Thời trang công sở – Thử thách mặc đẹp chỉ với 12 món đồ cơ bản

Đăng ngày:

Chỉ với 12 thiết kế cơ bản, bạn có thể tạo ra bao nhiêu bộ cánh thời trang công sở cho cả tháng? Cùng bắt tay vào thử thách này nhé.

Không phải vô cớ mà lối sống tối giản ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. Những người sống theo phong cách này nói rằng họ cảm thấy hạnh phúc và thoả mãn với cuộc sống hơn. Vậy tại sao bạn không thử bắt đầu sống tối giản từ tủ thời trang công sở của mình?

Cả tháng mặc đẹp chỉ với 12 món đồ cơ bản

Đúng vậy. Chỉ với 12 món đồ (không tính phụ kiện, nội y và túi xách), bạn hoàn toàn có thể phối đồ cho cả tháng hoặc thậm chí hơn thế nữa. Bí quyết ở đây là giữ cho màu sắc của các món đồ hoà hợp với nhau. Trước khi mua một món đồ mới, hãy cân nhắc xem nó có thể đi cùng trang phục hiện có trong tủ đồ của bạn hay không. Một vài thiết kế in họa tiết làm điểm nhấn cũng sẽ giúp tổng thể trang phục trông bắt mắt hơn. Tuỳ thuộc vào tính chất công việc và lịch trình trong tuần, bạn có thể chọn ra những bộ trang phục phù hợp.

4 chiếc áo

Một chiếc áo thun trắng với kiểu dáng thoải mái và hoạ tiết độc đáo vừa không nhàm chán, vừa dễ kết hợp với các món đồ khác.

áo trắng h&m

(Ảnh: H&M)

Áo sơmi trắng cũng là một món đồ mà bất kỳ cô nàng công sở nào cũng nên sở hữu. Phom áo cổ tim sẽ làm bạn trông thanh mảnh hơn. Để trang phục không quá đơn điệu, bạn có thể kết hợp với các phụ kiện như dây chuyền dài, túi xách với các chi tiết trang trí màu vàng…

áo trắng công sở h&m

(Ảnh: H&M)

Thời trang công sở của bạn sẽ đa dạng hơn nếu có một chiếc áo hoa màu sắc nhã nhặn. Lựa chọn thiết kế có màu sắc hài hoà với những món đồ khác sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian chuẩn bị mỗi buổi sáng.

áo hoạ tiết Zara

(Ảnh: Zara)

Một chiếc áo có màu sắc hoặc họa tiết yêu thích sẽ giúp bạn tự tin hơn. Vì đây là màu sắc ưa thích, chắc chắn bạn cũng sẽ có rất nhiều phụ kiện cùng màu để phối cùng.

áo xanh công sở h&m

(Ảnh: H&M)

1 áo khoác

Áo khoác dáng dài màu kem dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu đồ áo khác nhau. Đây cũng là món đồ rất tiện dụng cho những cô nàng làm việc trong văn phòng.

áo khoác h&m

(Ảnh: H&M)

2 chân váy

Chân váy với họa tiết đơn giản sẽ giúp trang phục có điểm nhấn khi kết hợp với những món đồ trơn.

váy hoạ tiết h&m

(Ảnh: h&m)

Chân váy midi màu sáng thanh lịch giúp tôn dáng và dễ phối đồ.

váy công sở Zara

(Ảnh: Zara)

2 chiếc quần

Quần trắng với kiểu dáng độc đáo sẽ làm set đồ của bạn thu hút hơn. Quần ống rộng xếp li vừa thoải mái vừa phong cách và còn có thể phối hợp với nhiều kiểu đồ khác nhau. Các chất liệu tự nhiên, thấm hút mồ hôi sẽ mang lại cảm giác dễ chịu nhất.

quần xếp li xoè công sở

(Ảnh: H&M)

Quần đen ống loe hoặc suôn, dài trên mắt cá sẽ làm bạn trông cao ráo và mảnh mai hơn.

quần ống loe Zara

(Ảnh: Zara)

1 chiếc đầm

Đầm đen là sự lựa chọn an toàn cho nhiều tình huống khác nhau, vậy nên hãy chắc chắn rằng bạn luôn có ít nhất một chiếc trong tủ đồ. Bạn có thể phối cùng áo khoác và túi xách công sở để đi làm hoặc kết hợp với clutch và phối thêm phụ kiện khi đi dự tiệc.

