16 câu nói hay thể hiện triết lý sâu sắc trong phim tình cảm Hàn Quốc

Đăng ngày:

Cùng lưu lại những câu nói hay, thể hiện triết lý sâu sắc trong một số bộ phim tình cảm Hàn Quốc nổi tiếng. Biết đâu, chúng lại trở thành những câu “thần chú” giúp bạn vượt qua khó khăn trong cuộc sống.

Bất kể thể loại nào, câu chuyện đằng sau mỗi bộ phim đều được xây dựng dựa trên hiện thực cuộc sống và phản ánh thế giới quan của người làm phim. Phim truyền hình Hàn Quốc đã sớm định hình được phong cách đặc trưng cũng như chiếm được vị trí đặc biệt trong lòng khán giả châu Á. Bên cạnh tiếng cười, nước mắt, những xúc cảm đa dạng và niềm vui khi được dõi theo diễn viên yêu thích trên màn ảnh, phim Hàn Quốc còn mang đến những câu nói hay về mọi vấn đề của đời sống.

Không ngoa khi nói rằng biên kịch phim truyền hình Hàn Quốc là những “bậc thầy” sáng tạo câu nói hay. Có những đoạn đối thoại kinh điển khiến chúng ta bị ám ảnh trong thời gian dài, cũng có những trích dẫn sâu sắc mà chúng ta có thể xem như kim chỉ nam để xây dựng thái độ với bản thân và những người xung quanh.

Cùng ELLE điểm lại những câu nói hay trong một số tựa phim Hàn Quốc nổi bật nhé. 

1. Buông bỏ quá khứ cho đời an yên – “Master’s Sun”

câu nói hay trong phim Masters Sun

triết lý sâu sắc phim tình cảm Hàn Quốc

“Không nên cố chấp với quá khứ. Thay vào đó, hãy trông đợi những điều tuyệt vời trong tương lai và yêu thương chính mình ở hiện tại” – Kang Woo (Seo In Guk).

2. Tiên trách kỷ, hậu trách nhân – “My Love From The Star”

câu nói hay trong phim My Love From The Star

câu nói hay trong phim my love from the star

“Trước khi oán hận những người xung quanh vì đã không ủng hộ bạn, hãy nghĩ về lý do tại sao bạn không thể khiến họ đứng về phía mình” – Do Min Joon (Kim Soo Hyun)

3. Thứ tự ưu tiên trong cuộc sống – “Healer”

câu nói hay trong phim Healer

triết lý sâu sắc phim tình cảm Hàn Quốc

“Hãy để dành vị trí thứ hai cho công việc và đặt sở thích của mình lên ưu tiên hàng đầu” – Chae Young Shin (Park Min Young).

4. Đối mặt với nỗi sợ của chính mình – “Kill Me, Heal Me”

câu nói hay trong phim Kill Me Heal Me

phim hàn quốc kill me heal me

“Trong lòng mỗi người đều có một tầng hầm tăm tối. Nếu bạn né tránh không bước vào thì bóng tối sẽ càng thêm dày đặc. Bạn chỉ có thể triệu tập lòng can đảm để bước xuống và bật đèn lên. Nếu sợ đi một mình, bạn có thể nắm tay ai đó” – Cha Do Hyun (Ji Sung).

5. Cho đi hết mình – “She Was Pretty”

câu nói hay trong phim She Was Pretty

phim hàn quốc she was pretty

“Thay vì từ bỏ trước cả khi cố gắng, tôi nhất định sẽ cố vượt qua cho đến cùng, kể cả khi cơ hội chỉ là 50/50” – Kim Shin Hyuk (Choi Siwon).

6. Sống đời không hối không tiếc – “Reply 1988”

câu nói hay trong phim Reply 1988

triết lý sâu sắc phim tình cảm Hàn Quốc

“Cuộc sống giống như một hộp sô-cô-la. Bạn sẽ không bao giờ biết chính xác những gì mình nhận được. Ngay cả khi tôi chọn thanh sô-cô-la đắng nhất, điều đó cũng không thay đổi. Đó là định mệnh do tôi chọn lựa. Không có gì phải hối tiếc, khóc lóc hay đau lòng cả” – Kim Jung Hwan (Ryu Jun Yeol).

7. Không bao giờ từ bỏ – “Oh My Venus”

câu nói hay trong phim Oh My Venus

triết lý sâu sắc phim tình cảm Hàn Quốc

“Mặc kệ mọi trở ngại, chúng tôi vẫn sẽ thử. Bất chấp tất cả, chúng tôi vẫn sẽ tin tưởng và cố gắng hết lòng. Cuộc sống là vậy. Chẳng có điều gì chắc chắn, chúng ta thậm chí có thể vấp ngã ngay khi đang đi bộ. Đừng chọn bất hạnh ở hiện tại chỉ vì sợ sẽ không hạnh phúc trong tương lai” – Kang Joo Eun (Shin Min Ah).

8. Lòng tự hào dân tộc – “Descendants of the Sun”

câu nói hay trong phim Descendants of the Sun

triết lý sâu sắc phim tình cảm Hàn Quốc

“Người lính luôn sống chung với tấm vải liệm. Khi anh ngã xuống tại một vùng đất không tên vì lợi ích quốc gia, nơi chết sẽ thành nấm mồ và đồng phục sẽ thành vải liệm cho anh. Điều này nên là suy nghĩ thường trực bất cứ khi nào anh khoác đồng phục lên người. Nếu anh đã sẵn sàng một tư duy như vậy, hãy tôn trọng nó mọi lúc. Không có lý do gì để quay đầu nữa” – Yoo Si Jin (Song Joong Ki).

