Khám phá tủ đồ thời trang mùa Thu của “nàng thơ Pháp” Jeanne Damas

Đăng ngày:

Jeanne Damas được biết đến như biểu tượng thời trang đương thời của nước Pháp. Dưới đây là những cách cô biến hóa những món đồ thời trang mùa Thu thanh lịch mà độc đáo.

Phong cách thời trang Pháp luôn có sức hút lớn với phụ nữ trên toàn thế giới. Các cô gái Pháp luôn biết cách biến trang phục hằng ngày trở nên sang trọng mà không phô trương. Không ngẫu nhiên mà Paris được biết đến như cái nôi và cũng là kinh đô của ngành thời trang. Tại Paris, không chỉ giới thượng lưu hay những người làm nghệ thuật ăn mặc đẹp mà mọi người dân nơi đây đều có gu ăn mặc.

tủ đồ thời trang mùa thu của jeanne damas

Ảnh: Jeanne Damas Blogspot

Parisienne là một từ trong tiếng Pháp dùng để chỉ những cô gái Paris. Phong cách đối với người Pháp không chỉ là áo quần hay cách trang điểm. Yêu thích ẩm thực, biết thưởng thức nghệ thuật, luôn tận hưởng cuộc sống, quan trọng nhất là yêu vẻ đẹp tự nhiên và không cố gắng trở nên hoàn hảo là điểm chung của các cô nàng Paris.

Jeanne Damas được biết đến như một Parisienne chính hiệu. Cô không thử tất cả những xu hướng mới nhất trên sàn diễn hay thời trang đường phố đang thịnh hành. Thay vào đó, “nàng thơ” nước Pháp thường xuất hiện trong những bộ cánh phù hợp với vóc dáng. Từ món đồ đơn giản như quần jeans, áo cardigan đến họa tiết hoa, gam màu pastel… cô luôn biết cách kết hợp chúng để tạo ra một tổng thể đẹp mắt.

Cùng ELLE Việt Nam khám phá tủ đồ thời trang mùa Thu của Jeanne Damas và bí quyết chinh phục phong cách “less is more” của các cô gái Pháp.

Ankle boots

Không chỉ riêng Jeanne Damas, ankle boots là kiểu giày “được lòng” rất nhiều cô gái Pháp. Cô luôn biết cách kết hợp những chất liệu khác nhau để tạo ra tổng thể hài hoà mà không rập khuôn.

thời trang mùa thu của Jeanne Damas - giày ankle boots

Đối với ankle boots màu sáng, Jeanne Damas khéo léo chọn chất liệu da dễ làm sạch. Để trang phục thêm bắt mắt, Jeanne phối áo màu hồng cánh sen bên trong cardigan.

Thời trang mùa thu của Jeanne Damas - ankle boot da lộn

Chất liệu da lộn, gót trụ, mũi tròn với phần cổ cao hơn mắt cá chân tạo nên một đôi ankle boots hoàn hảo cho mùa Thu. Khi phối đồ với những gam màu đồng điệu, cô khéo léo chọn các chất liệu khác nhau: lông thú, da lộn, da trơn để trang phục thêm cuốn hút.

Đầm quấn (wrap dress) cho những ngày chớm thu

Các cô nàng Paris là “bậc thầy” trong việc biến hoá trang phục. Đầm quấn họa tiết thường được diện vào mùa Hè khi kết hợp cùng áo cardigan lửng tạo ra bộ cánh dạo phố dịu dàng cho ngày Thu. Lớp trang điểm nhẹ nhàng với điểm nhấn ở đôi môi đỏ gắn liền với “thương hiệu” Jeanne Damas. Dây chuyền đồng xu được cô sử dụng trong nhiều set trang phục.

Thời trang mùa thu Jeanne Damas - cardigan lửng và đầm vạt đắp

Giày quai mảnh

Không chỉ “chinh phục” phong cách hiện đại, cách phối đồ tinh tế của Jeanne Damas giúp cô “ghi điểm” khi diện những item cổ điển như quần ống loe, giày quai mảnh, áo thun trơn… Hiểu rõ đặc điểm cơ thể, Jeanne Damas chọn lọc xu hướng phù hợp với bản thân không bị lỗi thời trong tương lai. Giày quai mảnh – một trong những xu hướng của năm nay đã lọt vào “mắt xanh” của cô nàng.

Thời trang mùa thu của Jeanne Damas - giày cao gót quai mảnh phối quần jean lửng ống loe

Sự phá cách ở túi và hàng nút của chiếc quần làm trang phục độc đáo mà không quá phô trương.

Giày cao gót dây mảnh ánh kim - thời trang mùa thu của Jeanne Damas

Không dừng lại ở quai ngang đơn giản, kiểu giày slingback quai mảnh ánh kim cũng là một item yêu thích của Jeanne.

Quần lửng ống loe

Những chiếc quần ống loe là một món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của các cô gái Pháp. Đối với Jeanne Damas, cô đặc biệt yêu thích quần lưng cao cổ điển với khuy thay cho dây kéo. Độ dài quần vừa phải giúp chúng dễ kết hợp với boots và tạo cảm giác người mặc cao hơn. “Combo kinh điển” quần jeans xanh và áo sơmi trắng trở nên phá cách hơn qua cách cô phối đồ.

quần lửng ống loe là một trong những món đồ thời trang mùa thu của Jeanne Damas

Trờ thành quý cô sành điệu khi kết hợp quần ống loe và ankle boots.

quần trắng lửng ống loe - thời trang mùa thu Jeanne Damas

Còn gì đậm chất Pháp hơn một cô nàng diện quần trắng ống loe cùng giày bệt đi mua hoa và bánh mì baguette.

Cardigan –  món đồ thời trang mùa thu không thể thiếu

Những ngày chớm Thu năm nay chứng kiến sự “đổ bộ” của cardigan lửng. Ngoài những màu cơ bản đen, trắng, be, Jeanne Damas đặc biệt ưu ái gam màu pastel khi diện item này. Gần đây nhất, cô diện một chiếc cardigan tím pastel khi xuất hiện ở hàng ghế đầu tại New York Fashion Week năm nay. Phá cách hơn, Jeanne đã dùng cardigan như một chiếc croptop mặc bên trong trench coat.

trang phục tham dự new york fashion week của Jeanne Damas

Cách phối cardigan cuốn hút của Jeanne Damas khi xuất hiện tại Tuần lễ thời trang New York Xuân – Hè 2020.

cardigan lửng - thời trang mùa thu của Jeanne Damas

biến tấu của cardigan lửng trong tủ đồ thời trang mùa thu của Jeanne Damas

Biến tấu độc đáo và thanh lịch của cardigan lửng. Màu nâu, be ở hoạ tiết trên dây túi, cúc cardigan và áo khoác tạo ra tổng thể đẹp mắt cho những ngày Thu.

“Thời trang không chỉ hiện diện trong những bộ váy. Thời trang ở trên bầu trời, trong từng con phố, thời trang là những ý tưởng, là cách chúng ta sống, là những gì đang xảy ra trước mắt chúng ta” – Coco Chanel. Nữ tính, thanh lịch, cổ điển nhưng không kém phần tươi vui là những gì đã tạo nên “thương hiệu” Jeanne Damas. Nhưng có lẽ trên hết, thái độ sống tích cực, luôn tận hưởng những điều nhỏ nhặt nhất trong cuộc sống chính là điều tạo nên sức hút của cô.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Ngọc Chuyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Who What Wear

Ảnh: Instagram @jeannedamas

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more