Chuyện công sở: Chọn son môi có phải là chuyện khó như nàng nghĩ?

Đăng ngày:

Mỗi ngày, việc chọn lựa màu son môi khi trang điểm là vấn đề không hề dễ dàng đối với nàng công sở.

Son môi là phụ kiện trang điểm không thể thiếu của phụ nữ, đặc biệt là các cô nàng công sở. Hằng ngày, ngoài chuyện mix&match trang phục đi làm, việc chọn màu son môi cũng là vấn đê khiến nhiều nàng đau đầu. Làm thế nào để chọn màu son môi phù hợp giúp tôn lên nét đẹp tự nhiên của bản thân? Đừng bỏ qua những lưu ý sau đây khi chọn son môi nàng công sở nhé!

màu son môi cho nàng công sở 00

Việc chọn son môi phù hợp làm tôn lên nét đẹp tự nhiên cho nàng công sở. Ảnh: picbon.

Các yếu tố quan trọng khi chọn son môi

Độ tuổi

Son môi là phụ kiện làm đẹp “hô biến” phụ nữ trở nên tươi tắn, xinh đẹp hơn nhưng cũng có thể “dìm” đi nhan sắc nếu như bạn chọn sai màu. Ở mỗi độ tuổi, phụ nữ sẽ có những màu son thích hợp cho riêng mình. Thông thường, các cô nàng trong khoảng 20 đến 25 tuổi sẽ chọn cho mình màu son tông sáng như cam san hô, hồng san hô, cam sữa, hồng baby, hồng cánh sen… Một số nàng lại ưa chuộng những thỏi son màu đậm như đỏ đất, đỏ rượu, đỏ lạnh…

màu son môi hồng san hô h2

Màu hồng san hô thích hợp cho những cô nàng trong độ tuổi 20-25 tuổi. Ảnh: tanitchapat.

Ngược lại, phụ nữ từ 30 tuổi trở lên gặp nhiều hạn chế hơn khi chọn màu son môi. Những quý cô tuổi 30 nên tránh đi những tông màu sáng và rực rỡ chỉ khiến diện mạo trông kém tinh tế hơn. Các tông màu phù hợp với phụ nữ trên 30 là những màu trầm và có base ánh nâu hoặc tím dịu dàng, chẳng hạn như đỏ mận, nâu đất, hồng đất… Nếu muốn vẻ ngoài trông nổi bật nhưng vẫn không quá chói lóa, đỏ gạch hoặc hồng đào sẽ là gợi ý hoàn hảo cho quý cô tuổi 30.

Tông màu da

Chọn màu son môi theo undertone da là cách được nhiều tín đồ làm đẹp áp dụng. Undertone còn gọi là sắc tố da, thông thường, màu vàng là undertone ấm còn màu hồng là undertone lạnh. Cách xác định undertone da đơn giản nhất chính là nhìn vào mạch máu ở cổ tay dưới ánh nắng. Nếu là xanh dương, bạn thuộc undertone da lạnh. Nếu mạch máu có màu xanh lá, undertone da bạn là ấm. Ngược lại, nếu vừa sở hữu mạch màu xanh lá và cả xanh dương, xin chúc mừng, da bạn thuộc undertone trung tính và bạn có thể chọn bất kỳ màu son nào.

màu son môi nude

Hiểu rõ undertone da giúp bạn dễ dàng chọn lựa màu son môi thích hợp. Ảnh: twgram.

Cách đơn giản hơn để chọn màu son môi phù hợp chính là nhìn vào màu da. Đối với tông da trung bình, son màu nude, màu hồng, màu cam và màu đỏ đều phù hợp. Còn với làn da trắng sứ, thật dễ dàng để bạn chọn lựa son môi, chẳng hạn như đỏ tươi, hồng, tông màu nude hoặc san hô. Với làn da bánh mật, những màu son nhẹ nhàng như hồng tím, đỏ rượu, nâu đất sẽ là chọn lựa thích hợp.

