Little Women: Thông điệp nữ quyền từ “những người phụ nữ nhỏ bé”

Đăng ngày:

Ngày 13/8 vừa qua, trailer chính thức của bộ phim Little Women đã được tung ra. Vậy, liệu phiên bản lần này có khác biệt gì so với những bộ phim trước đó?

Bộ phim Little Women được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên của nhà văn người Mỹ Louisa May Alcott, được xuất bản lần đầu tiên năm 1868. Bộ phim kể về câu chuyện xoay quanh bốn chị em gái nhà March – họ là những cô gái sinh ra và lớn lên với những định kiến của thời đại về phụ nữ. Nhưng sau tất cả, họ đã cố gắng hết sức mình để theo đuổi giấc mơ.

Một ê-kíp tên tuổi “bảo chứng phòng vé”

Trong lần ra mắt này, Little Women được chỉ đạo bởi đạo diễn Greta Gerwig – người đã từng gây tiếng vang với tác phẩm The Lady Bird hồi năm 2017. Trong phiên bản remake lần này, cô đã mang một tinh thần rất khác vào tác phẩm. Vẫn là Meg, Jo, Beth và Amy March nhưng tính cách và con người của họ đã được thể hiện rõ ràng hơn. Ta có thể thấy rõ những ước mơ được trở thành nhà văn, họa sĩ, được cống hiến cho cuộc đời len lỏi trong những cô gái trẻ này, kể cả khi xã hội xung quanh họ vẫn đề cao việc phụ nữ chỉ nên đi lấy chồng.

Nội dung trailer có vẻ tập trung khá nhiều vào Jo – cô gái có ước mơ trở thành một nhà văn, một người biên kịch. Vai diễn này được giao cho nữ diễn viên Saoirse Ronan – cũng là người đóng vai chính trong The Lady Bird. Nếu đã quen thuộc với hình ảnh một cô gái trẻ nổi loạn, nhiều ước mơ và hoài bão thì chắc lần này, khán giả cũng sẽ không thất vọng với một nàng Jo March bản lĩnh, dám sống cho bản thân mình.

Emma Watson – “bông hồng Anh quốc”, người đã quá nổi danh với vai diễn cô phù thủy xinh đẹp, thông minh Hermione Granger trong series Harry Potter cũng góp mặt trong Little Women để thể hiện nhân vật Meg March – cô chị cả trong nhà. Emma Watson vốn là biểu tượng của vẻ đẹp và tri thức ngoài đời thực. Không chỉ chinh phục khán giả bằng diễn xuất chân thật, cô còn làm bao người ngưỡng mộ bởi học vấn và những hoạt động xã hội liên quan đến phụ nữ của mình. Việc cô xuất hiện lần này sẽ đem đến làn gió mới cho nhân vật Meg. 

emma watson trong vai meg

Emma Watson trong vai cô chị cả Meg March trong Little Women.

Nữ diễn viên Eliza Scanlen, được biết đến với vai trò Amma trong phim Sharp Objects, sẽ thủ vai Beth, và Florence Pugh sẽ vào vai Amy.

Bên cạnh đó, ngôi sao gạo cội của làng điện ảnh thế giới – Meryl Streep – tham gia cùng dàn diễn viên với vai diễn người dì Josephine giàu có của chị em nhà March. Cùng với bà là bạn diễn trong Big Little Lies – Laura Dern, người có lối diễn xuất không ai có thể bắt chước, đảm nhận vai Marmee, người bảo mẫu của gia đình March.

Ngoài ra, khán giả sẽ được gặp lại anh chàng Timothée Chalamet – chàng trai sinh năm 95 thủ vai Elio Perlman trong Call me by your name. Trong bộ phim này, anh sẽ vào vai chàng trai Laurie lãng tử. Đây có thể sẽ là một dấu mốc mới trong sự nghiệp diễn xuất của Chalamet khi anh lần đầu được thử sức trong một bộ phim lịch sử.

Có gì đáng mong chờ ở phiên bản Little Women lần này?

Tờ LA Times đưa tin rằng Gerwig đang thổi sức sống mới vào câu chuyện kinh điển bằng cách khám phá những khía cạnh khác nhau trong cuộc sống của các nhân vật. 

Kịch bản lần này sẽ thể hiện những phân cảnh đan xen nhau về cuộc đời của những cô gái nhà March. Bên cạnh kể lại những gì xảy ra đối với các cô gái sau khi họ rời khỏi nhà, phim cũng tập trung vào những kỷ niệm thời thơ ấu của bốn chị em. Từ đó, người xem sẽ có cái nhìn sâu sắc hơn về con người họ để biết được lý do vì sao họ trở thành những người phụ nữ như thế. Như nhà sản xuất Swicord tiết lộ, “Bộ phim Little Women thật sự miêu tả quá trình bước vào thế giới trưởng thành một phụ nữ trẻ”.

Nếu bạn chú ý, bộ phim sẽ có một sự đối lập thú vị giữa Jo và Laurie. “Jo là một cô gái có tên con trai, Laurie là một cậu trai có tên con gái”, đạo diễn Gerwig nói với Vanity Fair, “ở một cách nào đó, có thể xem họ là một cặp song sinh”. Hai nhân vật cũng khéo léo trao đổi quần áo trong bộ phim.

Một điểm đáng lưu ý nữa là lời thoại nhân vật thể hiện tuyên ngôn nữ quyền mạnh mẽ. Nếu để ý kỹ, bạn sẽ thấy trong trailer, Jo đã nói: “Những người phụ nữ, họ có suy nghĩ, có tâm hồn cũng như trái tim. Họ sở hữu sự cầu tiến, sở hữu tài năng cũng như vẻ đẹp” (“Women, they’ve had minds, they’ve had souls, as well as just hearts”. “And they’ve got ambition, and they’ve got talent as well as just beauty”).

Little Women sẽ ra rạp vào dịp Giáng sinh này, nếu bạn có thời gian, hãy tự mình trải nghiệm bộ phim này nhé. Còn bây giờ, hãy cùng xem một số hình ảnh trong phim.

chị em nhà march trong little women

Chị em nhà March trong Little Women.

hai nhân vật trong little women

jo và laurie trong little women

Tạo hình hai nhân vật Jo và Laurie trong bộ phim lần này.

cô gái tóc vàng nằm trên thảm

emma watson và đạo diễn

Emma Watson và đạo diễn Greta Gerwig.

Nhóm thực hiện

Bài: Ánh Xuân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Wilson Webb

 

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more