BST Jil Sander Xuân – Hè 2020: Chủ nghĩa Tân Tối Giản

Đăng ngày:

BST Xuân – Hè 2020 của Jil Sander cho thấy bộ đôi Luke & Lucie Meier đang nỗ lực đi tìm sự cân bằng trong hỗn loạn.

Thời trang tối giản không đơn thuần chỉ là những món đồ căn bản, ít màu sắc và không họa tiết. Đó là cả một lối sống, sự tính toán kĩ lưỡng trên từng chi tiết từ chất liệu đến đường cắt. Mọi kỹ thuật đỉnh cao trong thời trang đều được thể hiện trên những món đồ tưởng chừng như đơn giản đó và hiển nhiên người mặc cũng phải đủ tinh tế để trân trọng. Trong thời trang, người ta tôn Jil Sander là nữ hoàng của trường phái Minimalism bởi bà đã tạo ra một phong cách tối giản sạch sẽ, chỉn chu và thực dụng nổi tiếng trong thập niên 90. Bộ đôi Luke & Lucie đã kế thừa những di sản đó ra sao?
Cũng là Tối Giản nhưng cũng chia ra giăm ba nhánh, nhưng không giống như những nhà thời trang khác, để kế thừa di sản của Jil Sander không hề dễ dàng. Vừa phải đảm bảo giữ lại DNA của thương hiệu, lại vừa có cá tính riêng và nhất là phải hợp thời cũng như được công chúng tiếp nhận. Luke & Lucie đảm nhiện vai trò đồng giám đốc sáng tạo tại thương hiệu đã 2 năm, và phong cách của họ rõ ràng là chủ nghĩa Tân Tối Giản đề cao tính thoải mái, phóng khoáng và mộc mạc.
đầm cổ lọ mà trắng jil sander xuân hè 2002
đầm và áo blazer nâu jil sander xuân hè 2020
đầm và túi xách trắng jil sander xuân hè 2020
monochrome màu be jil sander xuân hè 2020 đầm tua rua jil sander xuân hè 2020 monochrome màu nâu đất jil sander xuân hè 2020 đầm maxi và túi xách jil sander xuân hè 2020
đầm họa tiết tay lửng jil sander xuân hè 2020
BST lần này cũng không ngoại lệ với trang phục rộng và dài, bao gồm kiểu áo tunic vạt dài chiếm đa số. Yếu tố văn hóa bản địa thể hiện rất rõ nét qua chi tiết đan cói thủ công và kiểu dáng trang phục và chất liệu tự nhiên như lụa, đũi. Ngoài phong cách tối giản đang theo đuổi, Luke & Lucie cũng gửi gắm một phần rất riêng của mình vào BST là hình tượng con cá và người phụ nữ vào trang phục, tượng trưng cho hai cung hoàng đạo của họ là Song Ngư và Xử Nữ.
đầm họa tiết cá jil sander xuân hè 2020 đầm màu đỏ đô jil sander xuân hè 2020 chân váy áo cài khuy lệch jil sander xuân hè 2020 đầm tay dài màu kem jil sander xuân hè 2020 đầm xòe jil sander xuân hè 2020 đầm và áo choàng jil sander xuân hè 2020
Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Gorunway

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more