Nữ Công tước Meghan Markle lần đầu giữ vai trò biên tập viên tạp chí

Đăng ngày:

Mới đây, nữ Công tước xứ Sussex đã trở thành biên tập viên khách mời cho một tạp chí nổi tiếng. Bạn có tò mò liệu một người có sức ảnh hưởng lớn như Meghan Markle sẽ “ứng biến” với vai trò này như thế nào không?

Meghan Markle đã thực hiện bài phỏng vấn Michelle Obama, nhờ chồng mình – Hoàng tử Harry – phỏng vấn Tiến sĩ Jane Goodal và đích thân giám sát việc chụp ảnh bìa. Những tác phẩm của cô nhấn mạnh vào tầm quan trọng của suy nghĩ tiến bộ và những thay đổi tích cực dựa vào hành động thực tế. Cô đã tiếp nhận rất nhiều vấn đề, từ những vấn đề vĩ mô như phân biệt chủng tộc đến việc nuôi dạy con cái và thể hiện nét đẹp tự nhiên của mỗi cá nhân.

Meghan Markle nhận rất nhiều lời khuyên về việc nuôi dạy con cái từ Michelle Obama

Chia sẻ về trải nghiệm phỏng vấn Đệ nhất phu nhân tiền nhiệm, Meghan Markle cho biết, ban đầu cô rất lo lắng. Nhưng khi nhận được những câu trả lời của Michelle, cô hoàn toàn bất ngờ và xúc động.

nữ công tước meghan markle và michelle obama

Chân dung của nữ Công tước và nguyên Đệ Nhất phu nhân Michelle Obama. Ảnh: Max Mumby

Với những câu hỏi chỉ cần trả lời đơn giản bằng một, hai câu thì Michelle đã trả lời một cách chu đáo và tận tình. Theo Meghan, có lẽ đó là lý do vì sao người phụ nữ này nhận được sự tôn trọng của mọi người trên toàn thế giới.

Cụ thể, khi Meghan Markle hỏi bà về bài học mà tình mẫu tử mang lại, bà đã trả lời rằng: “Làm mẹ đồng nghĩa với việc tham gia một lớp học cao cấp để học cách cho qua. Dù chúng ta có cố gắng thế nào, chúng ta cũng không thể kiểm soát tất cả”.

Bà cũng cho biết thêm: “Ở vai trò của một người mẹ, chắc chắn không ai muốn điều gì hay bất cứ người nào làm tổn thương những đứa con của mình. Nhưng cuộc đời luôn có những kế hoạch riêng. Đâu đó trên đường đời, vẫn có những chiếc đầu gối bầm tím, những con đường gập ghềnh hay những trái tim tan vỡ. Điều mà cái tôi khiêm nhường và đầy tính cổ vũ của tôi luôn nhìn thấy là sự phục hồi nhanh chóng của cả hai cô con gái. Trong một số trường hợp, có lẽ Malia và Sasha rất khác nhau. Một người luôn thoải mái nói chuyện, một người thì chỉ chia sẻ ở một mức độ nhất định. Một người nói ra cả những cảm xúc thầm kín nhất, một người thì để bạn tự khám phá nó. Không ai trong hai người là tốt hay tệ hơn người kia cả, vì cả hai đã trở thành những phụ nữ trẻ thông minh, nhân ái và độc lập, hoàn toàn có khả năng mở đường cho chính mình.

Làm mẹ dạy cho tôi biết rằng hầu hết thời gian, công việc của tôi là cho con cái mình không gian để khám phá và phát triển thành người mà chúng muốn. Đó không phải là mẫu người tôi muốn chúng sẽ trở thành hay mẫu người lý tưởng tôi ước mình có thể như thế ở độ tuổi đó. Sâu thẳm bên trong, đó là ao ước của con tôi. Làm mẹ cũng không có nghĩa là sẽ nỗ lực dọn sẵn đường đi nước bước cho con để chúng tránh khỏi mọi nghịch cảnh. Thay vào đó, tôi trở thành chốn trú chân an toàn thường trực mỗi khi con thất bại. Đồng thời, tôi cũng dạy chúng bài học tự đứng dậy”.

Michelle Obama còn khuyên Meghan Markle rằng nên để những đứa trẻ liên tục thử thách, trải nghiệm để tìm ra những gì chúng thích. Theo kinh nghiệm cá nhân của bà, dù lúc nhỏ bà rất thích trở thành luật sư nhưng sau đó, phải mất một khoảng thời gian để bà nhận ra và hiểu rõ bản thân mình muốn gì.