9. Thanh xuân rực rỡ không đến hai lần – “Weightlifting Fairy Kim Bok Joo”

câu nói hay trong phim Fairy Kim Bok Joo

phim hàn quốc Weightlifting Fairy Kim Bok Joo

“Ai cũng có một thời thanh xuân đáng nhớ, quãng thời gian dường như xinh đẹp và lấp lánh hơn bởi những vụng về ngây dại của chúng ta. Chúng ta không cần phải sợ hãi vì trong tay chẳng có gì để mất, vài trái tim dễ dàng rung động vì có thể làm bất cứ điều gì” – Kim Bok Joo (Lee Sung Kyung).

10. Những đổi dời trong đời – “Goblin”

câu nói hay trong phim Goblin

triết lý sâu sắc phim tình cảm Hàn Quốc

“Những người ở lại phải tiếp tục sống. Đôi lần được phép khóc, nhưng cười càng phải nhiều hơn. Bạn cũng cần mạnh mẽ nữa. Đó là điều nên làm một khi bạn đã nhận được yêu thương” – Ji Eun Tak (Kim Go Eun).

11. SỰ thiên vị trong cuộc sống – “Strong Woman Do Bong Soon”

câu nói hay trong phim Strong Woman Do Bong Soon

triết lý sâu sắc phim tình cảm Hàn Quốc

“Mẹ đã nuôi nấng con trong khi luôn đặt con ở vị trí cuối cùng? Mẹ có nghĩ rằng con muốn được sinh ra như thế này? Tại sao chỉ ghét mỗi con thôi? Con cũng là con của mẹ nhưng tại sao chưa bao giờ được đối xử công bằng? Mẹ cũng là phụ nữ mà, vậy tại sao luôn có thành kiến với con?” – Do Bong Soon (Park Bo Young).

12. Khởi đầu ngắn ngủi – “Suspicious Partner”

câu nói hay trong phim Suspicious Partner

triết lý sâu sắc phim tình cảm Hàn Quốc

“Không phải mọi thứ đều có thể bắt đầu quá trình. Một số thứ đã dừng lại ngay khi bắt đầu bởi vì mọi sự khởi đầu đều đáng sợ” – Noh Ji Wook (Ji Chang Wook).

13. Sống mà không có ước mơ – “Fight My Way”

câu nói hay trong phim Fight My Way

triết lý sâu sắc phim tình cảm Hàn Quốc

“Tại sao nhất định mỗi người đều phải có ước mơ? Ngay cả khi tôi không có lấy một ước mơ, thế giới vẫn vận hành tốt đẹp đó thôi” – Go Dong Man (Park Seo Joon).

14. Bản thân là số một – “What’s Wrong With Secretary Kim”

câu nói hay trong phim What’s Wrong With Secretary Kim

triết lý sâu sắc phim tình cảm Hàn Quốc

“Người ta vẫn nói rằng thật đáng quý khi biết hy sinh bản thân trong cuộc sống, nhưng thực tế không phải vậy. Chịu đựng đau khổ và hy sinh chỉ khiến bạn đánh mất chính mình thôi. Trong mọi trường hợp, điều quan trọng nhất vẫn là chính mình. Đừng bao giờ quên rằng bạn là thứ quý giá nhất và luôn là ưu tiên hàng đầu” – Lee Young Joon (Park Seo Joon).

15. Nắm bắt cơ hội –  “30 but 17”

câu nói hay trong phim 30 but 17

triết lý sâu sắc phim tình cảm Hàn Quốc

“Người ta nói khi một cánh cửa hạnh phúc đóng lại, một cánh cửa hạnh phúc khác sẽ mở ra. Nhưng đa phần chúng ta chỉ chăm chăm vào cánh cửa khép kín mà chẳng mảy may nhận ra một cánh cửa khác đã mở. Có lẽ, cánh cửa hạnh phúc khác đó không quá to lớn hay đặc biệt. Có lẽ, đó chỉ là những điều vụn vặt và bình thường không đáng kể, nhưng chính nó lại là cánh cửa mới để tiến đến hạnh phúc. Miễn là bạn không sụp đổ trước cánh cửa đã khép lại, nhìn về cánh cửa mới trước khi quá muộn, tập trung can đảm tiến về phía đó, may ra bạn có thể tìm lại được niềm hạnh phúc ngỡ như đã không còn tồn tại” – Gong Woo Jin (Yang Se Jong).

16. Xóa sổ một cái tên – “My ID Is Gangnam Beauty”

câu nói hay trong phim My ID Is Gangnam Beauty

phim hàn quốc My ID Is Gangnam Beauty

“Chiến thắng không phải là điều mà nạn nhân mong muốn. Tất cả những gì họ muốn là ngừng trở thành nạn nhân. Họ chỉ không muốn bị bắt nạt thôi” – Kang Mi Rae (Im Soo Hyang).

Còn bạn thì sao? Đâu là câu nói hay mà bạn nhớ nhất trong “sự nghiệp” luyện phim Hàn Quốc của mình? Chia sẻ với ELLE nhé!

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Huyết Vy, Đ.T

Theo: Tạp chí phái đẹp ELLE

Nguồn: www.soompi.com

Ảnh: tvN & SBS

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more