Hình dáng môi

Dựa vào dáng môi để chọn son môi cũng là điều bạn nên biết. Những cô nàng có dáng môi mỏng nên tránh các tông màu tối bởi sẽ khiến đôi môi trông lại càng mỏng hơn. Ngược lại, các sắc son tươi sáng như hồng đào, hồng baby hoặc cam san hô… sẽ phù hợp với những cô nàng có đôi môi mỏng. Để đôi môi trông nổi bật hơn, hãy bắt đầu bước thoa son với chì kẻ viền môi.

màu son môi hồng cánh sen h4

Sắc son hồng cánh sen hợp với dáng môi mỏng. Ảnh: pictame.

Đối với đôi môi đầy đặn, các màu son tươi tắn như đỏ tươi, đỏ hồng, đỏ gạch, cam đất sẽ là lựa chọn tốt. Bạn nên tránh các loại son có độ bóng cao khiến đôi môi trông bóng bẩy và dày hơn. Tốt hơn hết, hãy chọn son có kết cấu lì mịn để tôn lên đôi môi quyến rũ.

Một số màu son đẹp dành cho nàng công sở

Màu hồng đào

Không có gì lạ khi son hồng đào nằm trong số best-seller của các thương hiệu son môi. Thật khó mà tìm được màu son môi vừa tinh tế lại đẹp ngọt ngào như màu hồng đào. Đối với màu son này, bạn có thể thoa lòng môi hoặc toàn môi đều được. Muốn diện mạo trông duyên dáng và nữ tính, nàng công sở đừng bỏ qua màu son này nhé!

màu son môi hồng đào 01

Tông son hồng đào nữ tính thích hợp với mọi tông da. Ảnh: pikgram.

Màu hồng đất

Ngoài sắc son đỏ, hồng đất cũng là tông màu chiếm nhiều cảm tình của phái nữ, đặc biệt là nàng văn phòng. Màu son này vừa toát lên nét đẹp cổ điển dịu dàng nhưng vẫn ẩn chứa chút gì đó cá tính cuốn hút. Chỉ cần lớp trang điểm nhẹ nhàng tự nhiên cùng chút son hồng đất là bạn có thể tự tin đi làm.

màu son môi hồng đất 00a

Sắc son hồng đất quyến rũ dành cho quý cô thời thượng. Ảnh: twgram.

Màu hồng nude

Nếu hồng đào và hồng đất đại diện cho phong cách nữ tính và kiêu sa thì hồng nude lại ẩn chứa nét quyến rũ dịu dàng. Dù là bạn thuộc tông màu da nào thì màu hồng nude vẫn giúp bạn tỏa sáng thu hút mọi ánh nhìn.

màu son môi hồng nude h7

Son hồng nude ngọt ngào ẩn chứa nét bí ẩn kiêu sa. Ảnh: deskgram.

Màu đỏ lạnh

Dù trong giới làm đẹp hiện nay có vô vàn màu sắc nổi bật nhưng son đỏ lạnh vẫn chưa bao giờ đánh mất sức hút của mình. Đây là tông màu son quen thuộc mà bất kỳ cô nàng nào cũng nên sở hữu. Màu đỏ lạnh vừa rực rỡ lại ẩn chứa nét bí ẩn kiêu sa đầy quyến rũ.

màu son môi đỏ lạnh

Thật khó có ai cưỡng lại được sức hút của sắc son đỏ lạnh. Ảnh: kknews.

Màu đỏ đất

Son đỏ đất là một trong những sắc son thời thượng và bắt mắt nhất trong các màu son. Mang sắc đỏ tươi truyền thống nhưng pha chút màu đất, son đỏ đất luôn là lựa chọn hàng đầu của các quý cô thời hiện đại. Tuy không quá rực rỡ nhưng son đỏ đất có thể giúp bạn trông quyến rũ và cuốn hút hơn.

màu son môi đỏ đất h9a

Tông son đỏ đất kiêu kỳ làm tôn lên nét quyến rũ của phái nữ. Ảnh: Unsplash.

Nhóm thực hiện

Bài: Lan Thảo

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more