Chiến Binh Xanh của ELLE Style Awards 2019 vinh danh Selena Le, Tom Trandt và Hoàng Thị Minh Hồng

Đăng ngày:

Với những nỗ lực bảo vệ môi trường suốt thời gian qua, nhà hoạt động môi trường Selena Le, nhà thiết kế thời trang Tom Trantd và “nữ chiến binh” Hoàng Thị Minh Hồng đã được tôn vinh trong ELLE Style Awards 2019 với giải thưởng “Chiến binh xanh”.

Tiếp nối thành công của giải thưởng “Chiến binh xanh” – lần đầu xuất hiện tại ELLE Style Awards 2018, năm nay, Tạp chí Phái đẹp ELLE một lần nữa nhấn mạnh tầm quan trọng của con người trong việc bảo vệ môi trường khi đưa hạng mục này trở lại trong ELLE Style Awards 2019, chủ đề Celebrating VietSouls – Tôn vinh tâm hồn Việt. “Chiến binh xanh” là giải thưởng nhằm vinh danh những cá nhân có đóng góp to lớn cho các hoạt động vì môi trường tại Việt Nam bằng nhiều hình thức. Họ là những người truyền đi tình yêu thiên nhiên và giúp những người xung quanh ý thức được trách nhiệm của mình với môi trường sống.

Chiến Binh Xanh

Xin chúc mừng anh, chị Selena Le, Tom Trandt và Hoàng Thị Minh Hồng đã được vinh danh với giải thưởng Chiến Binh Xanh.

Selena Le – Nhà hoạt động môi trường

Đang điều hành nhiều công việc, Selena Le phải từ bỏ nhiều thứ để bắt tay vào khởi động những dự án bảo vệ môi trường. Chị chia sẻ, nguồn cảm hứng lớn nhất của chị là trách nhiệm. Khi nghiên cứu những số liệu về môi trường, chị cảm thấy cần phải nhanh chóng hành động. Vậy là chị trở thành giám đốc của No Waste Vietnam, tổ chức tập trung vào thực hiện các dự án giáo dục cho trường học, doanh nghiệp (kể cả nước ngoài), workshop, hướng dẫn nông dân thực hiện nông nghiệp xanh…

Chỉ trong vòng vài tháng tiến hành, chương trình đã có những kết quả đầy khả quan khi tác động đến các hệ thống siêu thị giúp giảm hàng chục ngàn tấn rác mỗi năm; ảnh hưởng đến hệ thống nhà hàng trong việc thay đổi bao bì sản phẩm và hỗ trợ trường học trong khâu giáo dục ý thức của học sinh, sinh viên đối với việc bảo vệ môi trường. Với những đóng góp trên, Selena Le xứng đáng là “Chiến binh xanh” của ELLE Style Awards năm nay.

Tom Trandt – Nhà thiết thời trang

Tom Trandt tốt nghiệp ngành thiết kế thời trang tại Parsons The New School for Design ở New York và trở thành đại diện duy nhất của Việt Nam trong số 16 NTK trên toàn thế giớ, được chọn tham gia International Fashion Showcase (Triển lãm thời trang quốc tế – IFS) 2019. Với tư duy sáng tạo và hướng đến bảo vệ môi trường, NTK trẻ trở về Việt Nam, sáng lập nên thương hiệu Môi – Điên.

Đi du học, có cơ hội tiếp xúc với các xu hướng tiến bộ trên thế giới và được truyền cảm hứng trong quá trình làm việc, Tom Trandt sớm định hình con đường sự nghiệp của mình là thời trang bền vững. Tự thấy có trách nhiệm đối với môi trường, khi sản xuất, anh chủ yếu sử dụng chất liệu cũ để tái tạo và làm khơi dậy giá trị trong những sản phẩm “tuy cũ mà mới”. Với Tom Trandt, “một sản phẩm không chỉ truyền đi thông điệp mà còn có thể thay thế các sản phẩm không thân thiện với môi trường khác”.

Hoàng Thị Minh Hồng – “Anh hùng khí hậu”

Là người Việt Nam đầu tiên đặt chân đến Nam cực (1997), Hoàng Thị Minh Hồng khi ấy là cô gái trẻ 24 tuổi chọn từ bỏ công việc đang làm để bắt đầu gầy dựng những chương trình xúc tiến vấn đề bảo vệ môi trường ở Việt Nam. Những xúc cảm mãnh liệt lúc đặt chân đến vùng cực Nam thế giới khiến chị có quyết định bỏ việc để… trả ơn đời. Quả thật, từ đây, chị nhận thức rõ những hoạt động tiếp theo mình sẽ phải làm để bảo vệ môi trường sống Việt Nam nói riêng và truyền cảm hứng đến thế hệ trẻ có nhiệt huyết với những vấn đề của môi trường xã hội trên thế giới nói chung.

Với những đóng góp của mình, chị được Climateheroes.org công nhận là “Anh hùng Khí hậu” (Climate Hero). Gần đây, chị vừa hoàn thành Chương trình Học giả Quỹ Obama (Obama Foundation Scholars Program) khóa đầu tiên tại trường Đại học Columbia tại New York (Mỹ). Là một trong 12 lãnh đạo dân sự từ 12 quốc gia có cơ hội tham gia, chị Minh Hồng gắn với mục tiêu học tập để hỗ trợ tìm ra giải pháp cho các vấn đề toàn cầu phức tạp mà nhân loại đang theo đuổi.

Dù gặp nhiều khó khăn, nhưng chị Minh Hồng đã thành công trong việc thúc đẩy đưa “Giờ Trái đất” về Việt Nam, một sự kiện trước đó đã nhận được nhiều sự hưởng ứng trên thế giới.

Là người thành lập Tổ chức vì môi trường CHANGE, tổ chức môi trường xuất sắc nhất Việt Nam năm 2017, chị thu hút được nhiều thành viên nhiệt huyết chung tay hoạt động vì các sự kiện tuyên truyền nhận thức về biến đổi khí hậu, bảo vệ động vật hoang dã và hạn chế rác thải không thể tái chế đến cộng đồng.

Chân thành cám ơn các đơn vị Shiseido, Calvin Klein, Vascara, Miss Saigon, CITIGYM, Live Victoriously; Đối tác thực hiện & Sản xuất T Production; Đối tác hình ảnh DAINGO Studio đã đồng hành cùng chương trình của chúng tôi.

Về giải thưởng ELLE Style Awards

ELLE Style Awards là giải thưởng thường niên danh giá, uy tín toàn cầu của ELLE – thương hiệu chưa bao giờ vắng mặt trong danh sách những tạp chí thời trang lớn nhất thế giới. Giải thưởng tôn vinh những cá nhân tài năng và có đóng góp quan trọng trong lĩnh vực nghệ thuật mà họ đang theo đuổi. Ngoài ra, họ còn sở hữu phong cách cá nhân ấn tượng, ghi dấu ấn mạnh mẽ và mang lại cảm hứng tích cực cho cộng đồng. Chương trình trao giải thưởng ELLE Style Awards được các phiên bản tạp chí ELLE ở nhiều nước trên thế giới tổ chức, dưới sự cố vấn chuyên môn của ELLE toàn cầu (ELLE International).

Nhóm thực hiện

Bài: Diễm Ái

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: DAINGO Studio

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more