặt quảng cáo được các nhãn hàng như Maybelline, Pantene, Oppo… ưa chuộng . Bông hồng lai Yaya gây ấn tượng với nhan sắc vừa trong sáng vừa gợi cảm. Đặc biệt làn da hồng hào khoẻ mạnh của cô luôn khiến người khác phải ngưỡng mộ. Đằng sau một làn da đẹp là những bí quyết chăm sóc da hằng ngày của nàng “Nữ thần Rắn”.

Hạn chế trang điểm

Mỹ nhân Thái Lan chia sẻ, ngoại trừ những lúc quay phim và đi sự kiện, hầu như cô chỉ để mặt mộc. Trang điểm quá nhiều trong một thời gian dài khiến da dần bị các chất độc hại trong sản phẩm trang điểm xâm nhập và gây hại cho da. Làn da sẽ dần yếu đi và lão hoá sớm. Với vai trò là một người của công chúng, Yaya thường phải trang điểm rất nhiều, cho nên, khi có thể cô muốn làn da mình được “nghỉ ngơi” hoàn toàn.

Làn da khoẻ từ bên trong

Hằng ngày, nữ chính của Ông anh trời đánh luôn cố gắng uống thật thiều nước và ăn những thực phẩm có lợi cho cơ thể. Khi cơ thể thật sự khoẻ mạnh làn da của bạn mới có thể đẹp. Cô thường ăn salad dưa leo, trứng luộc chứa nhiều chất xơ và protein. Ngoài ra, cô cũng thường xuyên ăn cá ngừ – món ăn được ví như “thần dược dành cho nhan sắc.

Với tính chất công việc, bông hồng lai rất chú trọng đến giấc ngủ. Cô sẽ cố gắng ngủ bất cứ lúc nào có thể để giữ vẻ mặt luôn tươi tắn. Dù vậy không thể tránh khỏi những đêm ngủ muộn vì lịch trình bận rộn. Lúc này, cô sẽ uống thêm vitamin bổ sung dưỡng chất cho cơ thể lẫn làn da.

cá ngừ mỹ nhân Thái Lan

Cô cũng thường xuyên ăn cá ngừ – món ăn được ví như “thần dược dành cho nhan sắc. Ảnh: Unsplash.

Làn da trắng sáng đáng ngưỡng mộ của mỹ nhân Thái Lan Mai Davika

View this post on Instagram

🙃🙂🙃🙂

A post shared by davikah (@davikah) on

“Ma nữ” Mai Davika được biết đến là một cô gái đa tài, không chỉ tham gia diễn xuất, cô còn thường xuyên sải bước trên sàn catwalk. Thần sắc gợi cảm pha lẫn một chút ma mị của “nàng ma nữ” luôn khiến người khác mê đắm. Điều góp phần làm nên nhan sắc của cô là làn da trắng sứ không chút tì vết.

Không bao giờ quên tẩy trang

Đây là một bước làm đẹp cơ bản những rất quan trọng đối với mỗi cô gái. Mặc dù thường xuyên trang điểm và kết thúc công việc khá muộn nhưng người đẹp luôn luôn tẩy trang trước khi ngủ. Làm sạch da không chỉ giúp làn da tươi sáng hơn mà còn tạo một bước nền để da hấp thu tốt dưỡng chất trong những bước chăm sóc da sau đó.

Bổ sung collagen

Không ai phủ nhận được tác dụng của collagen trong việc chăm sóc da. Với tính chất liên kết mô da, collagen đóng vai trò quyết định sự khoẻ mạnh và trắng sáng của làn da. Tuy nhiên bắt đầu từ tuổi 25 lượng collagen của cơ thể dần suy giảm. Vì thế, bí quyết làm đẹp của Mai Davika là thường xuyên bổ sung các thực phẩm chứa collagen. Ngoài ra, cô cũng thực hiện chế độ ăn uống xanh-sạch để giữ làn da luôn khoẻ mạnh, bừng sáng.

bơ là món ăn yêu thích của mỹ nhân Thái Lan

Bí quyết làm đẹp của Mai Davika là thường xuyên bổ sung các thực phẩm chứa collagen. Ảnh: Unsplash.

Trang điểm trong trẻo như Baifern Pimchanok (Pimchanok Leuwisedpaiboon)

View this post on Instagram

💗 @mistine_official @everythinghasbeauty.bkk

A post shared by baifernbah (@baifernbah) on

Bao trọn các tác phẩm điện ảnh và phim truyền hình đình đám tại xứ chùa Vàng hiện nay, Baifern Pimchanok dường như đã trở thành một hiện tượng của đất nước này. Không chỉ diễn xuất tài tình, nữ diễn viên Chiếc lá cuốn bay còn gây ấn tượng mạnh với nhan sắc ngọt ngào. Không giống các diễn viên khác ưa thích phong cách trang điểm phương Tây, Baifern chọn cho mình phong cách trang điểm nhẹ nhàng nhưng vẫn tôn lên đường nét xinh đẹp của gương mặt.

