ELLE lắng nghe bạn: Khi áp lực vờn quanh, ta phải làm gì?

Đăng ngày:

Thông minh, hiện đại, nhưng đôi lúc vẫn hoang mang “Tôi phải làm gì?”. Đó là lý do bạn chọn Q&A của ELLE làm trang mục yêu thích nhất của mình.

1. Mẹ của bạn trai tôi là một phụ nữ tri thức, xinh đẹp và rất được lòng mọi người. Bà là mẫu hình phụ nữ mà tôi ngưỡng mộ. Tuy nhiên, mỗi khi ngồi nói chuyện với bà, tôi lại cảm thấy vô cùng áp lực. Bà thường xuyên khen ngợi bạn gái cũ của bạn trai tôi. Trên Facebook, bà vẫn tag cô ấy vào, công khai rủ cô ấy đi spa, đi nghỉ dưỡng. Khi tôi phàn nàn chuyện này với bạn trai, anh ấy chỉ cười và bảo tôi đừng để ý, chỉ cần anh yêu tôi là đủ. Tuy nhiên, gần đây nhất, bà đã mời cô ấy đến ăn tiệc gia đình (và tất nhiên, cô ấy không đến) để chọc tức tôi. Tôi cảm thấy khá bức xúc, tôi nên làm gì?

Bực Bội thân mến, ELLE lắng nghe nghĩ rằng bạn rõ ràng đang ở trên cơ – như bạn trai bạn nói, chỉ cần anh ấy yêu bạn, chứ không phải cô ấy. Hãy để cho người mẹ đang tiếc nuối những cô bạn gái cũ tiếp tục được làm bạn với họ. Có thể, những người phụ nữ kia đáp ứng được những tiêu chí của bà, nhưng rõ ràng họ không còn nằm trong mối quan tâm của bạn trai bạn nữa. Có thể, bà làm thế chỉ để có cảm giác chiến thắng trong cuộc cạnh tranh với bạn. Hãy để bà cảm thấy bà đang ở thế thượng phong, và đang chiến thắng. Trong cuộc chiến với mẹ của bạn trai/chồng, bạn khó mà giành chiến thắng. Vậy nên đúng đấy, hãy mặc kệ những chuyện đó và làm một người “thua cuộc” vui vẻ.

ELLE lắng nghe 1

2. Tôi mới ra trường đi làm được vài năm và vẫn phải thuê nhà. Trong khi đó, bạn trai tôi đã đi làm được sáu, bảy năm, có nhà riêng và thu nhập khá. Chính vì chênh lệch trong tài chính, tôi cũng gặp rất nhiều áp lực. Anh thích hẹn gặp bạn bè và có tiền để làm việc đó. Điều đáng nói là anh rất thích đưa tôi đi cùng, và tôi rất khó chịu khi lúc nào cũng phải để anh trả tiền cho cả hai người. Nhìn từ bên ngoài, ai cũng nói tôi rất may mắn khi có bạn trai quan tâm, chăm sóc và chịu chi. Còn tôi, tôi chỉ thấy áp lực và đôi khi khó chịu. Tôi muốn tự chi trả phần của mình, còn nếu không thì không đi ăn cùng. Tôi có nên nói thẳng thắn với anh là vì giờ tôi không có thu nhập cao, tôi không thể đi cùng anh được?

Bạn thân mến, thật đáng quý khi bạn là một người phụ nữ độc lập và không thích dựa dẫm như vậy. Tuy nhiên, ELLE lắng nghe nghĩ rằng chúng ta không cần phải luôn luôn có trắng và đen, có và không. Đôi khi, bạn trai bạn chỉ đang quá thoải mái, vô tư, và anh coi chuyện chi trả cho bạn gái là việc đương nhiên của phái mạnh. Việc đầu tiên bạn nên làm là nói với anh về tình hình tài chính của bạn, và sau đó có thể đạt tới một thỏa thuận về số lần bạn muốn đi cùng anh. Trong số đó, bạn có thể tự chi trả một vài lần và để anh được thể hiện tình cảm với bạn bằng cách lo liệu cho các lần khác. Chắc chắn, việc bạn chia sẻ thẳng thắn sẽ giúp anh thêm quý trọng tính cách của bạn và giúp tình cảm của các bạn thêm bền chắc. Hãy vui vẻ lên nhé!

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more