“Những người bạn” phim Friends ngày ấy bây giờ ra sao?

Đăng ngày:

Phim Friends (tựa Việt: Những Người Bạn) được xem là một trong những bộ phim hài hay nhất mọi thời đại trên sóng truyền hình thế giới. 15 năm đã qua kể từ ngày Friends kết thúc, song khán giả nhiều thế hệ vẫn tìm thấy chính mình trong hình ảnh của nhóm bạn Rachel, Ross, Monica, Phoebe, Chandler và Joey, với đủ chuyện vui, buồn trong cuộc sống thường ngày của họ tại thành phố New York. Cơ duyên tham gia loạt phim huyền thoại đã trở thành “bệ phóng” sự nghiệp không thể hoàn hảo hơn cho dàn diễn viên chủ chốt trong phim.

dàn cast phim friends

Năm 2019, Friends kỷ niệm tròn 25 năm phát sóng. Ảnh: NBC Universal.

10 mùa phim Friends đã khép lại trọn vẹn từ tháng 5/2004, nhưng dàn diễn viên chính Jennifer Aniston (vai Rachel), David Schwimmer (vai Ross), Courteney Cox (vai Monica), Matthew Perry (vai Chandler), Lisa Kudrow (vai Phoebe) và Matt LeBlanc (vai Joey) vẫn luôn là tâm điểm chú ý của truyền thông và công chúng. Nhiều người tiếp tục đảm nhiệm các vai diễn ấn tượng trong một số phim điện ảnh, truyền hình khác, có người thử sức ở vai trò mới như đạo diễn, nhà sản xuất, diễn viên lồng tiếng…

Năm 2019, Friends chào đón kỷ niệm tròn 25 năm phát sóng của mình. Người hâm mộ nhiều nơi trên thế giới đang tổ chức các sự kiện mừng “tuổi mới” của loạt phim truyền hình yêu thích. Nhân dịp này, hãy cùng ELLE tìm hiểu về cuộc sống và thành tựu của dàn sao Friends sau khi phim kết thúc nhé.

Jennifer Aniston (vai Rachel Green)

rachel green

Jennifer Aniston trong vai Rachel Green. Ảnh: NBC Universal.

Với vai diễn Rachel Green trong phim Friends, người đẹp không tuổi Jennifer Aniston đã nhận được 5 đề cử giải Primetime Emmy của Viện Nghệ thuật và Khoa học truyền hình Mỹ. 

Trong thời gian quay Friends, Jennifer Aniston kết hôn với tài tử Brad Pitt – người có một vai cameo ngắn trong phim vào năm 2001, nhưng họ tuyên bố chia tay vào năm 2005. Năm 2011, cô bắt đầu mối quan hệ mới với nam diễn viên – biên kịch Justin Theroux, nhưng đã ly thân vào năm 2017.

Jennifer Aniston luôn mạnh dạn lên tiếng dập tắt những bàn tán, đồn đại liên quan đến cuộc sống cá nhân của mình. Trước tin đồn mang thai năm 2016, cô viết: “Tôi đã chán ngấy sự săm soi, miệt thị ngoại hình diễn ra hàng ngày dưới cái danh “báo chí”, “hiến pháp” và “tin tức về người nổi tiếng” (…) Chúng ta hoàn hảo dù có hay không có bạn đời, có hay không có con cái. Chúng ta có quyền quyết định như thế nào là đẹp khi nói đến cơ thể mình. Đó là quyết định của riêng ta, chỉ ta mà thôi”.

jennifer aniston

Ảnh: JORDAN STRAUSS/INVISION/AP.

Dù không may mắn trong các mối quan hệ tình cảm, Aniston vẫn là một trong các diễn viên được trả lương cao nhất Hollywood. Cô cũng là người đầu tiên trong dàn sao Friends được trao ngôi sao vinh danh trên Đại lộ danh vọng. Jennifer Aniston xuất hiện trong nhiều phim bom tấn như Bruce Almighty (2003), The Break-Up (2006), Marley and Me (2008), Horrible Bosses (2011), We’re the Millers (2013)… Năm 2019, nữ diễn viên hợp tác với Adam Sandler trong phim điện ảnh Murder Mystery, và với Reese Witherspoon trong phim truyền hình The Morning Show.

David Schwimmer (vai Ross Geller)

ross geller

David Schwimmer trong vai Ross Geller. Ảnh: NBC Universal.

Diễn viên, đạo diễn David Schwimmer vào vai Ross Geller – anh trai của Monica, người yêu của Rachel – trong loạt phim Friends. Chàng giáo sư, nhà cổ sinh vật học Ross có lẽ là nhân vật thông minh nhất trong 6 người bạn, được khán giả nhớ đến nhờ tính cách ngốc nghếch nhưng dễ mến.

