Điểm qua 7 công dụng thần kỳ thường bị bỏ qua của vỏ chuối

Đăng ngày:

Khi ăn xong chuối, nhiều người có thói quen sẽ vứt bỏ. Tuy nhiên, bạn sẽ phải cân nhắc lại hành động này nếu biết rằng vỏ chuối có rất nhiều công dụng thần kỳ.

Từ trước đến nay, chuối luôn được biết đến như một thực phẩm lành mạnh chứa chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như chất xơ, chất chống oxy hoá hay vitamin C. Ít người biết rằng, vỏ chuối còn có rất nhiều công dụng “thần kỳ” như làm đẹp và giảm đau. Hãy cùng ELLE tìm sâu hơn qua bài viết dưới đây.

Vỏ chuối giúp làm đẹp da

vỏ chuối có những công dụng gì

Da sẽ được cung cấp một lượng vitamin cần thiết giúp khuôn mặt trắng sáng hơn, đẩy lùi vết nhăn và hạn chế hiện tượng lão hoá. Ảnh: Unsplash.

Nếu bạn quá chán nản với những nếp nhăn trên khuôn mặt mà chưa có hướng giải quyết, hãy thử thoa đều mặt trong của vỏ chuối lên da. Lượng vitamin cần thiết sẽ được cung cấp đầy đủ, giúp cho da mặt trắng sáng hơn, đẩy lùi vết nhăn và hạn chế hiện tượng lão hoá. Nguyên liệu này cũng có khả năng làm giảm quầng thâm trên đôi mắt “cú đêm” của chúng ta. Chỉ với một nguyên liệu đơn giản, dễ tìm bạn đã có thể sở hữu một làn da tươi tắn ngay tại nhà.

Làm mờ sẹo

làm mờ thâm và sẹo

Axit béo – một trong những loại axit thường có trong sản phẩm làm mờ sẹo. Ảnh: Unsplash.

Đây có lẽ là một công dụng khác của vỏ chuối mà ít người biết tới. Trong vỏ chuối có chứa axit béo – một trong những loại axit có trong sản phẩm làm mờ sẹo. Nguyên liệu này cũng có khả năng làm giảm những vết sưng đỏ do kích ứng da hay côn trùng cắn. Bạn hãy thử đắp vỏ chuối lên vùng da bị tổn thương và để qua đêm. Kiên trì làm việc này liên tục mỗi ngày để nhanh chóng loại bỏ sẹo cũng như những vết thâm đỏ không mong muốn trên da của mình.

vỏ chuối giúp Làm trắng răng

Khi bạn sử dụng các loại thực phẩm có chứa chất kích thích như trà hay cà phê, những mảng bám vàng trên răng sẽ xuất hiện. Hãy thử dùng vỏ chuối chà xát lên răng liên tục trong hai phút mỗi ngày để nhận thấy kết quả. Trong đây chứa rất nhiều chất kali giúp hạn chế sự xuất hiện của các vết ố, đồng thời còn giúp răng trắng sáng hơn chỉ sau một thời gian sử dụng.

Làm giảm sưng mụn

những công dụng của chuối

Chất kali sẽ giúp tinh thần bạn cảm thấy dễ chịu và sảng khoái hơn. Ảnh: Unsplash.

Nếu một ngày những nốt mụn sưng tấy lên làm bạn cảm thấy khó chịu và mất tự tin, hãy nhớ đến vỏ chuối. Lượng vitamin C, E, kali, kẽm, sắt và mangan có trong vỏ chuối sẽ giúp làm dịu vết sưng trên mặt. Đồng thời lutein và carotenoid cũng là những hợp chất có trong axit béo sẽ hỗ trợ ngăn ngừa mụn và hạn chế sưng, viêm. Mỗi ngày bạn chỉ cần dành từ 5-10 phút đắp vỏ chuối lên những chỗ sưng, kết quả nhận được chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng.

Giúp trị đau đầu

Nếu bạn nghĩ vỏ chuối chỉ có những công dụng làm đẹp thì bạn phải thay đổi suy nghĩ ngay khi đọc qua bài viết này. Khi bạn thường xuyên bị stress hay đau đầu thì hãy dùng vỏ chuối được ướp lạnh để giảm đau. Bạn chỉ cần để nguyên liệu này trong tủ lanh khoảng một giờ, sau đó để lên trán và vùng sau cổ và thư giãn. Chất kali có trong đây sẽ giúp tinh thần bạn cảm thấy dễ chịu và sảng khoái hơn. Nếu cơn đau đầu vẫn chưa dứt hẳn, hãy thay hai miếng vỉ chuối ướp lạnh khác để đạt được hiệu quả tối đa.

Lấy xóc dằm ra khỏi tay

đỡ đau nhức vết vết thương

Chất enzyme sẽ hỗ trợ thúc đẩy dằm ra ngoài mà không gây đau đớn. Ảnh: Unsplash.

Nếu bạn vô tình để dằm dính vào tay và gây đau nhức, khó chịu thì hãy sử dụng vỏ chuối để giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn trong lúc này. Chất enzyme có trong đây sẽ hỗ trợ thúc đẩy dằm ra ngoài mà không gây đau đớn. Đôi khi với những vết xóc dằm quá nhỏ và không thể lấy ra bằng nhíp hay vật dụng nào khác ngay tại nhà. Bạn hãy thử lấy nguyên liệu này đắp lên vùng da đó khoảng 15 phút, dằm sẽ tự “tuột” ra ngoài, giúp hạn chế tình trạng viêm và nhiễm trùng vì những hiện tượng xóc dằm.

dầu trong vỏ chuối Loại bỏ mực dính trên tay

Chắc hẳn khi vô tình để mực dính trên tay thì bạn sẽ rất khó để rửa sạch được bằng nước hay xà phòng. Những lúc như vậy, hãy thử dùng vỏ chuối để chà xát lên những chỗ dính mực. Chất dầu tự nhiên trong vỏ chuối sẽ “thu hút” lượng mực dính trên tay và trả lại bàn tay sạch sẽ và xinh đẹp cho chúng ta.

Với một số chia sẻ trên, bạn không cần vứt bỏ vỏ khi ăn chuối nữa đúng không? Nhưng lưu ý, hãy sử dụng những vỏ chuối tươi để đạt được hiệu quả tốt nhất trong suốt quá trình làm đẹp.

Nhóm thực hiện

Bài: Thanh Trúc

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more