Bí quyết để có làn da đẹp: rửa mặt bằng sparkling water

Đăng ngày:

Sparkling water là gì và vì sao các chuyên gia khuyên bạn nên dùng chúng rửa mặt thay vì nước thường?

Mỗi ngày chúng ta lại tiếp nhận nhiều thông tin hữu ích về cách chăm sóc da từ các quốc gia từ Âu sang Á. Tuy nhiên bạn đã từng nghe đến bí quyết dùng sparkling water (nước khoáng có ga) để rửa mặt? Phương pháp này giúp làn da căng bóng và khỏe mạnh, vốn được phụ nữ Nhật Bản và Hàn Quốc ưa chuộng.

Rửa mặt bằng nước khoáng có ga là bí quyết giúp làn da khỏe mạnh của phụ nữ Hàn Quốc và Nhật Bản. Ảnh: Getty Images.

Rửa mặt bằng nước khoáng có ga là bí quyết giúp làn da khỏe mạnh của phụ nữ Hàn Quốc và Nhật Bản. Ảnh: Getty Images.

Sparkling water (nước khoáng có ga) là gì?

Sparkling water hay còn gọi là nước khoáng có ga, là loại nước có chứa khí carbon dioxit hòa tan. Nước khoáng có ga sủi bọt nhờ các bong bóng nhỏ hình thành từ cacbonic bão hòa. Mỗi ngày uống nước khoáng có ga giúp thải độc, nhuận tràng và trị trướng bụng, bảo vệ xương và răng ngăn ngừa tình trạng loãng xương nhờ canxi có trong nước. Ngoài ra, nước khoáng có ga còn được dùng để giảm cân. Mỗi bữa uống khoảng 1 cốc nhỏ nước khoáng có ga (150ml) trước bữa ăn giúp giảm cảm giác thèm ăn. Lưu ý không được uống khi quá đói.

Nước khoáng có ga đặc biệt chỗ nào?

Theo bác sĩ da liễu Dendy Engelmann, độ pH trong nước khoáng có ga mang lại rất nhiều lợi ích cho làn da. Sparkling water có độ pH 5.5, tương đương với làn da của chúng ta. Trong khi đó, nước máy có độ pH 7, chính điều này có thể “phá vỡ” lớp ngoài của da, khiến làn da chúng ta khô ráp và kích ứng. Không dừng lại ở đó, chính những tổn thương bên ngoài da là nguyên nhân gây mụn do vi khuẩn xâm nhập. Sparkling water cũng có chức năng như một loại “thuốc” giãn mạch, giúp kích hoạt lưu thông máu trên da. Ngoài ra nước khoáng có ga còn cung cấp các chất dinh dưỡng như oxy đến lớp hạ bì, giúp làn da sáng khỏe hơn.

rửa mặt bằng nước khoáng có ga

Nước khoáng có da có gì tốt cho da mặt? Ảnh: stocksy.

Sử dụng nước có ga trong các sản phẩm làm đẹp như mặt nạ giấy và toner từ lâu đã trở thành xu hướng ở Nhật Bản. Ngoài ra, nhiều phụ nữ tại Hàn Quốc cũng từng tạo ra trào lưu ngâm mặt trong nước khoáng có ga. Nước khoáng có ga không chỉ giúp da sach sâu, cacbonat trong nước có tác dụng loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa trong lỗ chân lông.

Ảnh: bbs.jjwxc.

Cách làm sạch da mặt bằng nước khoáng có ga

Sau bước rửa mặt thông thường, bạn có thể vỗ nước khoáng có ga lên mặt như một dạng toner hoặc cho vào bình xịt mini để xịt. Bên cạnh đó, dùng bông cotton để thoa sparkling water lên da cũng là cách làm sạch da đơn giản. Nếu có thời gian, bạn có thế áp dụng cách chăm sóc da của các cô gái Hàn Quốc: ngâm mặt trong một bát nước khoáng có ga trong vòng 10 giây. Liệu pháp này giúp da được sạch sâu và ngày càng khỏe mạnh, tỏa sáng hơn.

Những bạn có làn da nhạy cảm nên cẩn thận khi rửa mặt bằng sparkling water. Ảnh: marthastewartweddings.

Những bạn có làn da nhạy cảm nên cẩn thận khi rửa mặt bằng sparkling water. Ảnh: marthastewartweddings.

Nếu bạn có làn da quá nhạy cảm, đừng cố gắng rửa mặt bằng sparkling water mỗi ngày. Thay vào đó, pha nước khoáng có ga và nước thường theo tỷ lệ 1:1 sẽ hạn chế những tác động không đáng có đến làn da mỏng manh của bạn. Nhúng bông cotton sạch vào dung dịch và đắp lên mặt trong vòng 10 phút, sau đó lau khô. Nhớ thoa kem dưỡng ẩm ngay sau bước làm sạch để da luôn căng mịn và mềm mại.

Trịnh Sảng là một trong những ngôi sao tin dùng nước khoáng có ga để uống và rửa mặt. Nhìn làn da trắng sáng của Trịnh Sảng, hẳn bạn sẽ không còn nghi ngờ gì phương pháp này nữa.

Trịnh Sảng thường dùng nước khoáng có ga để rửa mặt và uống. Ảnh: moviepilot.

Trịnh Sảng thường dùng nước khoáng có ga để rửa mặt và uống. Ảnh: moviepilot.

Lưu ý nước khoáng có ga dùng để rửa mặt không phải là nước ngọt có ga.

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie Thanh Huyền

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more