Xu hướng thời trang nào sẽ “bùng nổ” trong mùa Thu – Đông 2019?

Đăng ngày:

Giày mũi vuông hay micro-bag từng là tâm điểm Hè 2019. Nhưng đâu mới là xu hướng thời trang sẽ “lên ngôi” trong mùa Thu – Đông 2019?

Khi mưa bóng mây mùa Hạ dần nhường chỗ cho làn gió Thu se lạnh cũng là lúc các cô gái biết tủ đồ của mình cần được “tân trang” trong thời điểm giao mùa. Cùng điểm qua những xu hướng thời trang được dự đoán sẽ “làm mưa làm gió” trong mùa Thu – Đông 2019:

1. Những đoá hoa sặc sỡ – Họa tiết không thể thiếu trong mùa Thu

Xu hướng thời trang đầu tiên không thể không kể đến là trang phục họa tiết hoa. Nếu các cô gái từng đón chào mùa Hè bằng họa tiết hoa quả nhiệt đới đặc sắc thì mùa Thu sẽ là mùa những cánh hoa. Ánh nắng dịu nhẹ, cơn gió mát thoảng qua, những cơn mưa rào cũng ngớt dần – chỉ cần một tà váy hoa nhí cũng có thể giúp các cô gái hoà mình vào thiên nhiên. Đặc biệt, họa tiết này còn có phần “extra” bởi không chỉ vài cánh hoa điểm xuyết mà cả trang phục mang dấu ấn những đóa hoa sặc sỡ chính là xu hướng Thu – Đông 2019.

Có thể nói Marc Jacobs là một trong những nhà mốt tiên phong cho họa tiết hoa mùa Thu – Đông 2019. 

2. Lông vũ – Dấu ấn khó quên của mùa Thu

Dường như, cái tên “mùa thay lá” hay “mùa lá rơi” là cảm hứng lớn nhất đằng sau những chiếc lông vũ trên trang phục. Nếu sequin có thể làm bạn nổi bật ở bất cứ đâu thì lông vũ sẽ mang đến sự tươi mới và cá tính hơn. Giống họa tiết hoa, lông vũ không chỉ tạo điểm nhấn cho một phần trang phục mà xu hướng Thu – Đông 2019 còn có thể là “full-look feather” (tạm dịch: toàn trang phục làm từ lông vũ).

Người mẫu diện xu hướng xu hướng thời trang lông vũ của nhà mốt Valentino

Ảnh: Valentino

Để bắt nhịp với xu hướng thời trang này, bạn có thể mặc một chiếc áo trong màu trung tính và khoác chiếc áo lông vũ bên ngoài. Một lựa chọn khác chính là chiếc váy lông vũ  – bộ trang phục có thể thu hút ánh nhìn của bất cứ ai đối diện.

Người mẫu diện váy lông vũ màu tím của Oscar de la Renta

Oscar De La Renta là một trong những nhà mốt đem xu hướng lông vũ lên sàn diễn Thu – Đông 2019. (Ảnh: Victor IRGILE/Gamma-Rapho/Getty Images)

3. Chi tiết tay bồng – Đi từ Hạ sang Thu

2019 có thể được coi là năm của thiết kế tay bồng khi người ta bắt gặp từ sàn diễn các tuần lễ thời trang đến đường phố những biến tấu đặc sắc của kiểu dáng này. Váy maxi, mini hay áo crop top, tay bồng có thể hiện diện trong bất cứ thiết kế nào. Lấy cảm hứng từ hình tượng vị tiểu thư nước Pháp cuối thế kỷ 19, tay bồng vốn đậm chất cổ điển. Tuy nhiên, với những biến tấu sáng tạo từ các nhà mốt đình đám, như tay bồng kết hợp với cổ vuông hay áo tay bồng crop top, thiết kế này còn mang đến vẻ ngoài hiện đại, thời thượng cho các quý cô.

