5 bộ phim Hoa ngữ “thanh xuân vườn trường” giúp bạn cảm thấy yêu đời hơn

Đăng ngày:

Trong một ngày ảm đạm, những bộ phim Hoa ngữ mang hương vị thanh xuân nào sẽ giúp bạn lấy lại tinh thần?

Có những ngày bạn thích được phiêu lưu cùng các cung bậc cảm xúc hồi hộp, gay cấn của phim hành động, trinh thám. Cũng có những ngày, bạn lại muốn tìm đến những thước phim buồn lãng mạn để cho mình trải nghiệm cảm xúc mới lạ. Đôi lúc, bạn cũng muốn mình được khích lệ, động viên bằng những câu chuyện tươi sáng, khuấy động cuộc sống nhàm chán, tẻ nhạt bằng những bộ phim Hoa ngữ “thanh xuân vươn trường”. Hãy để ELLE giới thiệu cho bạn những bộ phim Hoa ngữ mang màu sắc thanh xuân, yêu đời, giúp bạn vực dậy tinh thần vào những ngày ảm đảm nhé!

Love O2O (Yêu em từ cái nhìn đầu tiên)

phim hoa ngữ love020

Ảnh: weibo

Là bộ phim Hoa ngữ được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cố Mạn, do Lâm Mạn Ngọc làm đạo diễn, Love O2O xoay quanh mối tình lãng mạn giữa hai game thủ thông minh và am hiểu công nghệ, Bối Vy Vy (Trịnh Sảng) và Tiêu Nại (Dương Dương).

Vy Vy là một chuyên gia khoa học máy tính, luôn làm việc chăm chỉ để chứng minh rằng, ngoài vẻ ngoài xinh đẹp, cô nàng còn có tài năng xuất chúng. Tiêu Nại là đàn anh của cô, một người hoàn hảo theo đúng nghĩa đen. Anh chàng không chỉ là một “soái ca” mà còn rất giỏi trong học tập, điền kinh và cả chơi game. Vy Vy và Tiêu Nại làm quen với nhau qua một trò chơi trực tuyến và cuối cùng cũng yêu nhau trong thế giới thực.

Các tình tiết trong phim rất mới mẻ và thu hút lượng lớn người xem. Mặc dù cặp đôi cũng gặp phải những trở ngại trong cuộc sống nhưng chính những điều ấy đã trở thành sợi dây gắn kết, khiến mối quan hệ của họ thêm bền chặt. Không sở hữu CGI quá xuất sắc như dòng phim điện ảnh nhưng Love O2O cũng vừa vặn với những kỹ xảo mang tính giải trí cao. Nếu thực tế đôi lúc khiến bạn quá mệt mỏi, sao không dành chút thời gian cho phép mình phiêu lưu vào thế giới kỳ ảo để lấy lại hứng khởi nhỉ?

When we were young (Nhiệt huyết thanh xuân)

phim hoa ngữ When we were young

Ảnh: Series Online

Ai cũng có một thời tuổi trẻ đầy nhiệt huyết đáng nhớ. Hẳn vì thế mà chúng ta sẽ càng cảm thông sâu sắc với từng nhân vật và câu chuyện được xây dựng trong When we were young. Bộ phim kể về những ngày tháng thanh xuân đầy ắp kỷ niệm của nhóm bạn trẻ trong thập niên 90, nơi nỗi buồn và niềm vui xen kẽ. Ở thời điểm này, nhiều cảm xúc nảy nở giữa tình bạn, tình yêu và đôi khi là những mối quan hệ không thể đặt tên. Giữa bộn bề lo toan cuộc sống đến sợ hãi hoặc phấn khởi trước những đổi thay, nhóm bạn lớn lên cùng nhau và sẻ chia nhiều suy nghĩ.

Khi cùng hòa mình trong When we were young, chúng ta có lẽ sẽ tạm quên đi thực tại, quên cả những khó khăn của tuổi trưởng thành để hòa mình vào thời niên thiếu ấy, cùng sống và cùng một lần nữa lớn lên. Những khác biệt, thay đổi trong tâm lý các nhân vật không quá rõ ràng, chỉ như sợi chỉ len lỏi trong câu chuyện để rồi đến lúc nào đó, bạn biết rằng tôi, bạn, chúng ta đều đã thay đổi. Tuổi trẻ dẫu có những bồng bột khó tránh, thế nhưng, trong tâm thức mỗi người, đó luôn là khoảng thời gian ta trân quý, là một chương trong hồi ký cuộc đời. Mỗi khi mệt mỏi, khoảng thời gian đầy biến động ấy sẽ biết tiếp thêm sức mạnh cho hành trình hiện tại và tương lai mỗi người.

