Những thông tin đáng chú ý về Tuần lễ thời trang New York Xuân – Hè 2020

Đăng ngày:

Sự kiện thời trang được mong chờ nhất năm, Tuần lễ thời trang Xuân – Hè 2020 sẽ chính thức khởi động tại New York trong vài ngày tới. Với những thay đổi từ tân Chủ tịch CFDA Tom Ford, sự kiện năm nay có gì đáng chú ý?

Bên cạnh sự góp mặt của những thương hiệu quen thuộc, Tuần lễ thời trang New York (NYFW) năm nay hứa hẹn có nhiều sự thay đổi lớn, đặc biệt là quyết định rút ngắn lịch trình của tân Chủ tịch CFDA Tom Ford. Đây sẽ là sàn diễn đánh dấu sự trở lại của Tommy Hilfiger sau BST được ra mắt tại Paris trong mùa mốt trước, đồng thời NTK Georgina Chapman sẽ giới thiệu BST solo đầu tiên sau sự ra đi của nhà đồng sáng lập thương hiệu Marchesa, Keren Craig.

Tuần lễ thời trang New York đầu tiên của Tom Ford với vai trò mới

Sau cuộc họp phê chuẩn vào 19/3, NTK Tom Ford chính thức giữ vị trí Chủ tịch hội đồng các Nhà thiết kế thời trang của Mỹ (CFDA). Nhiệm kỳ của Tom Ford chính thức bắt đầu từ tháng 6, do đó, tuần lễ thời trang năm nay đánh dấu cột mốc quan trọng trong sự nghiệp của NTK.

Sau khi giữ vai trò mới, Tom Ford đã quyết định rút ngắn lịch trình Tuần lễ thời trang New York. Đồng thời, thay đổi trong Giải thưởng thời trang CFDA (CFDA Fashion Awards), các sáng kiến bảo vệ quyền lợi của người mẫu, yếu tố bền vững cùng sự đa dạng trong ngành thời trang Mỹ là những nhiệm vụ cốt lõi của Tom Ford khi nắm giữ vị trí quyền lực này.

Lịch trình có nhiều thay đổi

Lịch trình mùa Xuân – Hè 2020 chính thức của NYFW được ấn định bởi Hiệp hội Thời trang Mỹ CFDA sẽ diễn ra từ 6/9 đến 11/9, ít hơn 3 ngày so với thường lệ. Marc Jacobs là thương hiệu kết thúc NYFW 2020. Các nhà thiết kế có tên tuổi khác như Jeremy Scott, Prabal Gurung, Christian Siriano, Brandon Maxwell, Vera Wang, Tom Ford, Ralph Lauren, Gabriela Hearst, Tommy Hilfiger, Michael Kors, Proenza Schouler, The Row Row Ashley và Mary-Kate Olsen, Jason Wu… cũng góp mặt trong sự kiện năm nay.

BST marc jacobs tuần lễ thời trang thu - đông 2019

BST Thu – Đông 2019 của Marc Jacobs. (Ảnh: LVMH)

Tom Ford nhường vị trí mở màn cho Telfar và trình diễn BST Xuân – Hè 2020 vào 9/9, lúc 8 giờ tối (theo giờ địa phương). Trong khi đó, Ralph Lauren sẽ trình diễn ngày 7/9, lúc 9 giờ tối.

NTK đến từ Tokyo Tomo Koizumi trở lại New York sau màn chào sân ấn tượng vào tháng 2 với những chiếc váy bằng vải tuyn màu cầu vồng. Thương hiệu Pyer Moss tái xuất giới mộ điệu New York sau khi vắng mặt trong mùa mốt trước. The Blonds hợp tác với Moulin Rouge The Musical hứa hẹn sẽ mang đến “buổi trình diễn lộng lẫy và trải nghiệm sân khấu chưa từng thấy”.

Bella Hadid trong thiết kế của Tomo Koizumi

Bella Hadid trong thiết kế của Tomo Koizumi. (Ảnh: Hawtceleb)

Tommy Hilfiger x Zendaya trở lại New York

BST Xuân – Hè 2020 đánh dấu lần thứ hai hợp tác giữa Tommy Hilfiger và nữ diễn viên Zendaya. Sau khi gây tiếng vang nhờ BST đề cao tính đa dạng vào tháng 3 tại Paris, Tommy Hilfifer x Zendaya tiếp tục phát triển chủ đề này trong BST sắp ra mắt. Chương trình sẽ diễn ra tại Nhà hát Apollo ở Harlem, vào 8/9 lúc 8 giờ 30 tối (giờ địa phương).

tommy hilfiger x zendaya thu - đông 2019

BST TommyNow đầu tiên của Tommy Hilfiger x Zendaya hội tụ nhiều người mẫu được yêu thích như Halima Aden, Winnie Harlow và Jourdan Dunn…

Georgina Chapman giới thiệu BST solo đầu tiên

Sau sự ra đi của người đồng sáng lập thương hiệu, Keren Craig, vào tháng 6, nhà thiết kế Marchesa Georgina Chapman sẽ ra mắt BST solo đầu tiên vào 11/9 tới. Thay vì một buổi thuyết trình hoặc buổi trình diễn thông thường, Chapman tổ chức một cuộc gặp gỡ riêng tư để giới thiệu những thiết kế mới nhất. Sau scandal liên tiếp của chồng cũ, nhà sản xuất phim Harvey Weistein, Chapman đã đổi hình thức giới thiệu BST từ runway sang sự kiện riêng tư.

Georgina Chapman (phải) và Constance Wu tại Met Gala 2019

NTK Georgina Chapman (phải) và Constance Wu tại Met Gala 2019. (Ảnh: Etonline)

Diễn đàn của những sáng kiến bền vững

Không chỉ là nơi giới thiệu thiết kế mới nhất của các nhà mốt, Tuần lễ thời trang New York nói riêng và 3 kinh đô thời trang còn lại nói chung là cơ hội tìm kiếm tài năng mới, đồng thời bàn về sự phát triển của ngành công nghiệp thời trang trong tương lai. Trong đó, Fashinnovation sẽ tổ chức hội nghị Fashion is To Love (tạm dịch: Thời trang là để yêu) vào 4/9 tới nhằm giới thiệu những đổi mới trong công nghệ đã và đang định hình ngành thời trang toàn cầu.

Ngoài ra, cuộc thảo luận chuyên sâu với các nhà lãnh đạo trong ngành về chủ đề Responsible Revolution (tạm dịch: Cuộc cách mạng có trách nhiệm) sẽ diễn ra trong suốt thời gian tổ chức NYFW, được kỳ vọng sẽ mang đến nhiều ý tưởng phát triển thời trang theo hướng bền vững.

thiết kế của Imogen Evans

Một thiết kế của nhà thiết kế mới nổi từ London – Imi của Imogen Evans tại hội nghị tháng 2 của Fashinnovation. (Ảnh: WWD)

Đừng quên theo dõi các trang tin tức và mạng xã hội của ELLE Việt Nam để cập nhật những BST mới nhất trong Tuần lễ thời trang Xuân – Hè 2020 sắp tới.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Thảm khảo: WWD

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more