Sau khi Friends kết thúc, David Schwimmer đạo diễn phim hài Run, Fatboy, Run (2007) và phim tâm lý xã hội Trust (2010). Anh thủ vai chính trong Duane Hopwood (2005) – bộ phim nhận nhiều đánh giá trái chiều, nhưng Schwimmer luôn được khen ngợi với vai diễn người cha đơn thân, nghiện rượu, nỗ lực đấu tranh đưa cuộc sống về đúng hướng.

david schwimmer

Ảnh: Digital Spy.

Năm 2016, David Schwimmer xuất hiện trong loạt phim The People v. O. J. Simpson: American Crime Story với vai luật sư Robert Kardashian quá cố. Vai diễn xuất sắc đã mang về cho nam diễn viên đề cử giải Emmy thứ hai trong sự nghiệp của mình. David Schwimmer cũng có một vai diễn ổn định trong phần mới của series Will & Grace nổi tiếng.

Năm 2010, Schwimmer kết hôn với nhiếp ảnh gia – nhà sản xuất Zoë Buckman. Họ có với nhau một cô con gái nhưng đã tuyên bố chia tay vào năm 2017.

Courteney Cox (vai Monica Geller)

monica geller

Courteney Cox trong vai Monica Geller. Ảnh: NBC Universal.

Monica Geller là cô gái có tinh thần cạnh tranh cao chót vót, thích kiểm soát, có tính tổ chức cao và cuồng dọn dẹp đến mức lập dị. Tính cách kỳ lạ ấy lại chính là lý do khiến khán giả phim Friends yêu mến Monica. Đôi bạn thân Monica và Chandler kết hôn trong mùa thứ 7. Họ nhận nuôi một cặp song sinh và quyết định chuyển về ngoại ô nuôi dạy con cái, khép lại hành trình 10 năm của nhóm bạn tại New York.

courteney cox

Ảnh: Faye Sadou/AdMedia/Sipa USA.

Nữ diễn viên Courteney Cox tiếp tục chuỗi thành công trong sự nghiệp sau vai diễn Monica Geller. Cox ra mắt phim Just Before I Go – bộ phim điện ảnh đầu tiên của cô dưới vai trò đạo diễn – vào năm 2014. Cô đóng vai chính trong sitcom truyền hình Cougar Town từ năm 2009 đến năm 2015. Đây là bộ phim Courteney Cox tham gia thực hiện cùng một số nhà sản xuất khác, trong đó có người chồng cũ David Arquette. Cặp đôi gặp và yêu nhau trên phim trường loạt phim điện ảnh nổi tiếng Scream, trong thời gian phim Friends vẫn còn công chiếu.

Năm 2004, con gái đầu lòng của Courteney Cox và David Arquette chào đời, với mẹ đỡ đầu là người bạn diễn, kiêm bạn thân ngoài đời của Cox – nữ diễn viên Jennifer Aniston. Dù đã ly hôn vào năm 2013, Courteney Cox và chồng vẫn giữ quan hệ bạn bè và tiếp tục hợp tác kinh doanh ở công ty chung – Coquette Productions. Hiện tại, nữ diễn viên đang chung sống với người yêu Johnny McDaid – thành viên ban nhạc Snow Patrol, do nam ca sĩ Ed Sheeran giới thiệu.

courteney cox và jennifer aniston

Sau bộ phim, Courteney Cox (trái) và Jennifer Aniston (phải) vẫn thường xuyên xuất hiện cùng nhau tại các sự kiện. Ảnh: Lester Cohen.

Matthew Perry (vai Chandler Bing)

chandler bing

Matthew Perry trong vai Chandler Bing. Ảnh: NBC Universal.

Nhân vật Chandler Bing nổi tiếng với những câu nói châm biếm, chế giễu sắc sảo, luôn tự ti và có khả năng ổn định cảm xúc kém. Tính cách của Chandler bắt nguồn từ vết thương mà cuộc ly hôn và nghề nghiệp kỳ lạ của cha mẹ anh gây ra. Chandler là bạn chí cốt của Ross từ thời đại học và là chồng của Monica – em gái Ross.

Bên cạnh vai Chandler trong phim Friends, Matthew Perry có các vai diễn truyền hình đáng chú ý khác trong phim The Good Wife (2009 – 2016), Go On (2012 – 2013) và The Odd Couple (2015 – 2017). Anh từng đảm nhiệm vai diễn khách mời trong một tập phim Cougar Town để ủng hộ “Monica” Courteney Cox. 

cougar town matthew oerry

Matthew Perry (trái) và Courteney Cox (phải) trên phim trường Cougar Town. Ảnh: Doug Hyun.

Ở lĩnh vực điện ảnh, Matthew Perry đóng vai chính trong phim hài trinh thám The Whole Nine Yards (2000), cùng hai “biểu tượng Hollywood” Bruce Willis và Salma Hayek. Năm 2009, anh hợp tác với ngôi sao trẻ Zac Efron trong bộ phim hài 17 Again – phim có doanh thu cuối tuần cao nhất trong tuần đầu công chiếu.