Thông qua When we were young, khán giả có thể dễ dàng nhìn thấy một phần bản thân và tuổi trẻ vui vầy bên đám bạn như một Hoa Bưu (Hầu Minh Hạo) – cậu nhóc lớp trưởng giỏi giang nhưng tinh nghịch, một Dương Tịch (Vạn Bằng) – cô bạn gái nhỏ nhắn nhưng đầy nghị lực, một Lý Ngư (Trương Diệu) là thanh mai trúc mã của Dương Tịch…  Hãy cho mình cơ hội nhìn lại thanh xuân để an yên lúc tinh thần ảm đạm, vì tuổi trẻ là món quà quý giá mà đời người chẳng thể nhận hai lần.

Meteor Garden (Vườn sao băng 2018)

phim hoa ngữ Meteor Garden

Ảnh: cineserie

Được chuyển thể từ bộ truyện tranh Nhật Bản, Boys Over Flowers, Vườn sao băng (2018) kể về một cô gái nghèo tên Sam Thái (Thẩm Nguyệt), người vô tình rơi vào rắc rối với thiếu gia giàu có và đẹp trai nổi tiếng trong trường học – Đạo Minh Tự (Vương Hạc Đệ) của F4.

Với cốt truyện hấp dẫn, tác phẩm đã được chuyển thể qua rất nhiều phiên bản như Nhật Bản, Đài Loan, Hàn Quốc và hiển nhiên là nội dung cũng rất quen thuộc với đông đảo khán giả. Dù đã xem qua rất nhiều bản chuyển thể nhưng với phần phim Hoa ngữ làm lại vào năm 2018, khán giả sẽ được tiếp cận những tình huống vừa quen vừa lạ, mang màu sắc hoàn toàn tươi mới, như cảnh khoe khoang độc đáo của nam chính Đạo Minh Tự khi tán tỉnh Sam Thái: “… anh sẽ tặng em coin (tiền chơi game) và đồ vật trên game…”. Những thay đổi trong nhân vật Đạo Minh Tự cũng khiến không ít người thích thú bởi anh chàng vẫn bảnh bao nhưng đã bớt phần nóng nảy và ngày càng đáng yêu hơn.

Những phân đoạn tình cảm dễ thương, lãng mạn, đôi lúc có phần trẻ con của cặp đôi chính sẽ khiến chúng ta phải mỉm cười thích thú. Khi cảm thấy mệt mỏi, áp lực vì cuộc sống, Vườn sao băng phiên bản phim Hoa ngữ có thể sẽ là “liều thuốc” mà bạn cần đấy.

My Mr. Mermaid (Từng cơn sóng vỗ)

phim hoa ngữ My Mr. Mermaid

Ảnh: weibo

My Mr. Mermaid (Từng cơn sóng vỗ) là một bộ phim Hoa ngữ lãng mạn về chủ để thể thao, xoay quanh chuyện tình giữa Vân Đóa (Đàm Tùng Vận), một phóng viên thể thao, và Đường Nhất Bạch (Hùng Tử Kỳ), cựu kiện tướng bơi lội, khát khao quay lại đường đua sau sự cố doping trong quá khứ. Cả hai đã trở thành chỗ dựa của nhau trong quá trình vượt qua những thử thách của hành trình theo đuổi ước mơ.

Sử dụng những hình ảnh tươi sáng, đầy màu sắc của thanh xuân, kết hợp cùng dàn diễn viên trẻ trung, thu hút, My Mr. Mermaid thành công trong việc mang về lượng khán giả trẻ tuổi. Hơn hết, khi theo dõi các nhân vật không ngừng nỗ lực vì ước mơ của mình, bạn sẽ được tiếp thêm nguồn năng lượng tích cực.

Put Your Head On My Shoulder (Gửi thời thanh xuân ấm áp)

phim hoa ngữ Put Your Head On My Shoulder

Ảnh: weibo

Sắp đến ngày tốt nghiệp, sinh viên Tư Đồ Mạt (Hình Phi) đang mập mờ với những dự định về tương lai lại vô tình rơi vào những tình huống thú vị với chàng sinh viên tài năng, khôi ngô Cố Vị Dịch (Lâm Nhất). Cũng từ đây, tình cảm của cả hai nảy sinh để rồi cùng hướng đến một cái kết có hậu cuối phim.

Gửi thời thanh xuân ấm áp là bộ phim Hoa ngữ được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Triệu Kiền Kiền, nhà văn từng gây tiếng vang trước đó với A Love So Beautiful (Gửi thời thanh xuân ngây thơ tươi đẹp). Thế nên, kết cấu của tác phẩm mới này cũng có đôi phần tương tự, những nét đẹp trong trẻo của tình yêu học đường vẫn là yếu tố hấp dẫn nhất bộ phim.

Qua 24 tập phim, người xem sẽ được thưởng thức những khoảnh khắc tình cảm đan xen ngọt ngào, thú vị. Nếu đang cảm thấy cuộc đời tẻ nhạt, sao không thử tìm đến Gửi thời thanh xuân ấm áp để lấy lại hứng khởi cho ngày mới bạn nhỉ?

Nhóm thực hiện

Lược dịch: Diễm Ái

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: Soompi

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more