Muốn ăn thì lăn vào bếp

Đăng ngày:

(Phái đẹp – ELLE) Khi bạn tình luôn khóa mình ở tư thế “nhận” cho dù niềm đam mê dạt dào như sóng biển thi có lẽ cũng sẽ đến lúc cái “hứng” nó tắt ngóm như ngọn đèn dầu trước gió.

-000

Sự ảnh hưởng từ những bộ phim của Hollywood như Điệp viên 007 hay là truyền hình dài tập Sex and the City với hình ảnh cặp đôi nóng bỏng lúc nào cũng “tưng bừng” khí thế với đủ mọi kiểu cách đã khiến nhiều người lầm tưởng cuộc sống thường nhật luôn sôi động như trên phim ảnh. Họ tưởng tượng và mong muốn điều kỳ diệu đó xảy ra. Thực tế thì hoàn toàn khác. Đối với những cặp vợ chồng hay tình nhân duy trì chế độ “một vợ một chồng”, cuộc sống gối chăn luôn là tổ hợp của những nốt thăng trầm. Về khía cạnh tâm lý, sau một thời gian đam mê mà có lẽ nhiều người đã tiêu xài hết ở tháng “trăng mật” đầu tiên thì hậu quả của tháng “vỡ mật” thường là sự chán ngấy, thậm chí hoảng loạn, mất cân bằng và lo lắng. Còn tất nhiên, nếu bạn không thuộc vào đối tượng trên, bạn tự gắn cho mình biệt danh “single and fabulous” với xu hướng không thích ràng buộc thì bạn cũng chẳng dễ dàng thoát khỏi quy luật này. Rõ ràng mỗi ngày tôi chọn cho mình một “niềm vui” thì sẽ hứng thú hơn với một người tình muôn thuở nhưng chẳng có ai bảo đảm rằng cuộc vui nào cũng hoành tráng như đi xem bắn pháo hoa. Và rồi cũng đến lúc bạn mất phương hướng với một lố thập cẩm các mảnh tình vắt vai.

LÀM SAO CHO MỚI

Vậy câu hỏi đặt ra là nếu bạn là một tay chơi sành sỏi, thực hành thông thạo mọi ngóc ngách trong chuyện lứa đôi, bạn sẽ làm gì để luôn tự làm mới mình hay nói một cách khác là biến hóa làm sao để chiếc giường xưa cũ, tư thế truyền thống, mùi vị cơ thể chẳng có gì mới mẻ và đối tác lâu năm luôn đem lại cảm giác như đang “xài” lần đầu? Câu trả lời không dễ vì câu hỏi này được đặt ra bởi chính chuyên gia trong lĩnh vực chăn gối. Phải chăng chuyên gia này cũng đang gặp phải những vấn đề đau đầu trong cuộc sống lứa đôi của chính mình?

ĐỐl TÁC THỨ BA

Một trong những phương pháp “làm mới” chính là giới thiệu sự hiện diện của đối tác… thứ ba. “Đối tác” ở đây có thể là những chiếc quần “chip” độc đáo, gợi cảm và khác lạ so với những gì bạn mặc hàng ngày. Thử hình dung mình là nàng Dita Von Tesse với bộ đồ gợi cảm và đôi môi mọng đỏ, bạn sẽ làm gì để quyến rũ anh chàng của mình? Một trong những “phụ kiện” để thay đổi sự nhàm chán thường nhật còn có thể là “đồ chơi”. Tất nhiên, bạn phải áp dụng các biện pháp an toàn và không nên quá “mạnh tay” trong những lần sử dụng đầu tiên.

Lời khuyên bổ ích nào cũng trở thành vô nghĩa nếu không có sự “cộng tác” nhiệt tình từ hai phía. Muốn kéo dài sự đam mê bạn cần thêm một yếu tố quan trọng nữa đó là trí tưởng tượng phong phú và sở thích khám phá. Cuộc sống gối chăn sẽ giống như những chuyến du lịch thú vị khi bạn và đối tác cùng chủ động mở ra những chân trời mới cho chính mình một cách chân thành, cởi mở và cả một chút táo bạo nữa. Nhớ rằng từ xa xưa các cụ đã có câu “muốn ăn thì phải lăn vào bếp”. Nhất là khi bạn thích ăn ngon, ăn bổ thì chỉ có cách là tự tìm tòi khám phá và thử nghiệm.

Có một câu nói thế này, con người ta ai cũng ích kỷ và yêu bản thân mình hơn cả, vì thế họ sẽ gắn bó  với ai luôn làm cho họ “thỏa mãn” nhiều nhất. Một nghiên cứu tại Mỹ phát hiện ra rằng 50% nam giới dưới độ tuổi 45 bất thành trong cuộc hôn nhân đầu tiên, còn tỷ lệ ly dị của phụ nữ ở cùng độ tuổi là từ 44% đến 52%. Nguyên nhân chủ yếu của những mảnh “gương vỡ” là tài chính, còn nguyên nhân quan trọng thứ hai chính là sự nhàm chán. Vậy nên hạnh phúc không hề được đảm bảo cho dù bạn đang sở hữu một chiếc xe hơi bự, kỹ thuật siêu đẳng và có sức kéo bền bỉ dẻo dai nếu bạn và đối tác không biết tự làm mới mình.

YẾU TỐ BẤT NGỜ 

Các chuyên gia luôn khuyên rằng bạn phải thay đổi tư thế, thay vì sử dụng chiếc giường bạn phải “di dời” ra những khu vực khác như nhà bếp, nhà tắm, phòng khách hay thậm chí là ở ngoài… công viên. Nếu may mắn, bạn nằm trong số ít người có “điều kiện” tung hoành và thử nghiệm ở những địa điểm “lạ”, còn không bạn sẽ làm gì khi chưa tìm được nơi nào thú vị để “tổ chức” event?

Phái Đẹp – ELLE cho rằng điều quan trọng nhất là bạn và đối tác phải nhìn nhận lại mình và mối quan hệ lứa đôi giữa hai người. Thông thường trong hôn nhân, một người sẽ nắm giữ vị trí chủ động trong khi người kia thường bị động hơn. Vai trò này cần được thay đổi thường xuyên. Có thể chỉ là một chút tán tỉnh, khen ngợi hay đơn giản là chủ động rủ người ấy đi ăn nhà hàng… Khi hành động của bạn mang tính quyết định, đối tác sẽ cảm thấy bất ngờ. Trong mắt người ấy bạn đang ở một vai trò khác, là một con người khác. Còn khi tiến hành “chuyện ấy”, bình thường nếu bạn chỉ thích hưởng thụ thì lần này hãy thử đóng vai anh chàng thợ săn thay vì cứ mãi làm chú thỏ nhút nhát. Đừng ngại khoác lên mình vẻ mặt thô lỗ, hành động sỗ sàng và giọng nói trịch thượng như đang bắt nạt người khác, bạn thậm chí có thể “quát tháo” đối tác của mình và đưa ra những “hình phạt” nghiêm khắc. Còn hình phạt thế nào thì tùy vào cảm xúc, sự ngẫu hứng và sáng tạo của bạn.

Bài RICKY NGUYEN

Phái đẹp ELLE
ELLE.VN

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more