20 thành phố châu Âu xinh đẹp ít khách du lịch (phần 2)

Đăng ngày:

Những thành phố châu Âu ít khách du lịch này hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm tuyệt vời mà không cần phải chen chúc với hàng ngàn người khác.

Cơn ác mộng du lịch mùa cao điểm thường ám ảnh rất nhiều du khách. Nếu bạn không quá hứng thú với London hay Paris hoa lệ, hãy khám phá thêm những thành phố châu Âu xinh đẹp khác nhé.

Wrocław (Ba Lan)

thành phố wroclaw

Ảnh: The Crazy Touris

Thành phố châu Âu này chịu ảnh hưởng rất lớn từ người Bohemia, người Áo và người Phổ nên có nét pha trộn văn hóa rất đa dạng. Nhìn vào những công trình kiến trúc hay những con đường lát sỏi yên bình, ít ai biết, nơi đây đã trải qua rất nhiều biến động lịch sử.

Kể từ sau Thế chiến thứ hai, từ một đống hoang tàn, thành phố này đã vươn mình trở thành một địa điểm du lịch thu hút. Nếu đến đây, đừng quên thử những món như: sườn heo, kaszanka (xúc xích tươi) ăn kèm pierogi (bánh bao) truyền thống và burak (rễ củ cải).

Tbilisi (Georgia)

Tbilisi

Ảnh: NY Times

Dù trải qua rất nhiều bất ổn chính trị, khủng hoảng kinh tế nhưng thành phố kết nối Đông Âu và Tây Á này rất có sức hút đối với khách du lịch. Theo thống kê mỗi năm, số du khách đến với Tbilisi thường chiếm gần một nửa dân số nơi đây.

Thời điểm lý tưởng nhất để tham quan nơi này là cuối tháng 3, khi đất trời đang vui đón mùa Xuân mới. Nếu đến đây, hãy ghé qua nhà thờ Gergeti Trinity, còn có tên gọi khác là Holy Trinity để có những bức hình đẹp như cổ tích nhé.

Minsk (Belarus)

minsk

Ảnh: geval

Gần như đã bị tàn phá hoàn toàn trong Thế chiến lần hai, thủ đô của Belarus đã vươn mình trở dậy, phát triển thành một thành phố châu Âu rất đáng ghé thăm.

Hãy một lần bước chậm lại để cảm nhận nhịp thở của dòng sông Svisloch với câu chuyện cổ về một chàng trai hiếu thảo ước mình được biến thành dòng sông. Hay nếu chọn đến nơi đây vào độ tháng 6, tháng 7, đừng quên tận hưởng những “đêm trắng” với bầu trời lúc 10 giờ vẫn sáng như… ban ngày.

Yerevan (Armenia)

yerevan

Ảnh: Discoverhighland

Bạn biết không, bạn có thể bắt xe buýt từ Tbilisi đến Yerevan chỉ với 5 giờ ngồi xe thôi đấy. Nằm giữa nơi giao nhau của các nền văn hóa cổ đại, Yerevan hứa hẹn sẽ mang đến cho những người yêu lịch sử một hành trình khám phá đầy thú vị.

Bạn có thể đến Garni – ngôi đền cổ nhất Armenia hay mạo hiểm lái xe và kiên trì đi bộ đến tu viện Geghard (tu viện hình mũi giáo) nằm ở bên trong sườn núi.

Cluj-Napoca (Romania)

cluj napoca

Ảnh: rolandia.eu

Thành phố lớn thứ hai của Romania thường được coi là điểm dừng chân cho du khách tìm kiếm những chuyến phiêu lưu ngoài trời trên dãy núi Apuseni. Hoặc bạn có thể ghé thăm cảnh đẹp của di tích lịch sử Transylvania.

Còn nếu chỉ đơn giản bạn muốn tận hưởng cảm giác thảnh thơi, yên bình sau những giờ làm việc căng thẳng, những quán cà phê trên quảng trường xinh đẹp là lựa chọn lý tưởng đấy.

Debrecen (Hungary)

bebrecen

Ảnh: Debrecen.hu

Trong quá khứ, thành phố này đã từng hai lần được chọn làm thủ đô của Hungary trước khi bị Budapest “soán ngôi”. Người ta thường hay ví von nhiệt độ nơi đây như tính tình của một cô gái xinh đẹp, khi ban ngày nhiệt độ là 17 độ và tối có thể rơi xuống 8 độ.

Cố đô của Hungary sẽ làm bạn bất ngờ với nhà thờ Great Church – nhà thờ Tin Lành lớn nhất nước. Đồng thời, bạn sẽ phải gác kế hoạch giảm cân sang một bên vì những món bánh tráng miệng tuyệt hảo nơi đây đấy.

Ankara (Thổ Nhĩ Kỳ)

ankara

Ảnh: Pinterest

Người ta thường quên mất rằng, chính Ankara chứ không phải Istanbul mới là thủ đô của Thổ Nhĩ Kỳ. Thành phố châu Âu này có khí hậu khá phù hợp để du khách đến tham quan vào tất cả các mùa trong năm. Nhưng hãy lưu ý rằng mùa Hè trời thường rất nóng.

Các bằng chứng khảo cổ cho thấy rằng nơi này có lịch sử giao thương từ rất lâu đời, kể từ khi người Hittile chiếm nơi đây vào năm 2000 trước Công nguyên. Bạn sẽ được lắng nghe thêm nhiều câu chuyện lịch sử thú vị khác khi ghé thăm các di tích như Lăng Mustafa Kemal – vị lãnh tụ của người dân Thổ Nhĩ Kỳ hay Bảo tàng Anitkabir.

Plovdiv (Bulgaria)

thành phố châu Âu Plovdiv

Ảnh: Chasing the Donkey

Hiện tại, thành phố châu Âu này đang giữ ngôi vị Thủ đô văn hóa châu Âu. Đồng thời, nơi đây cũng được công nhận là nơi có người định cư lâu nhất châu lục này.

Phương châm “Cổ xưa và vĩnh cửu”, nơi đây tự hào với hàng loạt di tích cổ của mình, từ phế tích của nền văn minh cổ đại Thracia, các công trình La Mã, các đền thờ Hồi giáo Thổ Nhĩ Kỳ đến quần thể nhà cửa cổ xưa.

Trondheim (Na Uy)

trondheim

Ảnh: CNN

Nằm trên vịnh hẹp cùng tên, Trondheim là thành phố lớn thứ ba của Na Uy. Với ít hơn 200.000 cư dân, thành phố châu Âu này hoàn toàn vắng vẻ và rất dễ khám phá.

Cố đô của Na Uy ngày nay là “thành phố của sinh viên” với rất nhiều trường đại học. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tham quan những nhà thờ mang phong cách Gothic hay đơn giản chỉ là tản bộ dọc những con kênh dẫn ra bến cảng.

Turin (Ý)

Turin

Ảnh: Medium

Nếu Venice đang “oằn mình” vì sự quá tải khách du lịch thì thành phố Turin gần đó đem lại trải nghiệm thư thả hơn rất nhiều. Thành phố châu Âu thanh lịch này hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những món ăn ngon được tinh chế từ những đôi tay bậc thầy. Từ pho mát, rượu vang đến chocolate, hương vị sẽ lưu mãi trong ký ức bạn chẳng phai nhòa.

Và đừng quên ghé thăm những danh thắng như di tích Kito Shroud of Turin đến bảo tàng Egizio – bảo tàng trưng bày những hiện vật liên quan đến Ai Cập.

 

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Ánh Xuân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: CNN

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more