Tin thời trang – Công nương Meghan ra mắt BST gây quỹ

Đăng ngày:

Bước ngoặt quan trọng của nhà mốt Gucci trong việc bảo vệ môi trường, dự án đầu tiên của Công nương Meghan sau khi sinh là những tin tức đáng chú ý vừa diễn ra trong tuần.

Bên cạnh những diễn biến nhộn nhịp của Tuần lễ thời trang New York Xuân – Hè 2020, Công nương Meghan chính thức giới thiệu BST vì cộng đồng, Gucci công bố thương hiệu đã loại bỏ hoàn toàn khí thải cacbon là những tin đáng chú ý.

Công nương Meghan giới thiệu BST thời trang gây quỹ

Đây là lần đầu tiên Công nương Meghan chính thức trở lại công việc sau khi hạ sinh Archie vào tháng 5. Thứ Năm vừa qua, Công nương Meghan đã cho ra mắt dòng thời trang Smart Works tại London. Doanh thu sẽ được dùng để hỗ trợ các hoạt động giúp phụ nữ phát triển sự nghiệp. Công nương Meghan giới thiệu BST thời trang gây quỹ

Công nương xuất hiện tại sự kiện trong trang phục của BST. Chiếc áo sơmi trắng được thiết kế bởi Misha Nonoo và quần tây từ Jigaw. Cô tự mình mua cả 5 món đồ của BST. Trong tương lai, rất có thể Công nương sẽ diện chúng trong chuyến công du hoàng gia sắp tới. (Ảnh: Getty Images)Tại sự kiện, công nương chia sẻ mối quan tâm về những dự án mang lại lợi ích cho cộng đồng. Được tiếp tục các công việc này tại nước Anh – ngôi nhà mới của mình là một điều rất có ý nghĩa đối với cá nhân cô. Trong tương lai, cùng với chồng mình, Công nương sẽ có nhiều dự án tương tự. Cô rất hào hứng khi quỹ từ thiện Sussex Royal sẽ được thành lập vào năm 2020. Công nương Meghan dành sự quan tâm đặc biệt về hỗ trợ phụ nữ. Cô hy vọng có thể tạo ra một cộng đồng những phụ nữ giúp đỡ lẫn nhau tạo ra những điều tốt đẹp.

Công nương Meghan giới thiệu BST thời trang gây quỹ

(Ảnh: Shutterstock)

Misha Nonoo, một trong những nhà thiết kế đằng sau BST bày tỏ: Cổ vũ cho sự phát triển của phụ nữ đã luôn là mục tiêu của cô dưới vai trò một NTK. Việc thương hiệu Misha Nonoo có thể giúp đỡ cho việc phát triển sự nghiệp của nhiều phụ nữ là niềm hạnh phúc của cô.

blazer và quần tây trong BST Công nương Meghan

Mẫu áo blazer và quần tây trong BST của Công nương hiện đang được bán trên website Jigsaw. Với mỗi chiếc bán ra, một phụ nữ khác sẽ nhận được một thiết kế tương tự. Công nương hy vọng mô hình 1:1 này sẽ khuyến khích phụ nữ giúp đỡ nhau phát triển sự nghiệp (Ảnh: Jigsaw)

túi tote trong bst của Công nương Meghan

BST dự kiến sẽ được bán trong vòng hai tuần. Tuy nhiên, chiếc túi tote trong BST của Công nương đã hết hàng trên website John Lewis & Partners sau chưa đầy 24 giờ mở bán. (Ảnh: John Lewis & Partners)

Gucci đã loại bỏ hoàn toàn khí thải cacbon (carbon neutral)

12/9 vừa qua, Gucci tuyên bố thương hiệu đã loại bỏ hoàn toàn khí thải cacbon trong quá trình sản xuất. Thương hiệu thời trang cao cấp chia sẻ, họ đã thực hiện bù đắp hoàn toàn lượng khí thải cacbon qua 4 dự án REDD+. REDD là chương trình bao gồm các hoạt động chống phá rừng và suy thoái đất, REDD+ mở rộng từ REDD, bao gồm phục hồi rừng và quản lý tài nguyên rừng bền vững. Bù đắp cacbon là loại bỏ khí cacbon bằng cách sử dụng chúng trong cho các hoạt động khác ví dụ: trồng cây để hấp thu khí cacbon, sử dụng cacbon làm năng lượng tái tạo…

Gucci là một trong số các nhà mốt dẫn đầu trong việc bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. © Gucci PreFall2018, DansdeRues Campaign

Gucci là một trong số các nhà mốt dẫn đầu trong việc bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. (Ảnh: © Gucci PreFall2018, DansdeRues Campaign)

Trong năm 2015, thương hiệu đã trình ra kế hoạch 10 năm phát triển bền vững. Năm 2020, thương hiệu Ý nhắm đến mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong các hoạt động. Marco Bizzarri – chủ tịch, đồng thời cũng là CEO của thương hiệu chia sẻ: Gucci sẽ tiếp tục thực hiện các chiến lược giảm thiểu ảnh hưởng tiêu cực đối với môi trường, đồng thời, đầu tư vào các công nghệ hỗ trợ mục tiêu phát triển bền vững.

Nhóm thực hiện

Bài viết: Ngọc Chuyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: People, i-D

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more