Trà chiều với nhà thiết kế – Tom Trandt và câu chuyện mang thời trang Việt ra thế giới

Đăng ngày:

Trở về sau Triển lãm thời trang London 2019, NTK Tom Trandt đã có những chia sẻ chân thực về khoảng thời gian học tập và làm việc cùng các NTK trẻ trên toàn thế giới.

Là đại diện duy nhất của Việt Nam trong danh sách 16 NTK trên toàn thế giới tham dự International Fashion Showcase (IFS), Tom Trandt từng bước khẳng định hướng phát triển bền vững, đồng thời mang những sáng tạo về chất liệu, phom dáng đến gần hơn với thị trường quốc tế.

IFS là chương trình tìm kiếm, đào tạo và giới thiệu những tài năng thiết kế trẻ tiềm năng trên toàn thế giới. Chương trình được tổ chức 2 năm một lần, là sự hợp tác giữa British Council, Hiệp hội thời trang Anh (British Fashion Council), trường đại học London College of Fashion, UAL và Somerset House.

Trong buổi trò chuyện cùng ELLE Việt Nam, NTK Tom Trandt trải lòng về những khó khăn, áp lực khi tham dự IFS, từ quá trình chuẩn bị tài chính, thuyết trình ý tưởng đến làm thế nào để theo kịp lịch học dù trái múi giờ, để chạm đến mục tiêu tham gia vào lịch trình triển lãm chính thức của London Fashion Week, một trong 4 tuần lễ thời trang lớn nhất thế giới.

nhà thiết tom trandt

Tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang tại Parsons The New School for Design ở New York, Tom Trandt quay về Việt Nam và thành lập thương hiệu riêng lấy tên Môi-Điên năm 2016. Dù chỉ được giới trẻ biết đến qua trang bán hàng online hay Instagram nhưng Môi-Điên đã giữ vị trí nhất định trong lòng tín đồ thời trang underground, những người luôn hứng thú trong hành trình chinh phục các thiết kế độc đáo, đậm chất riêng.

Vừa là một NTK, chủ thương hiệu và một người thích thử thách mình ở những cuộc thi, sự kiện quốc tế, Tom Trandt mang theo hoài bão về việc quản lý một thương hiệu ở Việt Nam, đồng thời góp phần giới thiệu thời trang Việt đến khách hàng quốc tế.

lan khuê trình diễn bộ sưu tập remande in vietnam của Tom Trandt ELLE FASHION SHOW 2018

BST Remade in Vietnam của NTK Tom Trandt trên sàn diễn ELLE Fashion Show 2018.

Cùng lắng nghe những chia sẻ của NTK Tom Trandt qua tập mới nhất của series Trà chiều cùng nhà thiết kế.

Về series Trà chiều với NTK:

Trà chiều với Nhà Thiết Kế (NTK) là loạt video phỏng vấn của ELLE Việt Nam. Các NTK xuất hiện trong video giữa không gian thời trang quen thuộc của họ để chia sẻ với độc giả những quan điểm nghề nghiệp, trải nghiệm thiết kế, tiếp cận khách hàng, làm thương hiệu và quản lý doanh nghiệp…

Mỗi NTK sẽ được tự do chọn một hoặc tất cả các tách trà mà ELLE đặc biệt pha tặng. Dưới mỗi tách trà ẩn dấu một tính từ gợi ý về tính chất câu chuyện mà ELLE muốn NTK chia sẻ đến bạn đọc. Đó có thể là câu chuyện đã được kể rất nhiều lần nhưng vẫn truyển cảm hứng mạnh mẽ đến người xem hoặc là những điều mà họ lần đầu nhắc đến.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more