đầm Calvin Klein

(Ảnh: Calvin Klein)

3 đôi giày

Giày bệt màu đen là món đồ cơ bản trong tủ đồ của bất cứ cô nàng nào. Dáng búp bê hoặc loafer là lựa chọn phù hợp khi đi làm công sở.

giày loafer h&m

(Ảnh: H&M)

Một đôi giày cao gót đen có chiều cao vừa phải để diện vào những dịp quan trọng. Để trang phục bắt mắt hơn, bạn nên chọn những đôi có kiểu dáng hoặc chất liệu độc đáo.

giày cao gót công sở Zara

(Ảnh: Zara)

Kitten heels màu trắng hoặc kem, trùng màu với túi xách sẽ giúp tổng thể trang phục hài hoà.

giày cao gót công sở Zara trắng

(Ảnh: Zara)

Bắt đầu thử thách!

Gợi ý phối đồ cho tuần đầu tiên

 

thời trang công sở - cách biến tấu với 12 món đồ cơ bản 1

Phụ kiện (từ trái sang) : hoa tai: Lovisa, túi xách: Dolce & Gabbana. Hoa tai: Lovisa, túi xách: Louis Vuitton. Đồng hồ: Michael Kors, túi xách: Louis Vuitton. Hoa tai: Zara, túi xách: Louis Vuitton. Vòng tay: Gucci, túi xách: Dolce & Gabbana.

Gợi ý phối đồ cho tuần thứ 2

thời trang công sở - cách biến tấu với 12 món đồ cơ bản 2

Phụ kiện (từ trái sang): túi xách: Louis Vuitton, vòng tay: Gucci. Túi xách: Dolce & Gabbana. Hoa tai: Lovisa, túi xách: Dolce & Gabbana. Hoa tai: Lovisa, túi xách: Dolce & Gabbana, đồng hồ: Michael Kors. Túi xách: Louis Vuitton, hoa tai: Zara.

Gợi ý phối đồ cho tuần thứ 3

thời trang công sở - cách biến tấu với 12 món đồ cơ bản 3

Phụ kiện (từ trái sang): Dây chuyền: Lovisa, túi xách: Louis Vuitton. Túi xách: Dolce Gabbana, hoa tai: Lovisa, đồng hồ: Michael Kors. Hoa tai: Zara. Túi xách: Louis Vuitton. Hoa tai: Lovisa, túi xách: Dolce & Gabbana. túi xách: Dolce & Gabbana, hoa tai: Zara

Gợi ý phối đồ cho tuần thứ tư

thời trang công sở - cách biến tấu với 12 món đồ cơ bản 4

Phụ kiện (từ trái sang): Túi xách: Dolce & Gabbana, hoa tai: Lovisa. Hoa tai: Zara, túi xách: Dolce & Gabbana. Túi xách: Dolce & Gabbana, hoa tai: Lovisa. Túi xách: Dolce & Gabbana, nhẫn: Lovisa. Hoa tai: Lovisa, túi xách: Dolce & Gabbana.

Những thiết kế kinh điển như đầm đen, áo sơmi trắng, quần tây, túi xách là những món đồ bạn sẽ thường xuyên sử dụng. Do đó, hãy đầu tư mua các thiết kế có chất liệu tốt, phom dáng chắc chắn. Điều này về lâu dài sẽ giúp bạn tiết kiệm được nhiều tiền hơn.

Từ 12 món đồ gợi ý trên, bạn có thể phối được bao nhiêu bộ trang phục? Hãy “rủ rê” những người bạn của mình tham gia thử thách này xem ai là người tạo ra được nhiều bộ cánh ấn tượng hơn!

Nhóm thực hiện

Bài viết: Ngọc Chuyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Who What Wear

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more