BST Erdem Xuân – Hè 2020: Nàng tiểu thư hoài cổ

Đăng ngày:

Trong BST Xuân – Hè 2020, Erdem Moralioglu tái hiện hình ảnh nhiếp ảnh gia, người mẫu, diễn viên người Ý Tina Modotti. NTK bóc tách từng giai đoạn cuộc đời của Tina qua những bộ váy họa tiết hoa quá khổ, mũ rộng vành cực đại…

Erdem Moralioglu luôn tìm cảm hứng thiết kế trong tiểu sử của các nhân vật cụ thể. 42 thiết kế trong bộ sưu tập Erderm Xuân – Hè 2020 được ví như những tấm bưu thiếp gửi từ quá khứ. Đó là khoảng thời gian những năm 1920 khi Tina Modotti được biết đến như một nhiếp ảnh gia, nữ diễn viên, người mẫu và nhà hoạt động chính trị có sức ảnh hưởng.

“Thời trang của tôi là những chuyện kể về phụ nữ, về cuộc sống của họ khi được đặt vào những khung cảnh khác nhau. Tôi tưởng tượng mình có thể ngược dòng thời gian và gặp cô ấy. Mỗi bộ cánh như một tấp bưu thiếp về một giai đoạn khác nhau trong cuộc đời của Tina”, NTK chia sẻ.

thiết kế mở đầu bộ sưu tập erdem xuân hè 2020

Tuần lễ thời trang ready-to-wear không ngăn được trí sáng tạo của Erdem Moralio. NTK mang hai dòng máu Thổ Nhĩ Kỳ và Canada giới thiệu hàng loạt mẫu váy tay bồng và mũ đồ sộ. Pha trộn họa tiết hoa đậm nét đặc trưng thương hiệu với chất liệu cotton tiện dụng, bộ sưu tập Erdem đưa người xem trở về thời kỳ Victoria với những mẫu đầm dài chấm gót. Sự khác biệt đến từ phần eo được may rộng rãi, thoải mái hơn so với mẫu áo corset bó sát từng bị phái nữ “xóa sổ”.

đầm xếp tầng quá khổ màu đen bộ sưu tập erdem xuân hè 2020 đầm xếp tầng quá khổ họa tiết hoa màu đen bộ sưu tập erdem xuân hè 2020

Thế giới phụ kiện trong bộ sưu tập Erdem Xuân – Hè 2020 cũng đậm đặc hơi thở cổ điển. Mũ rộng vành, găng tay da bóng, khăn choàng cổ, hoa tai to bản và giày sandals đế thô kết hợp nhịp nhàng với trang phục đồng điệu về màu sắc, họa tiết. Khăn lụa trở thành điểm nhấn đắt gia trên bản phối trung tính.

chi tiết khăn lụa kết hợp áo khoác bộ sưu tập erdem xuân hè 2020 chi tiết khăn lụa kết hợp suit bộ sưu tập erdem xuân hè 2020

Bên cạnh những mẫu đầm quá khổ đậm chất couture là các thiết kế áo khoác nổi bật với hiệu ứng broderie anglaise (những đường thêu hở, thường là hình bông hoa trên nền vải trắng). Giữa hàng sồi hùng vĩ, các cô gái của Erdem sải bước kiêu hãnh trong bộ váy nhiều tầng lộng lẫy. Chất liệu lụa sang trọng, sự kết hợp ngẫu hững họa tiết, màu sắc đưa các cô gái đến không gian mơ mộng, lãng mạn của vườn Xuân.

áo khoác thêu lỗ màu trắng bộ sưu tập erdem xuân hè 2020 đầm thêu lỗ màu trắng bộ sưu tập erdem xuân hè 2020

kết hợp họa tiết và màu sắc sặc sỡ bộ sưu tập erdem xuân hè 2020 2

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Gorunway.com

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more