Nghệ thuật thủ công truyền thống trong bánh Trung Thu của Hôtel des Arts Saigon

Đăng ngày:

Hôtel des Arts Saigon mong muốn gửi gắm hộp bánh Trung Thu năm nay như một món quà tri ân đầy ý nghĩa đến những mối tâm giao bền chặt cho mùa lễ hội thêm trọn vẹn.

Tết trung thu là dịp để gia đình đoàn tụ, quây quần bên mâm cỗ trung thu, cùng thưởng thức những tách trà thơm và bánh trung thu hảo hạng, cầu mong sức khỏe, hạnh phúc, bình yên và sự thịnh vượng tới người thân yêu. Truyền thống và huyền thoại về Tết Trung Thu luôn được giữ gìn và bảo tồn cùng những giá trị văn hóa dân tộc qua nhiều thế hệ. Trân quý các giá trị tinh thần đó, sản phẩm hộp bánh trung thu của khách sạn Hôtel des Arts Saigon ra đời là sự kết hợp khéo léo tinh tế giữa nét đẹp truyền thống cổ điển nhưng không kém phần sang trọng thời thượng.

Thiết kế được chế tác từ hai nguồn cảm hứng chính đó là hình ảnh của gỗ và hoa cúc. Tinh thần cảm hứng đầu tiên là sự ấm áp, bình yên và vững chãi từ gỗ. Chính vì thế mà toàn bộ hộp bánh được sáng tạo theo hình ảnh của thân gỗ. Ngoài ra điểm nhấn đặc biệt trên thân hộp còn có chiếc phù hiệu treo dây liễng đỏ cách điệu từ chính logo của khách sạn và các cánh hoa cúc. Những chi tiết điêu khắc được lấy cảm hứng từ những đường trạm trổ trên kiến trúc cổ của Việt Nam thời xưa. Tinh thần thứ hai chính là sự sung túc thịnh vượng từ hình ảnh của hoa cúc, loài hoa của giới quý tộc thời Đông Dương. Người xưa quan niệm có thể mang đến cho người đeo sự may mắn, sức khỏe và tài lộc, vì vậy mà cúc luôn được sử dụng nhiều trong những dịp lễ tết.

Với ý tưởng từ hình ảnh hoa cúc – biểu trưng cho sự phú quý thịnh vượng, cùng với nét đẹp tinh xảo của nghệ thuật chạm khắc trong kiến trúc đình làng từ ngàn đời xưa, như sợi dây gắn kết các thế hệ với mạch nguồn dân tộc và trân quý những cốt lõi tinh hoa văn hóa của người Việt Nam, khách sạn Hôtel des Arts Saigon mong muốn gửi gắm hộp bánh Trung Thu năm nay như một món quà tri ân đầy ý nghĩa đến những mối tâm giao bền chặt cho mùa lễ hội thêm trọn vẹn…

Mỗi hộp bánh trung thu bao gồm 4 loại bánh:

Bánh sen dứa & dừa tươi: Hương thơm đặc trưng & vị béo ngậy của cơm dừa tươi Malaysia & lá dứa tươi.

Bánh custard trứng muối: Thưởng thức hương thơm béo & tan chảy của kem sữa tươi & lòng đỏ trứng muối.

Bánh hạt sen 1 trứng (ít ngọt): 100% hạt sen trắng Hongkong tự nhiên không tẩm ướp hương & phẩm màu nhân tạo & lòng đỏ trứng muối, ít ngọt tốt cho sức khỏe.

Bánh thập cẩm chay: Hương vị đậm đà từ nhiều loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, hạt dưa, mè trắng, và nhiều hơn nữa mang lại cảm nhận tuyệt vời.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more