Điểm tin thời trang – Dương Mịch dừng làm đại sứ Versace chỉ sau 2 tháng

Đăng ngày:

Các thương hiệu thời trang quốc tế liên tục gặp rắc rối tại Trung Quốc. Mới đây, Dương Mịch tuyên bố chấm dứt hợp đồng với Versace do mẫu thiết kế áo thun gây tranh cãi.

Sau Địch Lệ Nhiệt Ba, Dương Mịch là sao Hoa ngữ tiếp theo kết thúc hợp đồng với thương hiệu thời trang quốc tế.

Dương Mịch chấm dứt hợp đồng với Versace chỉ sau 2 tháng

Sau 2 tháng trở thành đại sứ đầu tiên của thương hiệu Versace tại Trung Quốc, Dương Mịch đã chấm dứt hợp đồng với thương hiệu. Vụ việc bắt đầu do mẫu áo thun mới của Versace. Cụ thể, phần lưng áo của mẫu thiết kế này liệt kê danh sách các thành phố, theo sau là tên quốc gia được in đậm.

Trong đó, có hai địa danh là HongKong và Macau – vốn là hai đặc khu hành chính của Trung Quốc đã được liệt kê như hai quốc gia riêng biệt. Điều này làm dấy lên làn sóng phản đối mạnh mẽ của người dân Trung Quốc. Trước đó, các thương hiệu quốc tế khác như Coach, Givenchy cũng đã gặp rắc rối với lý do tương tự.

Dương Mịch chấm dứt hợp đồng với Versace chỉ sau 2 tháng làm đại sứ thương hiệu

Dương Mịch chấm dứt hợp đồng với Versace chỉ sau 2 tháng làm đại sứ thương hiệu. (Ảnh: Versace)

áo thun versace

Ảnh: The Telegraph

Thời trang của Công nương Kate và Megan trở thành đề tài nghiên cứu tại trường đại học

Trường đại học Glasgow mới đây đã mở một khoá học trực tuyến miễn phí với sự hợp tác với Historic Royal Palace. Nội dung khoá học chỉ ra cách hoàng tộc sử dụng thời trang để thể hiện quyền lực mềm, sự giàu có của mình cũng như những thay đổi của phong cách hoàng gia Anh trong quá các thời kỳ lịch sử.

Thời trang của công nương

(Ảnh: ELLE UK)

Tommy Hilfiger nhận giải tại buổi Gala của tổ chức Save The Children

Nhà thiết kế sẽ nhận giải thưởng tại buổi lễ tại New York vào 12/9 vì các hoạt động từ thiện hướng đến trẻ em của mình. Tommy Hilfiger là một trong số những nhà thiết kế có nhiều hoạt động từ thiện nhất. Vào năm 1995, ông đã sáng lập The Tommy Hilfiger Corporate Foundation với sứ mệnh tạo điều kiện cho các trẻ em có hoàn cảnh khó khăn.

tommy hilfiger

(Ảnh: Patrick McMullan)

Barneys New York nộp đơn phá sản

Dường như sự thay đổi quá nhanh trong thói quen của người tiêu dùng đã gây ra rất nhiều khó khăn cho ngành bán lẻ thời trang. Sau sự suy thoái của Sears và JCrew, Barneys New York, một trong những cửa hàng thời trang cao cấp bậc nhất Manhattan, New York tuyên bố phá sản.

Bên cạnh sự thay đổi nhanh chóng của xu hướng tiêu dùng, nguyên nhân chính dẫn đến sự phá sản của Barneys được cho là bởi chi phí mặt bằng quá cao, phong cách của khách hàng thay đổi và không đa dạng về kích cỡ trang phục. Barneys sẽ đóng cửa 15 trong số 22 cửa hàng. Những cửa hàng flagship tại các thành phố New York, San Francisco, Los Angeles và Boston được giữ lại cùng với hai kênh thương mại điện tử tại Barneys.com và BarneysWarehouse.com

Barneys New York tuyên bố phá sản

(Ảnh: Getty Images)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Ngọc Chuyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: CNN, Refinery29, Reuters, Bloomberg

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more