Lớp nền mỏng nhẹ

Các nữ diễn viên Thái Lan thường trang điểm lớp nền dày và đánh khối đậm để tạo cái nhìn sắc sảo. Luôn đi ngược số đông nhưng rất biết cách làm mình đẹp hơn, ngôi sao Friend Zone chọn lớp nền mỏng nhẹ. Thay vì đánh khối, cô chọn phấn bắt sáng để tạo độ căng bóng, khoe trọn làn da mịn màng của cô.

Nhấn nhá má hồng

Không chú trọng đánh khối nhưng Baifern lại trang điểm má hồng rất kỹ. Chính vì vậy, cô luôn xuất hiện với khuôn mặt hồng hào, tràn đầy sức sống. Cô thường sử dụng phấn má màu hồng hoặc cam san hô để tạo điểm nhấn cho khuôn mặt xinh đẹp của mình.

View this post on Instagram

💗 @tum.makeup @robirt_99 @ball.born @fernzzupar

A post shared by baifernbah (@baifernbah) on

Làn môi căng mọng

Tuy có nhiều kiểu tô son khác nhau nhưng người đẹp lại ưa chuộng tô son lòng môi. Cô hay chọn những màu son tự nhiên gần với màu môi nhất như hồng nhạt, cam nhạt. Cuối cùng cô thoa một chút son bóng lên giữa môi giúp đôi môi trông căng mọng, quyến rũ hơn.

Vóc dáng chuẩn không cần chỉnh của Chompoo Araya

Giới giải trí được ví như sông Trường Giang, sóng sau xô sóng trước. Trong khi hiện nay, showbiz Thái Lan xuất hiện rất nhiều diễn viên trẻ đẹp nhưng không ai có thể thay thế vị trí của “nữ hoàng gợi cảm”. Tuy đã là bà mẹ hai con nhưng vóc dáng của ngôi sao 8X vẫn như khi còn đôi mươi.

View this post on Instagram

#adidasthailand #adidasoriginals

A post shared by Araya Alberta Hargate (@chomismaterialgirl) on

Tập thể dục thường xuyên

Phải nói Chompoo Araya là một người có chế độ tập luyện thể thao cường độ cao. Ngay cả khi mang song thai, cô vẫn không ngừng luyện tập. Bắt đầu từ những bài tập nhẹ nhàng cho đến các bài tập nặng dành cho bà bầu, nữ diễn viên đều không bỏ qua. Sau khi sinh con cô cũng rất nhanh chóng lấy lại vóc dáng thon gọn ngày xưa. Người đẹp 38 tuổi đặc biệt ưa thích nhảy dây. Bô môn này không những đốt cháy calo rất tốt mà còn giúp bạn tăng khả năng phản xạ, tăng sức bền, có lợi cho tim mạch và phổi.

View this post on Instagram

#adidasthailand #adidaswomen

A post shared by Araya Alberta Hargate (@chomismaterialgirl) on

Lựa chọn thực phẩm có lợi

Những thức ăn chứa đường, tinh bột và dầu mỡ không bao giờ xuất hiện trong thực đơn của nữ diễn viên. Cô thường chọn các loại thực phẩm giàu protein và khoáng chất như cá hồi hoặc thịt gà. Bổ sung chất xơ bằng nhiều loại rau củ quả trong mỗi bữa ăn. Ngoài ra, việc tính toán lượng calo và năng lượng tiêu thụ cũng rất quan trọng. Nữ diễn viên Chompoo luôn thực hiện một chế độ ăn uống và tập luyện dựa trên thang đo dinh dưỡng nghiêm ngặt.

Với công nghệ mới, mang đến các tẩy trang, làm sạch, giữ ẩm và dưỡng mềm da đồng thời chỉ trong một sản phẩm, giúp lấy đi sạch cặn trang điểm nhưng không làm khô da.

L'Oreal Paris 3-in-1 Micellar Water

Đem lại một lớp nền tự nhiên tươi tắn: được sáng tạo với công thức chứa 78% gốc nước giúp cấp nước và làm sáng da trong suốt 24 giờ, sản phẩm vô cùng mỏng nhẹ trên dạ, tạo điều kiện cho bạn dễ dàng sử dụng nhiều lớp mà lớp nền vẫn mượt mà, không hề tạo cảm giác dày nặng.

Make Up For Ever Watertone Foundation

Phấn má hồng mịn lì cho bạn một lớp nền ửng hồng tự nhiên theo phong cách trang điểm Hàn Quốc.

Phấn má hồng 3CE Face blush

Dưỡng ẩm mạnh mẽ, chứa các chất dưỡng ẩm mạnh mẽ của LANEIGE Lip Sleeping Mask , giàu dưỡng ẩm và chăm sóc tế bào da chết. Phù hợp với 3 sắc màu (đỏ, san hô và hồng) phản ứng với nhiệt độ môi và độ pH của môi mang đến màu môi tự nhiên mang lại một kết cấu môi mềm mịn.

Laneige Stained Glow Lip Balm

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Điệp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more