Xu hướng “họa” màu mắt bùng nổ tại sàn diễn thời trang NYFW 2019

Đăng ngày:

Bùng nổ, cá tính, cuốn hút và khó quên là những từ ngữ có thể dùng để diễn tả đôi mắt đẹp như “bức họa nghệ thuật” của dàn mẫu trong các show diễn thời trang NYFW 2019.

Phong cách trang điểm mắt trên sàn diễn thời trang NYFW 2019 vừa qua không hề giống với những cách makeup quen thuộc trên Instagram. Dường như ở thời điểm hiện tại, các nghệ sĩ trang điểm và nhà sản xuất thị hiếu không mấy mặn mà với phong cách trang điểm truyền thống nữa. Không khó để nhìn thấy màu sắc ấn tượng nơi bầu mắt và những đường kẻ eyeliner theo xu hướng graphic tự do được chú trọng trên làn da tỏa sáng khỏe mạnh của mẫu. Phải chăng chúng ta đang ở “thời phục hưng” của trang điểm?

Trang điểm mắt thập niên 80 trở lại

Ấn tượng và đầy màu sắc cuốn hút là kiểu trang điểm mắt của những năm 80. Lấy cảm hứng từ icon nhạc Rock David Bowie, nghệ sĩ trang điểm Pat McGrath đã đưa những dải màu lấp lánh từ thập kỷ xa xôi xuất hiện trên đôi mắt của dàn mẫu tại show diễn của Tomo Koizumi.

Ảnh: Getty Images.

View this post on Instagram

BLITZ FANTASY ⚡⚡⚡ #MothershipVI: Midnight Sun is the STAR at @tomo_koizumi @tomokoizumi #SS20 #NYFW with COLOUR CRAZED LEWKS on @ariel.nicholson ⚡⚡⚡ Shop the inspiration at PATMcGRATH.COM

A post shared by Pat McGrath (@patmcgrathreal) on

Những đốm màu vui vẻ

Tại sàn diễn NYFW 2019 của thương hiệu Jonathan Cohen, các người mẫu bước trên sàn runway với các sắc thái sống động của màu vàng, hồng và xanh dương trên mí mắt. Trong một thông cáo báo chí, nghệ sĩ trang điểm chính Yuki Hayashi đã giải thích nguồn cảm hứng đằng sau mỗi kiểu trang điểm độc đáo như sau: “Phong cách trang điểm mắt lần này lấy cảm hứng từ những bức tranh trừu tượng đương đại với màu sắc tươi sáng và họa tiết phong phú. Với những đôi mắt được chấm những đốm màu cho phần mí trên, tôi tưởng tượng người mẫu là một họa sĩ trong studio của chính mình, tự tay làm nhòe lớp sơn thừa trên mí mắt khi đang làm việc và tạo ra những nét trừu tượng nhỏ trên gương mặt”.

CÁNH TIÊN huyền ảo

Tại Ulla Johnson, nghệ sĩ trang điểm Romy Soleimani đã sử dụng tông màu hạt dẻ nhạt trên mí mắt trong của người mẫu kèm những vệt màu xanh ngẫu hứng tại đầu/ đuôi hoặc toàn bộ mí mắt trên. 

Một biến tấu màu sắc trên mí mắt người mẫu của Ulla Johnson: eyeliner là một dải màu dày nét. Kiểu trang điểm mắt ngẫu hứng này không đòi hỏi kỹ thuật cao. Điều duy nhất bạn cần là một gu cảm thụ nghệ thuật độc đáo và không ngại khoe cá tính bản thân.

Trong khi đó, với BST của Christian Siriano, nghệ sĩ trang điểm Erin Parsons đã “họa” những nét cọ đầy màu sắc ngẫu hứng như hồng, xanh cô ban, xanh ngọc, bạc trên bầu mắt người mẫu. 

Các hình dạng đồ họa và màu sắc tươi sáng như màu xanh lá cây và xanh dương luôn được Chromat ưu ái. Trong BST Xuân Hè 2020 của Chromat, chuyên gia trang điểm Keri Blair tạo ra sự kết hợp của vẻ ngoài được mượn ý tưởng các mùa trước, cộng với một vài cái mới, cho ra chủ đề của nhà thiết kế – một quá trình hồi tưởng 10 năm. Cách trang điểm mắt mèo phóng đại tuyệt đẹp với màu trắng và xanh trên sàn diễn tại NYFW vừa qua của Chromat tạo nên những ánh nhìn rất vui nhộn.

trang điểm mắt đẹp Chromat

Cách trang điểm mắt mèo đẹp tại bộ sưu tập Xuân – Hè 2020 của thương hiệu Chromat. Ảnh: Vogue.

Tác phẩm trang điểm mắt ấn tượng của Chuyên gia Trang điểm Toàn cầu từ Maybelline – Erin Parsons cho Gigi Hadid

ÁNG MÂY LƠ ĐÃNG

Nhà TKTT người Hà Lan Sies Marjan gây ấn tượng mạnh khi quyết định tạo hàng lông mày pastel cho dàn mẫu của mình. Những tông màu mềm mại, nữ tính và đầy thơ mộng được nhuộm lên hàng lông mày đã được tẩy trắng của người mẫu.

Trang điểm mắt đẹp và thơ mộng như người mẫu tại sàn diễn Xuân Hè 2020 của nhà thiết kế người Hà Lan

Trang điểm mắt đẹp và thơ mộng như người mẫu tại sàn diễn Xuân Hè 2020 của nhà thiết kế người Hà Lan

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie Thanh Huyền

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more