Những điểm nhấn nổi bật tại Tuần lễ thời trang London Xuân – Hè 2020

Đăng ngày:

Người mẫu đa dạng, thông điệp bảo vệ môi trường, chất liệu bền vững mới… là những điều đáng chú ý ở Tuần lễ thời trang London Xuân – Hè 2020.

Tuần lễ thời trang bán vé đầu tiên trong lịch sử đánh dấu nhiều sự thay đổi. Chất liệu bền vững, bảo vệ môi trường là những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Bên cạnh đó, chuẩn mực đối với người mẫu trong ngành thời trang đang có những thay đổi lớn.

Tuần lễ THỜI TRANG BÁN VÉ ĐẦU TIÊN

Trong mùa mốt này, Hiệp hội Thời trang Anh (British Fashion Council) đã mở bán vé cho công chúng. Đây là sự kiện chưa từng xảy ra trong lịch sử những kinh đô thời trang thế giới. ALEXACHUNG, Self-Portrait, House of Hollands, Vin + Omi là những thương hiệu có buổi trình diễn BST mới được bán vé trong khuôn khổ Tuần lễ Thời trang London Xuân – Hè 2020.

Buổi trình diễn BST Xuân - Hè 2020 của Alexa Chung thu hút nhiều người tham dự qua hình thức bán vé tại Tuần lễ thời trang London Xuân - Hè 2020

Buổi trình diễn BST Xuân – Hè 2020 của Alexa Chung thu hút nhiều người tham dự. Đây là một trong số những buổi biểu diễn đầu tiên bán vé cho công chúng trong lịch sử Tuần lễ thời trang London. (Ảnh: Reuters)

Người mẫu đa dạng

Năm nay, sự đa dạng về vóc dáng, độ tuổi… của người mẫu không chỉ xuất hiện tại Tuần lễ thời trang New York. Trong buổi ra mắt BST Xuân – Hè 2020 của thương hiệu Marques’Almeida, khách hàng và những thành viên trong gia đình của nhà sáng lập đã xuất hiện trên sàn thay vì người mẫu chuyên nghiệp.

Toàn cảnh buổi trình diễn BST Xuân - Hè 2020 của thương hiệu Marques' Almeida tại Tuần lễ thời trang London Xuân - Hè 2020

Toàn cảnh buổi trình diễn BST Xuân – Hè 2020 của thương hiệu Marques’ Almeida. (Ảnh: Marques’Almeida)

Simone Rocha đã chọn những diễn viên người Irish Olwen Fouéré, Valene Kane, Jessica Buckley và Tia Bannon, người mẫu 40 tuổi Karen Elson cũng xuất hiện trong buổi trình diễn của thương hiệu.

Những thiết kế trong BST Xuân - Hè 2020 của thương hiệu Simone Rocha tại Tuần lễ thời trang London Xuân - Hè 2020

Những thiết kế trong BST Xuân – Hè 2020 của thương hiệu Simone Rocha. (Ảnh: Getty Images)

Thông điệp bảo vệ môi trường

Bên cạnh những BST vừa được ra mắt, bảo vệ môi trường và phát triển bền vững là hai thông điệp xuất hiện xuyên suốt sự kiện. Nhiều nhóm hoạt động vì môi trường đã bày tỏ mong muốn thay đổi cách thức hoạt động của ngành thời trang.

Nhiều thương hiệu cũng đã thực hiện những thay đổi hướng tới mục tiêu phát triển bền vững. Một vài thiết kế vừa được trình làng của thương hiệu Vin + Omi sử dụng chất liệu từ cây tầm ma.

Một trong những thiết kế vừa được ra mắt của thương hiệu Vin + Omi tại Tuần lễ thời trang London Xuân - Hè 2020.

Một trong những thiết kế vừa được ra mắt của thương hiệu Vin + Omi. (Ảnh: Niklas HALLEN/AFP)

Vào tháng 5 năm ngoái, hai nhà thiết kế đã có dịp trao đổi với Hoàng tử Charles. Sau cuộc thảo luận về việc sử dụng các loại cây phổ biến ở nước Anh như tầm ma, hạt dẻ và nấm để tạo ra vải… hai NTK đã được hoàng tử mời đến tham quan khu vườn Hoàng gia Highgrove. Vải từ những cây tầm ma thu hoạch ở đây được tạo ra bằng phương pháp truyền thống.

Cùng điểm lại những BST ấn tượng nhất Tuần lễ thời trang London Xuân – Hè 2020:

Nhóm thực hiện

Bài viết: Ngọc Chuyên

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: CNN

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more