5 lỗi phối đồ cô nàng sành điệu không bao giờ mắc phải

Đăng ngày:

Những lỗi phối đồ nào là phổ biến và dễ “gài bẫy” bạn nhất? Cùng ELLE tìm hiểu để trở thành cô nàng sành điệu đích thực.

Chuyện mix & match tưởng chừng quen thuộc và đơn giản nhưng lại ẩn chứa những cái “bẫy” khó ngờ. Bạn có vô tình mắc phải 5 lỗi phối đồ phổ biến sau đây không?

Không tìm được phong cách riêng

Cũng giống như cá tính, mỗi người đều có một phong cách thời trang của riêng mình. Nếu muốn mặc đẹp, tiết kiệm được nhiều tiền và thời gian mua sắm hơn, bạn nên bắt đầu từ việc xác định phong cách thời trang phù hợp với bản thân. Vì thời trang là phương tiện để chúng ta thể hiện “cái tôi” theo cách gián tiếp mà hiệu quả.

Biết rõ phong cách bản thân

(Ảnh: Fashionista)

Tuy nhiên, điều này không đồng nghĩa với việc bạn luôn mặc một kiểu đồ nhất định. Giống như tính cách, trang phục cũng sẽ thay đổi theo thời gian và tuỳ thuộc vào hoàn cảnh. Vậy nên, hãy luôn chú ý đến sự “tương tác” giữa cơ thể, cảm xúc của mình với một món đồ nào đó. Nếu một item làm bạn cảm thấy yêu bản thân, xinh đẹp và yêu đời, bạn nên mặc chúng nhiều hơn. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên lập một list những kiểu đồ mà mình không thích.

Chọn trang phục không phù hợp với dáng người

Biết được kiểu phối đồ phù hợp với vóc dáng của mình sẽ giúp bạn mặc đẹp hơn. Bên cạnh đó, khi một xu hướng mới nổi lên, bạn sẽ biết ngay liệu có nên đầu tư vào đó hay không. Ví dụ, đối với những nàng vai xuôi, áo blazer giúp bạn che đi khuyết điểm. Bạn nên tránh các chất liệu rũ bởi chúng sẽ làm bạn trông mệt mỏi.

cách phối đồ cho nàng vai suôn - blazer

Những món đồ đứng dáng sẽ giúp những nàng vai xuôi che đi được khuyết điểm của mình. (Ảnh: Getty Images)

Ngược lại, những cô nàng có phần vai đầy đặn nên mặc những trang phục có chất liệu mềm mại và xoè ở phần dưới để tạo cảm các cân bằng hơn.

những cô nàng vai rộng nên mặc những trang phục xoè ở phần dưới

Những chiếc váy xòe rất “nịnh” dáng những nàng có phần vai rộng. (Ảnh: Street Style Squad)

Phối đồ không đúng kích thước

Có nhiều nguyên nhân khiến đây trở thành một trong những vấn đề phổ biến nhất khi kết hợp trang phục. Dáng người của chúng ta đa dạng nhưng trang phục hiện nay thường chỉ có một vài kích cỡ, phom dáng cơ bản. Để tiết kiệm chi phí sản xuất, nhiều sản phẩm còn được thiết kế theo kiểu “one size fits all” hoặc free size.

cách phối đồ sai - đồ quá rộng

Dù món đồ bạn đang diện đắt giá bao nhiêu, bạn sẽ trông kém thu hút hơn nếu trang phục không vừa vặn với cơ thể. (Ảnh: Getty Images)

Mặc đồ đúng size là cách đơn giản nhất để tổng thể trang phục trông đẹp mắt hơn.

Mặc đồ vừa vặn với cơ thể là cách đơn giản nhất để bộ trang phục trông đẹp mắt hơn. (Ảnh: Fashionista)

Gắng gượng với những món đồ không thoải mái

Đừng mang một đôi giày quá cao khiến bạn bước đi không vững hay những chiếc váy bó sát ngắn cũn không thoải mái. Vì khi đó, bạn sẽ không toát ra được “thần thái” tự tin nhất. Lẽ dĩ nhiên nếu đây là phong cách của bạn thì đừng đắn đo gì, hãy bước ra khỏi cửa và cho thế giới thấy sự quyến rũ của mình.