Matthew Perry đã đấu tranh với chứng nghiện rượu và nghiện thuốc giảm đau suốt nhiều năm liền. Thời phim Friends còn phát sóng, chứng nghiện thuốc giảm đau đã khiến anh sụt cân nghiêm trọng và phải điều trị tại trung tâm cai nghiện vào năm 1997. Từ đó đến nay, Matthew Perry luôn tập trung nỗ lực phục hồi, sống điều độ và cân bằng hơn, đồng thời cổ vũ và giúp đỡ những người có cùng hoàn cảnh ổn định cuộc sống.

matthew perry

Ảnh: Frederick M. Brown.

Lisa Kudrow (vai Phoebe Buffay)

phoebe buffay

Lisa Kudrow trong vai Phoebe Buffay. Ảnh: NBC Universal.

Người hâm mộ yêu mến Phoebe Buffay vì tinh thần tự do, sự phóng túng tinh tế của cô và những ca khúc acoustic mang tính biểu tượng cô trình diễn tại Central Perk. Vai diễn của Lisa Kudrow mang đến cho phim Friends sự nhẹ nhõm, dí dỏm cần thiết mỗi khi diễn biến phim trở nên quá nghiêm trọng. 

Lisa Kudrow nhận được nhiều giải thưởng lớn cho vai diễn Phoebe Buffay, trong đó có giải Primetime Emmy. Tiếp đó, nữ diễn viên giữ vững thành công trong lĩnh vực truyền hình khi đồng sáng tạo, sản xuất, biên kịch và đóng vai chính trong các series hài hước Web Therapy (2011 – 2015) và The Comeback (2005). Cô cũng có cơ hội hợp tác với nhiều sao hạng A của Hollywood trong các phim điện ảnh đáng chú ý như P.S. I Love You (2007), Neighbors (2014), Easy A (2010), The Girl on the Train (2016)… 

lisa kudrow

Ảnh: Alberto E. Rodriguez.

Lisa Kudrow kết hôn với chuyên gia quảng cáo Michael Stern từ năm 1995. Khi cô mang thai con trai đầu lòng giữa thời gian quay Friends phần 4, các biên kịch của Friends đã điều chỉnh kịch bản, khiến nhân vật Phoebe của Kudrow cũng đồng thời mang thai trên màn ảnh.

Đến nay, bộ ba nàng bạn thân Phoebe, Rachel và Monica trong phim Friends vẫn là những người bạn thân thiết ngoài đời thực. Họ lập nhóm chat riêng và thường xuyên gặp mặt, không bao giờ vắng bóng trong các dịp quan trọng của nhau.

sinh nhật courteney cox

Hội bạn gái Friends tụ họp để tổ chức sinh nhật cho Courteney Cox hồi tháng 6/2019. Ảnh: Instagram Courteney Cox.

Matt LeBlanc (vai Joey Tribbiani)

joey tribbiani

Matt LeBlanc trong vai Joey Tribbiani. Ảnh: NBC Universal.

Diễn viên, nghệ sĩ hài và người dẫn chương trình Matt LeBlanc vào vai Joey Tribbiani trong phim Friends – chàng diễn viên người Mỹ gốc Ý tốt bụng, ngốc nghếch nhưng gặp nhiều khó khăn trong sự nghiệp. Joey để lại ấn tượng sâu sắc nơi khán giả với tình yêu to lớn dành cho hai điều: đồ ăn và phụ nữ.

Matt LeBlanc nối tiếp vai diễn Joey Tribbiani trong series Joey – bộ phim ngoại truyện của Friends – vào năm 2004, nhưng phim nhanh chóng ngừng sản xuất sau 2 mùa công chiếu vì không mấy thành công. 

matt leblanc

Ảnh: Today.

Năm 2012, Matt LeBlanc đoạt giải “Nam diễn viên xuất sắc nhất” tại giải Quả cầu vàng danh giá nhờ vai diễn trong series truyền hình Anh quốc Episodes (2011 – 2017). Anh cũng từng xuất hiện trong bộ phim Web Therapy do bạn diễn Friends – Lisa Kudrow – sản xuất.

Những thành tựu điện ảnh ấn tượng nhất của Matt LeBlanc là lần xuất hiện trong Charlie’s Angels (2000) với Lucy Liu, trong Syriana (2005) cùng George Clooney, Matt Damon và trong All The Queen’s Men (2001).

matthew perry và matt leblanc

“Cặp bài trùng” Chandler – Joey trên màn ảnh vẫn thân thiết với nhau ngoài đời suốt 25 năm (Matthew Perry trái, Matt LeBlanc phải). Ảnh: AP Photo.

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Thùy Anh

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Insider, Screenrant

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more