Tiêm botox nách – Bí quyết làm đẹp mới của các ngôi sao

Đăng ngày:

Không muốn vùng dưới cánh tay ẩm ướt làm bạn khó xịu? Hãy tìm hiểu phương pháp tiêm botox trị mồ hôi nách đang được các ngôi sao ưa chuộng.

Đổ mồ hôi là hiện tượng cơ thể tiết ra mồ hôi khi nhiệt độ cơ thể tăng. Lúc này tuyến mồ hôi hoạt động với mục đích “làm mát” cơ thể. Tuy nhiên chúng ta không hề có cảm giác dễ chịu khi cơ thể đổ mồ hôi nhất là đối với khu vực dưới cánh tay. Tuỳ theo cơ địa mỗi người mà tuyến mồ hôi nách sẽ hoạt động mạnh yếu khác nhau. Nếu như bạn mắc phải chứng Hyperhidrosis (tình trạng đổ mồ hôi nhiều bất thường) như người mẫu Chrissy Teigen thì thật bất tiện. Đáng mừng thay, tiêm botox nách đang là một phương pháp thẩm mỹ trị mồ hôi nách được các ngôi sao ưa chuộng.

Trị mồ hôi nách bằng cách tiêm botox có đáng tin hay không?

Tiêm botox nách

Botox là một loại chất đạm thiên nhiên, được chiết xuất từ vi khuẩn Clostridium Botulinum. Mọi người thường biết đến Botox với công dụng làm mờ các nếp nhăn, trẻ hóa da mặt, nhưng botox “thần thánh” hơn bạn nghĩ.  Với tính chất là ngăn chặn hoạt động của cơ và các dây thần kinh kích thích, chất này cũng có thể được dùng để ức chế tuyến mồ hôi nách. Botox tiêm trị mồ hôi nách rất nông và chỉ có tác dụng với khu vực tiêm do đó không làm ảnh hưởng đến các vị trí khác.

Đây là một phương pháp trị mồ hôi nách phù hợp cho những người bị mùi nhẹ ở nách như ngại phẩu thuật. Nếu như bạn ra mồ hôi nhiều cho bàn tay hay bàn chân cũng có thể áp dụng phương pháp này.

Các bước tiêm botox nách

Hầu như tất cả các phương thức thẩm mỹ đều không hề đơn giả, thực hiện một bước là xong.

Tư vấn bác sĩ

Bác sĩ chuyên khoa sẽ thăm khám vùng nách của bạn. Sau đó họ sẽ tư vấn cho bạn lựa chọn phương pháp trị mồ hôi nách thích hợp nhất. Trong quá trình này, bác sĩ sẽ dùng tinh bột i ốt để xác định vị trí tuyến mồ hôi nách. Bước này khá quan trọng giúp bạn biết rõ cơ thể mình có phù hợp với tiêm botox nách hay không.

bác sĩ trị mồ hôi nách

Bước này khá quan trọng giúp bạn biết rõ cơ thể mình có phù hợp với tiêm botox nách hay không. Ảnh: Pexels.

Tiến hành tiêm botox

Trước khi tiêm, bác sĩ sẽ giúp bạn làm sạch vùng nách để tránh bị nhiễm trùng về sau. Sau khi đã khoanh vùng điều trị, bác sĩ sẽ bắt đầu tiêm lượng botox vừa đủ để điều trị mồ hôi nách.

Sau khi tiêm xong

Tiêm botox nách không hạn chế sinh hoạt thường ngày của bạn. Khi đã thực hiện xong thao tác, bác sĩ sẽ thoa thuốc kháng khuẩn cho bạn. Sau đó bạn có thể tự tin khoe vùng da dưới cánh tay khô thoáng mà không hề phải kiêng cử gì.

địch lệ nhiệt ba

Tiêm botox nách không hạn chế sinh hoạt thường ngày của bạn. Ảnh: Sina.

Những điều bạn cần cân nhắc trước khi tiêm botox trị mồ hôi nách

Đây không phải là liệu pháp chữa trị mãi mãi

Việc tiêm botox chỉ là một liệu pháp tạm thời cho những ai bị tăng tiết mồ hôi. Vì cơ bản giống như tiêm botox mặt, botox nách chỉ tác động gây ức chế tuyến mồ hôi lớn hoạt động, giảm sự tiết mùi trong một thời gian nhất định. Do đó sau 6 – 8 tháng, bạn phải đi tiêm lại để duy trì hiệu quả điều trị.

Lựa chọn cơ sở uy tín

Mặc dù các bước tiêm botox rất đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Bác sĩ thực hiện phải có tay nghề cao để đưa thuốc vào chính xác tránh ảnh hưởng đến vùng xung quanh. Nếu bạn không cẩn thận lựa chọn những cơ sở không đủ năng lực thì bạn có thể bị nhiễm trùng, teo cơ, tụ máu…

tiêm botox trị mồ hôi nách

Mặc dù các bước tiêm botox rất đơn giản nhưng không phải ai cũng làm được. Ảnh: Wix.

Cảm giác sau khi tiêm

Thông thường sau khi tiêm bạn sẽ bị đau nhói ở vùng nách. Đây là một triệu chứng hết sức bình thường khi vùng cơ của bạn bị tác động. Sau nhiều lần tiêm nhắc lại, vùng nách có thể sưng tím nhưng tình trạng này sẽ nhanh chóng biến mất.

Ngộ độc

Nhiều người có cơ địa không phù hợp với vi khuẩn Clostridium botulinum. Vì thế, khi tiêm các độc tố của vi khuẩn này có thể lan ra các vùng xung quanh và làm bạn ngộ độc. Triệu chứng cho chứng ngộ độc botox là buồn nôn, khó thở, cứng họng… Do vậy, trước  khi thực hiện tiêm botox nách bạn nên tìm đến bác sĩ để tư vấn.

cô gái nằm trên giường

Nhiều người có cơ địa không phù hợp với vi khuẩn Clostridium botulinum. Ảnh: Unsplash.

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Điệp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: refinery29

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more