Quan niệm làm đẹp dẫn đầu xu hướng từ Coco Chanel

Đăng ngày:

Góc nhìn thẩm mỹ đột phá nào đã mang đến tên tuổi cho Coco Chanel?

Coco Chanel trở thành cái tên huyền thoại trong ngành thời trang nhờ những suy nghĩ không giới hạn trong một lĩnh vực tưởng chừng như không còn chỗ cho cải tiến. Cho đến tận ngày nay, có thể thấy những đóng góp của bà cho ngành làm đẹp và thời trang phụ nữ là không thể phủ nhận.

coco chanel8

Ảnh: Getty Images

“Bước đầu tiên trong quá trình phát triển gu thẩm mỹ là phải sẵn sàng tin vào ý kiến của chính mình”. – Thomas Harris

Coco Chanel chắc chắn không gặp vấn đề gì với điều này. Bà luôn nói lên quan điểm của mình một cách thẳng thắn và mạnh mẽ nhất.

Về tầm quan trọng của son môi

Là người luôn luôn ủng hộ màu son đỏ thẫm, Coco Chanel luôn khoác lên môi mình màu son ấy như một lớp áo giáp, một chiếc bùa bà dùng để vừa trông thật xinh đẹp vừa cảm thấy tuyệt vời. Bà từng nói: “Nếu bạn buồn, nếu bạn thất vọng về tình yêu, hãy trang điểm, chăm sóc sắc đẹp, thoa son môi, và chiến đấu”.

coco chanel 13

Ảnh: Lipnitzki/Roger Viollet/Getty Images

Về mùi hương riêng biệt

“Một người phụ nữ mà không có nước hoa thì không có tương lai”, nhà thiết kế nói. Bà tin vào khả năng tạo ấn tượng sâu sắc của mùi hương và việc tìm kiếm một mùi hương riêng biệt có thể định nghĩa tâm hồn mình.

Năm 1921, nước hoa Chanel No.5 lần đầu tiên ra mắt. Hiện nay, ước tính cứ mỗi 30 giây lại có một lọ Chanel No.5 được bán ra.

coco chanel 11

Ảnh: Marie Claire UK

Lọ nước hoa này được tinh chế bởi những nguyên liệu nhân tạo, chủ đích tạo nên mùi hương khác hẳn với hương hoa cỏ phổ biến cùng thời. Dù Paul Poiret là nhà thiết kế thời trang đầu tiên sản xuất nước hoa, ông đã bỏ lỡ cơ hội để tên mình lên nhãn. Chanel để tên mình cạnh No.5, quảng bá lọ nước hoa của mình đến một thị trường hoàn toàn mới. Sau đó, các nhãn thời trang khác theo chân Chanel, sản xuất nước hoa mang tên mình, thu về lợi nhuận còn nhiều hơn quần áo bán ra.

Làn da rám nắng

Đầu thế kỷ 20, làn da trắng vẫn là xu hướng ở phương Tây. Da sậm màu ở bất kỳ sắc thái nào đều bị coi là thuộc tầng lớp thấp hơn. Năm 1923, Chanel làm cho làn da rám nắng trở nên thời thượng khi bà không may bị rám da khi đi du thuyền ở vùng biển nước Pháp. Khi trở về Paris, bạn cùng thời ngưỡng mộ làn da tối màu nhưng ửng hồng của bà và nhanh chóng noi theo. Làn da nâu từ đó trở thành dấu hiệu của sự giàu có và sắc đẹp, xu hướng tồn tại bền bỉ đến tận ngày nay.

coco chanel2

Ảnh: Vintag

Về sự tự do trong chọn lựa màu sắc

Màu đen từng là màu tang phục. Coco Chanel đã mang màu sắc này vào thời trang. Tài liệu cũng cho thấy Coco rất thích những màu sắc mạnh mẽ. Tuy nhiên, dù bạn có đang chọn một chiếc váy mùa hè hay một tone phấn má, chỉ có một quy luật thôi: “Màu đẹp nhất thế giới là màu hợp với bạn”.

coco chanel3

Ảnh: Getty Images

Về sự thanh lịch

Sự thanh lịch tồn tại rất lâu trước Coco Chanel, nhưng chưa có ai định nghĩa nó rõ ràng như người phụ nữ có phong cách vượt thời gian này cả. “Sự đơn giản là nguyên tắc chủ đạo của thanh lịch”. Và những hiện thân của nguyên tắc này: chất liệu sang trọng với form dáng vừa khít, bảng màu chỉ có trắng và đen, những chiếc áo vest được cắt may hoàn hảo, vẫn chễm chệ đóng một vai trò quan trọng trong thế giới thời trang suốt hơn một thế kỷ nay.

coco chanel4

Ảnh: Getty Images

Về tuổi già

“Khi bạn 20 tuổi, gương mặt bạn là của trời cho. Khi bạn 30 tuổi, gương mặt bạn đã vào khuôn mãi mãi, nhưng khi bạn 50, bạn có xứng đáng với gương mặt của mình không là tùy thuộc vào chính bạn.” Một quan điểm có thể được coi là đối trọng với những nỗ lực trẻ hóa diện mạo bằng mọi biện pháp hiện nay, bà khuyến khích phái đẹp trân trọng một cuộc đời đầy trải nghiệm, và vẻ đẹp của những nếp nhăn đến cùng những trải nghiệm ấy.

Nhóm thực hiện

Bài: Thục Linh

Nguồn: Tạp chí phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

Tham khảo: Vogue

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more