Cảm nhận hơi thở mùa Thu qua những thiết kế ấn tượng mùa Pre-Fall 2019

Đăng ngày:

Điểm lại những thiết kế ấn tượng nhất trong BST chớm Thu của các nhà mốt.

Các nhà mốt đã giới thiệu BST Pre-Fall 2019 mang cảm hứng đa dạng theo những rung động trong nhịp thở khẽ khàng của thiên nhiên. Đó còn là thời trang, phụ kiện trong các không gian văn hóa, nhấn mạnh những tinh túy từ tay nghề thủ công.

Louis Vuitton

Để minh họa cho sự đa dạng trong vẻ đẹp nữ tính, 17 nhân vật điện ảnh nổi tiếng đã được mời để thực hiện bộ ảnh cho BST Pre-Fall 2019, từ Michelle Williams, Alicia Vikander cho đến Kelsey Asbille, Indya Moore và cả Doona Bae… NTK Nicolas Ghesquière đưa ra 17 thiết kế chú trọng tạo nên cảm giác cởi mở cho phụ nữ khi bắt đầu kế hoạch cho các chuyến đi đầu mùa hoặc tận hưởng mỗi ngày giao mùa nơi thành thị. Họa tiết được nhào nặn qua nhiều màu khác nhau, tô điểm cho nét đẹp đa dạng ở mỗi người. Chất liệu da, ren, dạ được thấy trong nhiều kiểu dáng đối lập như áo khoác lửng tay bồng, áo khoác dài, sơmi, quần ống loe và đầm. Túi xách cỡ nhỏ hình hộp cũng được tận dụng để cổ vũ cho nét đẹp nữ tính đa sắc màu.

bộ sưu tập pre-fall louis vuitton 2019

Dior

NTK Maria Grazia Chiuri đã chọn một chiếc váy do NTK Marc Bohan thiết kế với họa tiết hình học làm điểm khởi đầu cho BST chớm Thu 2019. Trong gần 70 thiết kế, hơi thở mùa Thu nồng nàn dần chiếm trọn các chất liệu dạ, len, voan… theo nhịp độ màu trầm ấm, hiệu ứng hòa trộn từ tông màu đỏ gạch đến xanh lá cây, vàng và hồng phấn. Những chiếc chân váy xuyên thấu xếp ly hoặc nhún nhẹ với các họa tiết hình học diễn giải theo chiều ngang.

bộ sưu tập pre-fall Dior 2019

Maria Grazia Chiuri đặc biệt chú trọng khám phá các kỹ thuật thủ công truyền thống. Đó là kỹ thuật dệt truyền thống được thực hiện bởi phụ nữ ở vùng Salento, miền Nam nước Ý. Nữ giám đốc sáng tạo nhìn lại các biểu tượng của di sản Dior bằng cách sử dụng các kỹ thuật thủ công để định hình mẫu mốt mới. Với Maria Grazia Chiuri, việc thực hiện cuộc “cách mạng” với kỹ thuật thêu và nghệ thuật ứng dụng trong thời trang cũng là một cách để tiếng nói của người phụ nữ được lắng nghe và xây dựng bản sắc riêng.

GUCCI

BST Pre-Fall 2019 của Gucci được giới thiệu thông qua loạt hình ảnh đầy ngẫu hứng trong khu công viên khảo cổ Pompeii và Herculaneum, hai di sản thế giới của UNESCO ở miền Nam Italy. Không trình diễn trước khán giả, báo chí, không có một không gian viễn tưởng, ma mị nhưng đây là BST đặc sắc với 86 thiết kế cuốn hút như một bộ phim kích thích thị giác thông qua bảng màu đa sắc, pha trộn giữa chói sáng và thâm trầm.

bộ sưu tập pre-fall 2019 Gucci

Thỉnh thoảng trong các “cảnh phim” của Gucci, Pre-fall 2019 có sự xuất hiện của những “người lạ”. Họ hào hứng chụp ảnh với người mẫu mặc thiết kế theo phong vị thời trang thập niên 80. Các kết hợp chân váy với áo khoác, quần với áo khoác trải khắp BST với độ dài, ngắn và họa tiết, màu sắc khác biệt. Sự xuất hiện của một vài chiếc áo lông, những viền cổ, tay áo lông, chất liệu nhung, sequin, gấm… được “ảo thuật gia” Alessandro Michele biến hóa sinh động trên đầm dài thắt lưng, áo blazer, chân váy midi.

CHANEL

BST Métiers d’Art của Chanel như thường lệ là các thiết kế tôn vinh tay nghề thợ thủ công, tinh hoa của nhà mốt và các miền đất đậm nét văn hóa. Được trình diễn tại bảo tàng Metropolitan, New York trong không gian mô phỏng đền thờ Dendur, Chanel mở ra một BST đan xen cảm hứng New York hiện đại với Ai Cập cổ đại.

bộ sưu tập pre-fall 2019 chanel

NTK Karl Lagerfeld đưa các màu sắc, hình ảnh biểu tượng của Ai Cập cổ vào trang phục và phụ kiện, tiêu biểu là áo khoác da, quần da, mũ và những đường viền trang trí màu vàng pharaoh. Đặc biệt hơn, đây là da được làm từ sợi lá dứa nhưng có bề mặt như da động vật quý hiếm. Cổ áo, viền váy, trang sức mô tả về vẻ đẹp y phục Ai Cập cổ, như hiện thân của huyền thoại nữ hoàng Cleopatra. Túi xách hình kim tự tháp, túi Gabrielle được làm mới trong cảm hứng Ai Cập huyền bí làm giàu thêm danh sách những chiếc túi độc đáo của Chanel. Bên cạnh đó, cảm hứng New York hiện đại thể hiện trong trang phục denim, họa tiết graffiti, áo len và áo bomber…

Nhóm thực hiện

Bài: Thùy Trang

Ảnh: Tư liệu

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more