7 bí quyết trang điểm lâu trôi bất chấp “mưa bão”

Đăng ngày:

Tất tần tật những bí quyết trang điểm lâu trôi sẽ giúp bạn tự tin hơn khi đối mặt với tình hình thời tiết “đỏng đảnh” chợt nắng, chợt mưa hiện nay.

Mùa Hè nóng bức kết thúc bằng những cơn mưa bất chợt đầu Thu. Tuy nhiên, mưa cũng là mối nguy hiểm đối với lớp trang điểm xinh đẹp của bạn. Những bí quyết trang điểm lâu trôi để luôn có thể đối mặt với sự thất thường của thời tiết là điều bạn cần.

pony makeup

là mối nguy hiểm đối với lớp trang điểm xinh đẹp của bạn. Ảnh: Taobao.

7 bí quyết giữ lớp trang điểm lâu trôi

Kiềm dầu trên da bằng nước đá

Thông thường, vào mùa mưa da mặt bạn sẽ thiếu ẩm trầm trọng. Từ đó, khi trang điểm da sẽ đổ dầu nhiều hơn khiến lớp nền loang lỗ và dễ trôi đi. Sau khi rửa mặt hãy dùng một chiếc khăn sạch bọc nước đá chườm lên da 30 giây. Việc này không những giúp bạn lưu thông tuần hoàn máu còn hạn chế da đổ dầu và se khít lỗ chân lông.

Bí mật của lớp nền là kem lót

Nếu như vào mùa nóng, các bước trang điểm nền đều được tinh giảm thì vào mùa mưa bạn sẽ phải thực hiện nhiều bước hơn nếu muốn lớp nền được yên vị trên mặt. Hãy bắt đầu với kem lót không màu thoa nhẹ nhàng trên mặt. Nhiều người nghĩ rằng kem lót có thể làm lớp nền dày hơn trông mất tự nhiên. Thực tế nền dày hay không là do thao tác và dụng cụ trang điểm của bạn. Kem lót chỉ là lớp kem mỏng giúp lớp nền “bám chặt” trên da hơn.

thoa kem lót trang điểm lâu trôi

Hãy bắt đầu với kem lót không màu thoa nhẹ nhàng trên mặt. Ảnh: Infomei.

Chọn sản phẩm nền phù hợp

Trong trang điểm, kem nền đóng vai trò quan trọng nhất. Trang điểm nền là bước cơ bản, tạo “nền móng” để lớp trang điểm đẹp hơn nhất là khi muốn lớp trang điểm lâu trôi thì bạn nên chọn kem nền phù hợp. Gợi ý cho bạn là sản phẩm nền thích hợp cho mùa mưa sẽ có dạng kem lỏng và tích hợp tính năng chống thấm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên lưu ý chọn tone màu kem nền tối hơn màu da thật một chút. Nguyên nhân là khi đụng nước lớp nền sẽ có xu hướng sáng lên một tone.

Đối với kem che khuyết điểm bạn nên chọn dạng kem và tiệp với màu da thật. Cuối cùng là phủ lớp phấn kiềm dầu để đảm bảo dầu nhờn trên da không làm trôi lớp nền ngay cả trước khi mưa đến.

Trang điểm mắt chống thấm nước

Đôi mắt lem mascara và eyeliner là “nỗi ám ảnh” lớn nhất của các cô gái khi trang điểm trong mùa mưa. Giải pháp là bạn nên đầu tư mascara và eyeliner chống thấm nước.

Còn đối với lông mày, bạn nên hạn chế dùng bột vẽ lông mày. Bột lông mày không khả năng chống thấm nước và rất dễ trôi. Tốt nhất là bạn nên dùng dạng chì hoặc dạng sáp, gel. Sau đó bạn có thể dùng thêm mascara chống thấm giúp chân mày thêm phần bền màu.

cô gái chuốt mascara

Bạn nên đầu tư mascara và eyeliner chống thấm nước. Ảnh: Excite.

Má hồng, highlight và contour

Trong thời tiết u ám thế này, contour chỉ làm cho gương mặt bạn thêm phần ảm đạm. Vì thế, bạn chỉ nên sử dụng má hồng và highlight để gương mặt tươi sáng hơn. Kết cấu má hồng và highlight nên chọn là dạng kem. Dùng tay trực tiếp tán má hồng và highlight sẽ tốt hơn khi dùng mút. Độ ấm từ ngón tay có thể giúp má hồng và highlight lên da mỏng nhẹ và bám tốt hơn.

Không dùng son bóng

Son bóng rất dễ làm màu son của bạn dễ bị “xê dịch” khi trúng nước. Son lì sẽ là sự chựa chọn hoàn hảo cho bạn khi thời tiết thất thường thế này. Nếu bạn không thích chất son kem khó đánh, bạn có thể cân nhắc đến chất son sáp. Lưu ý chọn màu son tươi sáng cũng giúp bạn ăn điểm rất nhiều. Hãy nhớ dùng son dưỡng trước để làn môi của bạn mềm mượt và ít bị lộ vân môi hơn.

đôi môi đẹp

Son lì sẽ là sự chựa chọn hoàn hảo cho bạn khi thời tiết thất thường thế này. Ảnh: Unsplash.

Sử dụng thêm xịt khoáng

Xịt khoáng là bước cuối cùng và cũng rất cần thiết giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn. Màn sương mỏng sẽ giúp tất cả các sản phẩm trang điểm khoá chặt trên mặt bạn. Ngoài ra, một chút nước xịt khoáng sẽ làm cho da bạn giữ được độ ẩm, hạn chế tình trạng đổ dầu trong ngày.

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Điệp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more