BST Moschino Xuân – Hè 2020: Những “nàng thơ” của Picasso

Đăng ngày:

Sau sàn diễn xa hoa mùa Thu – Đông 2019, Jeremy Scott tiếp tục làm giới mộ điệu trầm trồ với BST Xuân – Hè 2020. 52 thiết kế tái hiện chất nghệ thuật kinh điển từ những bức vẽ nổi tiếng của danh họa Pablo Picasso.

Bộ sưu tập Moschino Xuân – Hè 2020 biến những bức họa nổi tiếng của Pablo Picasso như Girl Before a Mirror, Harlequn, Girl With a Mandolin… trở nên sống động hơn với kỹ thuật phối màu và tay nghề cắt may tinh tế. Các tác phẩm trong “thời kỳ hoa hồng” (Rose Period) – giai đoạn đại diện cho một kỷ nguyên quan trọng trong sự nghiệp của nghệ sĩ Tây Ban Nha Pablo Picasso và có tác động lớn đến sự phát triển của nghệ thuật hiện đại cũng được NTK Jeremy Scott tái hiện mượt mà trên sàn diễn.

Không gian sàn diễn được trang trí tối giản với khung hình theo phong cách Baroque. Từng người mẫu bước ra như làm sống lại những “nàng thơ” của Pablo Picasso. Với Jeremy Scott, thời trang chính là một phần của thế giới nghệ thuật. Scott say đắm trong trí tưởng tượng của mình đến mức người ta có thể hình dung có cả một viện bảo tàng phong phú trong đầu ông.

các thiết kế ấn tượng trong bộ sưu tập moschino xuân hè 2020

Mở đầu bộ sưu tập Moschino Xuân – Hè 2020 là thiết kế áo vest dáng dài và chân váy xếp ly lấy cảm hứng từ bức họa Girl Before a Mirror. Tiếp theo đó là những bộ cánh có cách phối màu đặc trưng của Pablo Picasso. Váy có cấu trúc phức tạp được Jeremy Scott xử lý tài tình cho hiệu ứng thị giác ấn tượng. NTK còn tỉ mỉ tô vẽ cho các “nàng thơ” của mình những vệt sơn ngệch ngoạc trên tóc.

thiết kế girl before a mirror moshino

váy màu sắc nổi bật moschino xuân hè 2020 váy cúp ngực moschino xuân hè 2020

Kaia Gerber xuất hiện ấn tượng với chiếc đầm mô phỏng hình dáng đàn guitar. Bella Hadid hóa nàng Harlequin tinh nghịch với chiếc đàn violin trên tay. Irina Shayk quyến rũ hết cỡ trong bộ swimsuit bằng lụa satin kết hợp với găng tay dáng dài và những đường xếp nếp cực đại trên vai. NTK bật mí trong hậu trường, tất cả các bản in được vẽ bằng tay trước khi được tái hiện bằng các nét vẽ kỹ thuật số.

kaia gerber thiết kế đàn ghi ta moschino xuân hè 2020 kaia gerber đầm xanh lá moschino xuân hè 2020 bella hadid mặc đồ harlequin bộ sưu tập moshino xuân hè 2020 irina shayk mặc váy satin lụa vàng bộ sưu tập moschino xuân hè 2020

Jeremy Scott không chỉ nhớ về Pablo Picasso bằng những bức họa nổi tiếng mà còn bằng các đặc điểm văn hóa nghệ thuật của Tây Ban Nha, quê nhà của danh họa tài ba như: những chiếc váy feria họa tiết chấm bi, trang phục của các đấu sĩ bò tót…

suit hình đấu bò tót moschino xuân hè 2020 chiếc váy feria họa tiết chấm bi moschino trang phục lấy cảm hứng đấu sĩ bò tót moschino xuân hè 2020

Gigi Hadid tiếp tục là vedette trong bộ sưu tập Moshino Xuân – Hè 2020. Nếu như mùa trước, Gigi hóa thành cô dâu xinh đẹp trong bộ váy cưới phồng cùng đàn bướm bay phía sau thì đến mùa mốt năm nay, nàng mẫu khoác lên mình chiếc váy cưới dài đến đầu gối với đường viền cổ áo bateau và tay áo hình ruy băng quá khổ.

gigi hadid mặc váy cô dâu bộ sưu tập moschino xuân hè 2020

Tại thảm đỏ Met Gala 2019, khán giả từng trầm trồ trước chiếc váy có hình đèn chùm nến của Katy Perry lấy cảm hứng từ thiết kế tương tự mùa Thu – Đông 2016. Với những thiết kế đậm chất trình diễn trong BST vừa ra mắt, chúng ta có thể mong chờ một màn xuất hiện ấn tượng của các ngôi sao trên thảm đỏ sắp tới.

áo choàng "khủng" moschino xuân hè 2020 các thiết kế váy phức tạp moschino xuân hè 2020

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Gorunway.com

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more