Với Thor phần 4, “Thor” Chris Hemsworth có nhiều phim solo nhất vũ trụ Marvel

Đăng ngày:

Theo tin độc quyền của The Hollywood Reporter, hãng Marvel chính thức ký kết với đạo diễn Taika Waititi để sản xuất phần 4 loạt phim Thor, sau lần hợp tác thành công lớn ở phần 3 – Thor: Ragnarok (2017). Với Thor phần 4, vai Thần Sấm của Chris Hemsworth cũng trở thành siêu anh hùng có loạt phim solo dài nhất trong vũ trụ Marvel.

thor phần 4

Thần Sấm Thor sẽ trở lại màn ảnh với phim Thor phần 4. Ảnh: Marvel Studios.

Khép lại giai đoạn 3 của vũ trụ điện ảnh Marvel với hai “ngôi sao phòng vé” Avengers: EndgameSpider-Man: Far From Home, hãng Marvel vững vàng bước sang giai đoạn 4 với loạt phim mới đã lên kế hoạch sản xuất. Bên cạnh phim solo của Black Widow và Doctor Strange, Thần Sấm Thor là anh hùng quen thuộc tiếp theo được xác nhận xuất hiện trong giai đoạn mới, với phim Thor phần 4.

Tin tức về phần phim Thor mới nhất khiến người hâm mộ Marvel phấn khởi, chộn rộn không yên mấy hôm nay, nhưng thông tin này có ý nghĩa gì với diễn tiến câu chuyện của Thor và toàn bộ vũ trụ Marvel?

Thor: Love And Thunder

Cuối tuần qua, tại ngày hội truyện tranh – giải trí thường niên Comic-Con, San Diego, Mỹ, hãng phim Marvel Studios đã đồng loạt công bố 10 dự án phim ảnh mới trong giai đoạn 4 của vũ trụ Marvel. Tên phim chính thức của Thor phần 4 cũng được xác nhận: Thor: Love And Thunder (tạm dịch: Thor: Tình yêu và sấm sét).

thor love and thunder

Logo chính thức của Thor phần 4. Ảnh: Marvel Studios.

Đôi bạn diễn ăn ý Chris Hemsworth và Tessa Thompson sẽ tiếp tục đảm nhiệm vai diễn quen thuộc của mình – Thor và Valkyrie. Đặc biệt hơn cả, Thor: Love And Thunder bất ngờ chào đón sự trở lại màn ảnh Marvel của nữ diễn viên Natalie Portman. Cô không chỉ tiếp nối vai diễn Jane Foster của mình mà còn đảm đương thêm vai trò hoàn toàn mới: Thor nữ!

dàn cast thor comic-con 2019

Dàn diễn viên Thor 4 tai Comic-Con San Diego 2019. Ảnh: Kevin Winter.

Dù từng xuống làm vai phụ trong câu chuyện của Thần Sấm Thor và đội Avengers, trong Thor 4, nhân vật của Natalie Portman sẽ có cơ hội sử dụng cây búa Mjolnir quyền lực của thần Thor, nếu cô có thể chứng minh mình xứng đáng. Hiện tại, không ai chắc chắn làm thế nào Jane Foster có thể từ người yêu cũ trở thành người kế nhiệm vai trò của Thor cả, nhưng chỉ thế cũng đã đủ khiến Thor: Love And Thunder trở thành bộ phim rất đáng mong đợi.

natalie portman cầm búa thor

Đạo diễn Taika Waititi trao cây búa Mjolnir của thần Thor cho Natalie Portman. Ảnh: BBC.

Với nỗ lực đa dạng hóa tuyến nhân vật của vũ trụ Marvel trong giai đoạn mới, hãng phim cũng công bố nhân vật nữ chiến binh Valkyrie của Tessa Thompson là người thuộc cộng đồng LGBTIQ+, chính thức từ phần phim mới sắp ra mắt. Tessa Thompson khẳng định: “Trong Thor 4, bạn sẽ thấy Valkyrie đi tìm nữ hoàng của đời mình”.

Theo đúng kế hoạch, Thor: Love And Thunder sẽ chính thức ra rạp vào ngày 5/11/2021.

Sự trở lại tất yếu của Taika Waititi

Trách nhiệm dẫn dắt cuộc hành trình mới của Thor tiếp tục được Marvel tin tưởng giao vào tay đạo diễn Taika Waititi. Taika Waititi đã thành công với phiên bản Thor hài hước, cuốn hút hơn trong phần 3, Thor: Ragnarok (2017). Sự trở lại của anh trong Thor phần 4 được đón nhận nhiệt liệt.

thor ragnarok

Phong cách lém lỉnh của Thor trong Thor: Ragnarok rất được yêu thích. Ảnh: Marvel Studios.

Thor phần 3 được khán giả đánh giá cao về nội dung, đồng thời mang về doanh thu phòng vé lớn hơn hẳn so với hai phần phim trước đó – Thor (2011) và Thor: The Dark World (2013). Người hâm mộ và giới chuyên môn đánh giá Thor: Ragnarok là “vị cứu tinh” cho toàn bộ loạt phim. Bộ phim khiến cả Chris Hemsworth và đạo diễn Taika Waititi trở thành gương mặt sáng giá, nhiều tiềm năng phát triển trong mắt Marvel.

