Điểm tin thời trang – Giày thuần chay trở thành xu hướng “nóng”

Đăng ngày:

“Doanh số dòng sản phẩm thuần chay của Dr. Martens đã tăng lên hàng trăm lần trong những năm gần đây”, CEO Kenny Wilson chia sẻ với tờ Guardian.

Có vẻ Dr. Martens đã có một năm rất thuận lợi trong việc kinh doanh giày thuần chay. Công ty đã báo cáo doanh thu 454,4 triệu bảng (tương đương 548,2 triệu đô la Mỹ) cho năm tài chính (fiscal year) 2019, tăng 30% so với năm trước. Không chỉ là kết quả ấn tượng cho thương hiệu giày có trụ sở ở Anh, việc boots thuần chay nhận được sự đón nhận nồng nhiệt là tin thời trang đáng mừng cho những ai yêu thích các chất liệu bền vững.

Dr. Martens thành công đáng kinh ngạc với giày thuần chay

Các mặt hàng thay thế cho sản phẩm sản xuất từ động vật đang dần được cải thiện và xuất hiện nhiều hơn trên thị trường thời trang thế giới. Hiện tại, Dr. Martens sử dụng một trong những chất thay thế da động vật phổ biến nhất, polyurethane, được đánh giá cao vì sự mềm dẻo và giống với da thật. Người đại diện cho nhãn hàng trả lời với Quartz rằng, giữa năm tài chính 2017 và 2019, công ty đã chứng kiến sự gia tăng 279% trong doanh số các đôi giày thuần chay.

Dr Martens giày thuần chay

Ảnh: Shoepalace

Amazon bị truyền thông Trung Quốc “tẩy chay”

Những ngày gần đây, người dùng phương tiện truyền thông Trung Quốc hướng sự phẫn nộ của họ vào trang web mua sắm trực tuyến Amazon. Sự việc bắt đầu sau khi cư dân mạng phát hiện ra mẫu áo thun mang khẩu hiệu ủng hộ người biểu tình chống chính phủ ở Hồng Kông được rao bán trên trang web. Giữa tình hình chính trị nhạy cảm, trước đó, một số ngôi sao Trung Quốc đã cắt đứt quan hệ với một số nhãn hiệu thời trang trong tuần này cũng với lý do tương tự.

Amazon đối diện sự phản ứng từ Trung Quốc

(Ảnh: SouthChinaMorningPost)

Giày thể thao “cá kiếm” nhiều nhất cho các thương hiệu thời trang xa xỉ

Những đôi giày sneakers đã xuất hiện nhiều hơn bao giờ hết trên các sàn diễn Xuân – Hè, từ thiết kế hợp tác giữa Nike và Ambush cho đến giày đế thấp lấy cảm hứng theo đôi giày thể thao Luxury Sneakers của Rick Owens.

Đây không phải là kết quả gây bất ngờ vì trước đó, năm 2018, thị trường sneakers toàn cầu đạt được 58 tỷ đô la Mỹ, theo một báo cáo của TechSci Research. Khi các thương hiệu xa xỉ tiếp tục “ưu ái” dòng sản phẩm sneakers, thị trường này dự kiến sẽ chạm tới ngưỡng 88 tỷ USD vào năm 2024.

Giày sneakers Louis Vuitton

(Ảnh: HuffPost)

Màn quay lại ấn tượng của những đôi sandals trong suốt

Cuối tuần qua, người mẫu Bella Hadid đã có màn xuất hiện ấn tượng ở Los Angeles trong bộ trang phục mang đậm chất vintage. Trong đó, sự chú ý đổ dồn vào đôi giày sandals trong suốt (pvc sandals) cá tính, bên cạnh chân váy họa tiết hoa to bản.

Bella Hadid diện sandals PVC

Với phối đồ năng động cùng đôi giày trong suốt đơn giản, Bella Hadid gợi nhắc về một thiết kế sandals phá cách của thập niên 90. (Ảnh: Bustle)

Trước đây, việc mang sandals làm từ chất liệu PVC có chút “mạo hiểm” vì không toát lên nét sang trọng. Tuy nhiên năm 2019, sandals PVC đã có một cuộc “đại trùng tu” phong cách. Không chỉ có Bella Hadid, Margot Robbie và Kirsten Dunst cũng lăng xê phom giày đơn giản, tinh tế với phần quai ngang trong suốt này. Không thể phủ nhận, chất liệu PVC đã trở nên thời thượng hơn với đa dạng mẫu mã từ cao gót đến đế bệt, chắc chắn “chiều lòng” mọi cá tính thời trang.

Margot Robbie mang sandals trong suốt

(Ảnh: Glamour)

Kirsten Dunst mang sandals trong suốt

(Ảnh: People)

Giày sandal trong suốt thập niên 90

(Ảnh: Tradesy)

Nhóm thực hiện

Bài viết: Bảo Trân

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Reuters, Fashionista, Quartz

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more