Chồng cô – Hoàng tử Harry – chia sẻ rất nhiều về phân biệt chủng tộc với Tiến sĩ Jane Goodal

Hoàng tử Harry đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được vợ giao khi phỏng vấn Tiến sĩ Jane Goodal, một nhà khoa học, nhà môi trường học huyền thoại. Đồng thời, anh cũng chia sẻ quan điểm của mình về vấn đề phân biệt chủng tộc không cố ý.

hoàng tử harry và tiến sĩ goodal

Hoàng tử Harry và Tiến sĩ Jane Goodal. Ảnh: Getty Images

Họ đã có một cuộc thảo luận sâu sắc về sự phân biệt chủng tộc không cố ý. Công tước xứ Sussex mở đầu cuộc phỏng vấn bằng cách đề cập đến việc rất thích những nghiên cứu của Tiến sĩ vì nó tập trung vào thế hệ trẻ. Hoàng tử Harry chia sẻ: “Khi bỏ đi hết tất cả các lớp vỏ, những cách ứng xử được dạy và được tiếp thu, những hành vi do trải nghiệm, đến cuối ngày, chúng ta chỉ đơn thuần là con người”.

Tiến sĩ Goodal đồng ý với quan điểm này và nói thêm: “Trẻ con không quá quan tâm đến những việc như “da tôi đen, da bạn trắng” cho đến khi có người nói với chúng về điều đó”.

Qua buổi phỏng vấn, Công tước đưa ra suy nghĩ của mình: “Sự kỳ thị là thứ được truyền từ đời này sang đời khác. Quan điểm về cuộc đời, về thế giới và về những người xung quanh là những thứ mà bạn được dạy. Từ gia đình, từ các thế hệ trước hay môi trường xung quanh đều dạy bạn những điều như thế. Do đó, việc có tầm nhìn rộng hơn rất cần thiết”.

Cuối cùng, Công tước xứ Sussex kết luận rằng, anh không “dán nhãn” ai là người phân biệt chủng tộc cả. Chỉ là cách giáo dục và môi trường bạn được nuôi nấng sẽ ảnh hưởng đến cách bạn nhìn người khác. Đó đơn giản là điều mọi người cần phải hiểu ra.

hoàng tử harry tham gia lớp học lãnh đạo của dr goodal

Hoàng tử Harry tham gia buổi họp mặt các nhà lãnh đạo trẻ toàn cầu do Tiến sĩ Jane Goodal tổ chức tại lâu đài Windsor ngày 23/7/2019. Ảnh: ABC News

Kể từ khi đưa Meghan Markle vào gia đình Hoàng gia, Hoàng tử Harry đã chứng kiến vợ mình gánh chịu những lời bình luận phân biệt chủng tộc, kể cả trên mạng Internet và trên các phương tiện truyền thông. Đến mức, khi gia đình Công tước tách ra khỏi cung điện Kensington của Kate Middleton và Hoàng tử William, trên Instagram, họ đã phải cảnh cáo xử phạt nặng nề những bình luận ác ý để chống lại thái độ tiêu cực.

Cách Meghan Markle chỉ dẫn buổi chụp hình nói lên rất nhiều điều

Nữ Công tước chia sẻ về những nhân vật xuất hiện trên tạp chí: “Đó là những người phụ nữ đến từ mọi tầng lớp, nhưng họ đều có điểm chung là đang cố gắng để nâng cao sự bình đẳng, tử tế, công bằng và cởi mở trong xã hội”.

nữ công tước meghan markle

Hình ảnh nữ Công tước gần đây. Ảnh: Anwar Hussein

Trong những phiên thảo luận về ý tưởng, từ “tự nhiên” được nhấn mạnh rất nhiều lần. Peter Lindbergh, nhiếp ảnh gia thực hiện việc chụp ảnh bìa, chia sẻ rằng Meghan Markle đã yêu cầu được thấy những đốm tàn nhang.

Mong muốn của nữ Công tước rất phù hợp với phong cách chụp ảnh của Lindberg, khi mà anh luôn bảo những người mẫu của mình lau đi lớp trang điểm, hay thậm chí, anh ghét cả việc chỉnh sửa ảnh. Lindberg chia sẻ thêm: “Bạn sẽ không thể biết số phụ nữ xinh đẹp đã yêu cầu tôi kéo dài đôi chân của họ hoặc chỉnh mắt họ ra xa hơn đâu, thật là một nền văn hóa điên rồ”.

Được biết, ấn phẩm có sự xuất hiện của 15 gương mặt trang bìa. Họ đều là những nhà hoạt động hoặc những người tiên phong trong lĩnh vực họ theo đuổi. Những người phụ nữ ấy đều là những người đạt được giải thưởng, có thể lan tỏa tính giáo dục và truyền cảm hứng.

Nhóm thực hiện

Tổng hợp: Ánh Xuân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more