Nhìn vào cách vận hành, liên kết chặt chẽ giữa nhiều phim khác nhau trong cùng vũ trụ Marvel, việc hãng phim muốn tiếp tục bắt tay với các đạo diễn “hợp cạ”, có sẵn kinh nghiệm hợp tác tốt đẹp là điều dễ hiểu. Trước đây, Marvel từng sẵn sàng hủy hợp đồng với các đạo diễn tên tuổi vì bất đồng trong phương hướng làm phim, như Patty Jenkins từ Thor phần 2 hay Edgar Wright từ Ant-Man phần 1.

taika waititi thor ragnarok

Đạo diễn Taika Waititi (trái) trên trường quay Thor: Ragnarok. Ảnh: Marvel Studios.

Trở lại Marvel trong Thor phần 4, Taika Waititi không chỉ đạo diễn mà còn đảm nhiệm thêm vai trò biên kịch. Dự án phim khác của anh – phim live-action Akira – hợp tác với hãng Warner Bros. sẽ bị trì hoãn vô thời hạn.

Anh hùng Thor có loạt phim riêng dài nhất Marvel

Với Thor phần 4, loạt phim anh hùng của tài tử Chris Hemsworth hiện là loạt phim solo dài nhất trên màn ảnh Marvel.

Robert Downey Jr. là người khởi động vũ trụ Marvel với Iron Man (2008), nhưng loạt phim solo của Người Sắt chỉ tồn tại trong vài năm, kết thúc ở Iron Man 3 (2013). Những anh hùng khác có phim riêng trong giai đoạn 1 là Hulk (2008), Captain America (2011) và dĩ nhiên, Thor (2011). 

thor phần đầu tiên

Tạo hình Thor trong phần đầu tiên của loạt phim Thor, năm 2011. Ảnh: Marvel Studios.

Đáng tiếc cho Hulk, hãng phim không chỉ ngừng hẳn việc sản xuất loạt phim này mà còn trao vai người khổng lồ xanh của Edward Norton cho diễn viên khác – Mark Ruffalo. Phim riêng của Iron Man và Captain America bước tiếp được đến phần 3, nhưng hành trình của hai anh hùng cũng đã chính thức dừng lại với kết cục trong Avengers: Endgame

Nếu Thor phần 4 ra mắt trong những năm 2020, câu chuyện của Thor đã tồn tại bền bỉ suốt một thập kỷ. Anh là thành viên duy nhất trong đội Avengers nguyên bản vẫn còn một tương lai rộng mở. Thor hiện tại không có bất cứ kẻ thù hay mối quan tâm đặc biệt nào, khiến nội dung của Thor 4 trở nên bí ẩn và đáng mong đợi hơn bao giờ hết. Liệu sẽ là khởi đầu mới, hay là lời chia tay màn ảnh của nhân vật này đây?

Thor có xuất hiện trong Guardians Of The Galaxy Vol.3?

Trong những cảnh cuối của Avengers: Endgame, Thor trao lại vị trí lãnh đạo Asgard cho nữ chiến binh Valkyrie, còn anh trở về vũ trụ cùng đội vệ binh dải ngân hà để đi tìm con người thật của mình. Nhiều người tin đó là cách Marvel thông báo Thor sẽ tham gia đội hình do Star-Lord lãnh đạo, biến nó trở thành “Asgardians of the galaxy” (đội người Asgard dải ngân hà). 

thor peter quill gamora

Người hâm mộ Marvel muốn thấy Thor và đội vệ binh dải ngân hà xuất hiện cùng nhau nhiều hơn. Ảnh: Marvel Studios.

Nhưng thực tế, hãng phim chưa hề có động thái nào xác nhận giả thuyết trên cả. Biên kịch – đạo diễn James Gunn của Guardians Of The Galaxy cũng khẳng định câu chuyện ông dự tính sẵn cho phần cuối bộ ba phim vệ binh dải ngân hà không phải là “Asgardians of the galaxy”. Thậm chí, với sự ra đời của Thor phần 4, đất diễn dành cho Chris Hemsworth trong Guardians Of The Galaxy Vol.3 còn trở nên hạn hẹp hơn bao giờ hết.

Thật sự, trước khi biết tin Marvel tái ký kết với Taika Waititi, không ai nghĩ Thor sẽ có tiếp phần phim riêng thứ tư cả. Đa số cho rằng đó là chỗ trống sẽ dành cho Guardians Of The Galaxy Vol.3, với Thor có vai trò nhất định trong phim để khai thác triệt để quan hệ của anh với Rocket và Star-Lord.

Thor 4 vẫn là một tin vui với khán giả yêu mến Marvel và nhân vật Thor, hứa hẹn vai diễn hùng mạnh, hài hước của Chris Hemsworth sẽ có thêm nhiều cơ hội gặp gỡ khán giả trên màn ảnh. Nhưng bạn đừng kỳ vọng sẽ được thấy Thor và các thành viên đội vệ binh ngân hà tương tác với nhau thường xuyên, ít nhất là đến khi hai bộ phim riêng của họ kết thúc.

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more