Giải mã sức hút nữ tính của trang phục màu hồng theo tâm lý học

Đăng ngày:

Dựa theo tâm lý học màu sắc, trang phục màu hồng tạo cảm giác dễ chịu và kích thích khả năng sáng tạo cho cả người mặc và người đối diện.

Tâm lý học màu sắc chỉ ra rằng màu sắc khác nhau có thể tác động đến tâm trạng, cảm xúc và cả hành vi của chúng ta. Về cơ bản, màu hồng là sắc thái nhạt của đỏ – gam màu tượng trưng cho sự nhiệt huyết, giàu năng lượng. Tuy nhiên không quá mãnh liệt như gam đỏ, màu hồng đại diện cho năng lượng yêu thương nhẹ nhàng, cho lòng trắc ẩn và vẻ đẹp nữ tính. Vì thế, khi diện trang phục màu hồng, bạn sẽ được truyền nguồn năng lượng tích cực, ấm áp và tươi vui.

các cô gái dạo bước với tông màu hồng

Màu hồng tạo cảm giác thư giãn, kích thích trí sáng tạo. (Ảnh: Fashionista)

Bên cạnh đó, các nghiên cứu cho rằng trang phục màu hồng có tác dụng làm dịu các dây thần kinh, tạo cảm giác dễ chịu cho cả người mặc lẫn người đối diện. Những ai có tính bạo lực và hung hăng sẽ dần bình tĩnh hơn khi ở trong một căn phòng màu hồng trong một khoảng thời gian nhất định. Khi bạn đang trong giai đoạn làm việc căng thẳng hoặc đến buổi hẹn đầu tiên và muốn gây ấn tượng với đối phương, diện đồ màu hồng cũng là một “thủ thuật tâm lý” đáng cân nhắc.

Tưởng rằng khá “kén chọn” nhưng trang phục màu hồng kết hợp ăn ý từ các tông pastel nhẹ nhàng đến gam nổi bật. Nếu là một “tín đồ màu hồng” bạn không nên bỏ qua những gợi ý dưới đây.

Dịu dàng với tông màu hồng – trắng

Hồng và trắng là sự kết hợp màu sắc hoàn hảo cho bộ trang phục công sở. Đừng quên tạo điểm nhấn với phụ kiện như vòng cổ, hoa tai, túi xách cho vẻ ngoài nổi bật. Đồ màu hồng tạo cảm giác dễ chịu và thư thái, phù hợp với những cô nàng văn phòng theo đuổi hình ảnh nữ tính, thanh lịch.

trang phục màu hồng màu trắng đi với màu hồng

Ảnh: Fashionista

trang phục màu hồng màu trắng đi với màu hồng

Ảnh: Sassydaily

các sắc thái màu hồng

Diện trang phục màu hồng theo từng cấp độ đậm nhạt là gợi ý kết hợp đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao. Sự đồng điệu trong chất liệu là điều bạn nên cân nhắc khi phối đồ theo công thức này.

trang phục màu hồng diện tông xuyệt tông hồng

(Ảnh: The Zoe Report)

Ngọt ngào với gam màu pastel

Gam màu hồng nhạt khá “dễ chịu” trong việc kết hợp với các tông pastel khác. Trong đó, sắc tím, xanh lá nhạt là “cặp bài trùng” với đồ màu hồng. Những cô nàng muốn thử sức với cách phối màu color-block có thể tham khảo cách lựa chọn màu sắc bên dưới từ các fashionista.

trang phục màu hồng ngọt ngào với tông màu pastel

(Ảnh: Glamour)

Pastel tương đối dễ tính trong phối màu song cũng chính vì thế mà việc sở hữu một vẻ ngoài thật chất chơi, sành điệu và thời trang với gam màu này không hề đơn giản. Nếu không biết cách phối đồ thì trông các cô nàng sẽ rất ‘nhàm chán’.

(Ảnh: Fashionel)

bí ẩn khi kết hợp với tông màu tối

Không quá nổi bật như các cách phối màu trên nhưng hồng pastel và gam tối như xám, đen lại mang đến tổng thể trang phục cá tính, bí ẩn. Một chiếc áo blouse tạo điểm nhấn nữ tính khi mặc cùng quần jeans và áo blazer đen.

trang phục màu hồng hồng và đen kết hợp với nhau

(Ảnh: Blog Lovin)

trang phục màu hồng phụ kiện phối cùng trang phục

Phụ kiện trung tính là lựa chọn cân bằng nếu như tổng thể trang phục của bạn đã đủ nổi bật. (Ảnh: Popsugar)

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more