4 loại dầu tự nhiên giúp da mặt căng bóng và làm sáng đốm nâu

Đăng ngày:

Nếu không muốn dùng đến kem chống lão hóa, bạn có thể đẩy lùi dấu hiệu tuổi tác và giữ da mặt căng bóng nhờ 4 loại dầu thiên nhiên sau.

Để giữ cho da mặt căng bóng và đều màu, chúng ta phải thật chú ý khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da và chống lão hóa. Nhiều loại kem chống lão hóa hiện nay chứa nhiều hóa chất độc hại tiềm tàng như paraben hay nước hoa nhân tạo, gây nguy hại đến sức khỏe và làn da. Tuy không phải sản phẩm dưỡng da từ thiên nhiên nào cũng tốt và hợp với làn da của bạn, nhưng bảng thành phần lành tính và không chứa hóa chất độc hại là điều đầu tiên bạn cần lưu ý. Trong bài viết lần này, ELLE muốn giới thiệu bạn 4 loại dầu dưỡng từ tự nhiên. Những loại dầu này giúp bạn làm mờ nếp nhăn, cải thiện đốm nâu và giúp da thêm tỏa sáng.

Để giữ cho da mặt căng bóng và đều màu, chúng ta phải thật chú ý khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da và chống lão hóa.

Để giữ cho da mặt căng bóng và đều màu, chúng ta phải thật chú ý khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc da và chống lão hóa. Ảnh: Unsplash.

Dầu Bao báp (Baobab)

Bao báp (hay Baobab trong tiếng Pháp) là một loại cây có nguồn gốc từ châu Phi. Cây Bao báp có thân khá to lớn, lá kép hình chân vịt. Quả Bao báp trưởng thành nặng tới 1 kg, bên trong chứa khoảng 240 hạt. Dầu Bao báp được lấy từ hạt của cây Bao báp, giàu vitamin A, D, E, F và vitamin C kèm chất chống ôxy hóa. Dầu Bao báp là sản phẩm dưỡng ẩm tuyệt vời và được dùng nhiều trong mỹ phẩm. Đây cũng là một trong số ít những loại dầu được thêm vào mỹ phẩm ở trạng thái thô. Bạn có thể được sử dụng trực tiếp dầu Bao báp trên da hoặc kết hợp nó với các thành phần tự nhiên khác như tinh dầu để mang lại lợi ích nhất định.

da mặt căng bóng từ dầu baobab

Thoa dầu Bao báp hai lần một ngày giúp da mặt căng bóng đồng thời chống lão hóa da. Ảnh: Unsplash.

Thành phần vitamin A, D, E, F trong dầu bao báp giúp trẻ hóa tế bào da bị tổn thương. Nổi bật nhất là tính năng chống lão hóa da và chống lại các gốc tự do nhờ axit béo omega trong dầu Bao báp. Thoa dầu hai lần một ngày giúp da được cấp ẩm đầy đủ, trở nên mịn màng mà vẫn không bị bít tắc lỗ chân lông. 

DẦU jojoba

Jojoba là một loại dầu trong dưỡng da rất nổi tiếng. Dầu Jojoba không những giúp da mặt căng bóng và ẩm mượt, còn có thể điều tiết tuyến nhờn cho da dầu, chống lão hóa và giảm nếp nhăn. Bạn có thể dùng dầu Jojoba thoa lên da mặt hai lần/ ngày giúp da được cấp ẩm và mềm mượt tức thì. Bên cạnh đó, dầu Jojoba cũng có thể dùng để pha loãng cùng một số loại dầu dẫn hoặc trộn cùng kem dưỡng dùng trong chăm sóc da. Một số loại bệnh về da như eczema, phát ban, viêm da tiết bã… cũng có thể điều trị hay cải thiện nhờ dầu Jojoba.

Dầu chanh

Chanh được biết đến như một nguồn cung cấp vitamin C và đem lại nhiều lợi ích cho hệ miễn dịch. Trong dưỡng da, dầu chanh được sử dụng để giúp giảm các dấu hiệu lão hóa, chẳng hạn như nếp nhăn.

dưỡng da mặt căng bóng

Sử dụng dầu chanh trong dưỡng da là cách giúp da mặt căng bóng và luôn sáng khỏe. Ảnh: Unsplash.

Những nghiên cứu đã chứng minh dầu chanh có thể giảm thiệt hại của quá trình ôxy hóa. Ngoài ra dầu chanh cũng có thể ngăn ngừa tác hại của ánh nắng mặt trời – nguyên nhân có thể dẫn đến nếp nhăn. Bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời sau khi sử dụng tinh dầu chanh (hay tinh dầu cam, bưởi). Tốt nhất hãy sử dụng trước khi đi ngủ.

Dầu lựu

Lựu là một loại trái cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe và rất ngon miệng. Một nghiên cứu năm 2014 đã kết luận rằng dầu lựu có thể làm giảm căng thẳng và giúp ngăn ngừa sự hình thành các nếp nhăn mới. Khi thoa lên da, lựu cũng có thể giảm sự xuất hiện của những đốm nâu và giảm viêm.

dưỡng da căng bóng từ dầu thiên nhiên

Bạn nên cập nhật những sản phẩm dưỡng da chứa dầu lựu. Ảnh: jolygram.

Lưu ý

Trước khi sử dụng bất cứ loại dầu dưỡng nào, hãy chắc chắn rằng bạn đã thử chúng lên một vùng da nhỏ trong vòng 24 giờ đồng hồ. Nếu phát hiện dị ứng trong vòng 24 giờ, đó không phải là loại dầu dưỡng hợp với bạn. Nếu không xảy ra bất cứ phản ứng không mong muốn nào, bạn có thể an tâm sử dụng dầu dưỡng đó 1-2 lần/ ngày.

dưỡng da mặt căng bóng từ dầu thiên nhiên

Nên kiểm tra một lượng nhỏ dầu dưỡng/ tinh dầu lên tay trước khi sử dụng. Ảnh: Unsplash.

Nhóm thực hiện

Bài: STH

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more