Killer heels (giày cao gót nhọn) không phải là một lựa chọn đúng đắn cho mọi cô nàng. Ngoài yếu tố sở thích và hoàn cảnh, thời tiết cũng là một điều cần phải được cân nhắc khi phối đồ.

Killer heels (giày cao gót nhọn) không phải là một lựa chọn phù hợp cho mọi cô nàng. Ngoài yếu tố sở thích và hoàn cảnh, thời tiết cũng là một điều cần phải được cân nhắc khi phối đồ. (Ảnh: Tommy Ton)

Nói cho cùng, trang phục là phương tiện phục vụ bạn chứ không phải ngược lại. Vì thế trong bất kì hoàn cảnh nào, đừng mặc những món đồ khiến bạn cảm thấy khổ sở. Đây là lỗi các nàng thường mắc phải nhất khi chọn đồ cho một sự kiện sang trọng. Nghịch lý ở đây là sự kiện càng đặc biệt, chúng ta lại càng muốn mặc đẹp hơn và cố gò ép bản thân trong những trang phục không thoải mái. Khi đó, hãy trung thực với cảm xúc của chính mình và mặc trang phục phù hợp với cá tính riêng.

Hãy mặc những gì làm bạn cảm thấy tự tin nhất.

(Ảnh: Modelsjam)

Tham lam phụ kiện

Đây là một trong những lỗi phối đồ thường gặp nhất. Mục đích của áo quần và phụ kiện suy cho cùng là để làm nổi bật người mặc. Chính vì thế, đừng kết hợp quá nhiều phụ kiện và dồn hết sự chú ý vào chúng. Hãy chú ý đến tỉ lệ, màu sắc và bố cục của tổng thể trang phục.

Cách phối đồ quá nhiều phụ kiện

(Ảnh: Tommy Ton)

Tham quá nhiều phụ kiện phá hỏng sự hài hoà của trang phục.

Phụ kiện quá nhiều chẳng những không thể tập trung ánh nhìn vào bạn mà còn tạo cảm giác nặng nề và nhiều chi tiết. (Ảnh: Tommy Ton)

Khi mặc một chiếc áo cổ rộng hoặc trễ vai, phần vai và cổ của bạn khá trống trải. Lúc này, một sợi dây chuyền có độ dài vừa phải hoặc một đôi hoa tai to bản sẽ là lựa chọn hoàn hảo.

ví dụ cách phối đồ đúng với trang phục cổ rộng

(Ảnh: The Image Direct)

cách phối trang phục với item cổ rộng

Sử dụng phụ kiện một cách tiết chế giúp tổng thể trang phục thu hút hơn. (Ảnh: FashionTrendWalk)

Nếu muốn kết hợp nhiều phụ kiện, hãy xác định xem món nào là phụ kiện chính, sau đó bổ sung những phụ kiện khác có kích cỡ nhỏ, họa tiết đơn giản. Hoặc khi trang phục đã đủ nổi bật, bạn nên tránh chọn phụ kiện quá nhiều họa tiết cầu kỳ.

cách phối phụ kiện phụ theo phụ kiện chính

Bạn nên ưu tiên lựa chọn những món phụ kiện đồng đều nhau để tạo nên hiệu ứng trang phục đẹp mắt. (Ảnh: Getty Images)

Hãy mặc những gì phù hợp với mình nhất, đồng thời luôn chú ý đến bố cục và màu sắc của tổng thể trang phục giúp bạn tránh được những lỗi phối đồ trên. Bên cạnh đó, điều này cũng sẽ cho bạn cơ sở để tạo ra những biến tấu độc đáo, mới lạ và đẹp mắt.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Ngọc Chuyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more