Người mẫu mặc áo tay bồng màu bạc và váy đen nhà Christian Siriano

Hai trong số những thiết kế tay bồng ấn tượng mùa Thu – Đông 2019 nhà Christian Siriano. (Ảnh: Imaxtree)

Người mẫu mặc áo trắng và váy đen tay bồng

Thiết kế tay bồng ấn tượng nhà Self-portrait được giới thiệu trên sàn diễn Thu – Đông 2019. (Ảnh: Imaxtree)

4. Váy hay quần dài – Khi bạn không cần lựa chọn một trong hai

Dường như, đây là xu hướng “thực tế” nhất mùa Thu – Đông 2019. Khi bạn muốn diện chiếc váy linen mỏng manh, thướt tha nhưng lo ngại cơn gió Thu se lạnh, chiếc quần dài có thể vừa giữ ấm, vừa giúp bạn bắt kịp xu hướng thời trang mới nhất. Hơn nữa, cách kết hợp váy và quần dài sẽ phù hợp với những cô nàng cá tính ưa thích sự phá cách nổi bật.

Đặc biệt, xu hướng này không hề gây khó khăn trong việc tìm phụ kiện thích hợp. Giày sneakers, cao gót hay bốt, bạn không cần phân vân bởi kiểu giày nào cũng có thể đi cùng chiếc quần-váy này.

Người mẫu mặc váy vàng quần trắng của nhà Proenza Schouler

Thiết kế đặc trưng nhà Proenza Schouler. (Ảnh: Proenza Schouler)

5. Túi xách quá khổ – Khi xu hướng quay vòng

Sàn diễn thời trang Xuân – Hè 2019 từng tràn ngập những chiếc túi mini, đặc biệt là thiết kế micro-bag kinh điển nhà Jacquemus. Tuy nhiên, mùa Thu – Đông lại đón chào sự trở lại của túi xách bản to. Mùa Thu là mùa tựu trường, mùa của những cơ hội mới trong công việc. Bởi vậy, không khó để lý giải cho sự trở lại của chiếc túi xách to. Người ta cần những túi vừa hợp thời trang vừa có thể chứa đựng những vật dụng cần thiết: điện thoại, bút viết, giấy note hay thậm chí là laptop.

Người mẫu mặc áo trắng mang túi xách to màu bạc Proenza Schouler

Nhà mốt Proenza Schouler tiếp tục mang đến chiếc túi “khổng lồ” – một trong những thiết kế hứa hẹn sẽ “lên ngôi” trong mùa Thu – Đông 2019. (Ảnh: Proenza Schouler)

Người mẫu mặc áo vest và váy dài màu be đi giày cao gót đen

Các cô gái năng động, thường xuyên di chuyển nhiều có xu hướng chọn túi xách to thay vì chiếc micro-bag cho mùa Thu. (Ảnh: Style du Monde)

6. Giày mũi nhọn – Sự trở lại sau mùa Hè vắng bóng

Giày mũi vuông từng “gây sốt” mùa Hè 2019 khi Bottega Veneta là một trong những nhà mốt đình đám dẫn đầu xu hướng này. Nhưng giày mũi nhọn mới là món đồ thời trang chắc chắn sẽ quay trở lại mùa Thu – Đông 2019. Quần âu, áo blazer thanh lịch hay đơn giản là chiếc váy hoa nữ tính, trang phục nào cũng có thể kết hợp cùng giày mũi nhọn. Tuỳ vào gu thời trang cá nhân, các cô gái có thể chọn giày bệt hoặc giày cao gót mũi nhọn. Thiết kế mũi nhọn vốn được biết đến với tác dụng “khoe khéo” đôi chân và mang đến vẻ đẹp tinh tế, hiện đại cho người mang.

Người mẫu diện trang phục đen đi giày cao gót đen Christian Dior

Ảnh: Instagram @thestylestalkercom

Nhóm thực hiện

Bài viết: Hương Trà

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Glamour, Who What Wear

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more