Nguyên nhân gây mụn đầu đen và cách trị mụn hiệu quả

Đăng ngày:

Để mụn đầu đen không còn là nỗi lo của chị em phụ nữ, phái đẹp cần hiểu rõ nguyên nhân hình thành mụn đầu đen và các sản phẩm có khả năng “đánh bật” mụn hiệu quả. 

Mụn đầu đen luôn là nỗi lo của chị em phụ nữ vì “tần suất” xuất hiện khá dày đặc và khó để triệt tiêu hoàn toàn. Sau đây ELLE sẽ giải thích nguyên nhân gây nên mụn đầu đen và gợi ý vài sản phẩm trị mụn hiệu quả.

Mụn đầu đen là gì?

Mụn đầu đen là một phiên bản “biến thể” của mụn trứng cá. Mụn đầu đen được hình thành khi các lỗ chân lông bị tắc nghẽn bởi bụi bẩn khiến bã nhờn và chất dầu bị kẹt lại. Khi gặp tế bào chết và vi khuẩn, các chất nhờn lại kết hợp và tạo thành mụn trứng cá. Phần đầu của mụn trứng cá tiếp xúc với không khí nên bị ôxy chuyển dần sang màu đen nên được gọi là mụn đầu đen. 

Dấu hiệu nhận biết mụn đầu đen

Mụn đầu đen thường xuất hiện nhiều ở vùng da mũi, hai bên cánh mũi, má và cằm. Mụn đầu đen sẽ có dạng các đốm bé li ti, khiến cho da bạn trở nên sần sùi và mất thẩm mỹ nếu chúng xuất hiện nhiều. Mụn đầu đen rất thường gặp và xảy ra ở mọi lứa tuổi. Đa số ở nữ giới sẽ bị nhiều hơn ở nam giới vì nội tiết tố thay đổi dẫn đến sản sinh lượng dầu trong thời điểm dậy thì, trong thời gian hành kinh, thuốc tránh thai, mỹ phẩm làm bí các nang lông. 

Cách trị mụn đầu đen

Đây là một số sản phẩm trị mụn đầu đen bạn nên thử qua để giảm thiểu mụn, chăm sóc da vùng mũi, cằm và má trở nên mượt mà hơn.

Mặt nạ Tẩy tế bào chết Huxley Sweet Therapy Scrub Mask

Sản phẩm đến từ Hàn Quốc với chiết xuất từ dầu hạt xương rồng đang “ gây bão” trong giới làm đep vì thành phần và tác dụng tuyệt vời mà Huxley Sweet Therapy Scrub Mask mang lại. Hạt chứa đường nâu và óc chó xoay nhuyễn mịn nhẹ nhàng lấy đi tế bào chết trên da mặt. Dầu hạt xương rồng chứa chất chống ôxy hoá cao và vitamin E giùp làm dịu da, axit linoleic làm loãng lượng bã nhờn tiết ra từ đó dễ dàng lấy đi lượng dầu thừa trên mặt. Lỗ chân lông sẽ thông thoáng, giảm rõ mụn đầu đen. Sản phẩm phù hợp với tất cả mọi loại da. 

Mặt nạ Glamglow SUPERMUD Clearing Treatment- Cách trị mụn đầu đen bằng bùn

Dòng #SUPERMUD clearing treatment với chiết xuất từ bùn đất sét và than hoạt tính có khả năng hút lấy chất độc hại, giải độc cho da. Với công thức độc đáo sử dụng chiết xuất từ bùn đất sét và than hoạt tính hút lấy những chất độc hại trên bề mặt da,  làm sạch cực sâu trong lỗ chân lông, trị mụn, làm sáng da, nâng cơ nhưng vẫn giữ được độ ẩm lý tưởng cho da, không bị khô sau khi sử dụng. Ưu điểm của sản phẩm này là da bạn sẽ cực sạch, mềm mịn và sáng lên rõ sau vài lần sử dụng. nhất. Ngoài ra, sản phẩm còn chứa 6 loại axit thiên nhiên, hợp chất AHA và BHA giải quyết hầu hết các vấn đề về da đặc biệt là tắc lỗ chân lông, lỗ chân lông to, tiết chế lượng bã nhờn, vi khuẩn tổn hại đến da. Phù hợp cho da hỗn hợp và da dầu. 

Kiehl’s Rare Earth Deep Pore Daily Cleanser

 

View this post on Instagram

 

The best way to combat clogged pores? Draw out impurities by cleansing with our Rare Earth Deep Pore Daily Cleanser, formulated with Amazonian White Clay to gently remove the oil, dirt, and toxins, without stripping your skin. #Kiehls #HealthySkin

A post shared by Kiehl’s Since 1851 (@kiehls) on

Là sửa rửa mặt chứa đất sét trắng Kaolin vùng Amazon có khả năng hút dầu tốt, se khít lỗ chân lông, làm sạch sâu bã nhờn và bụi bẩn trên da. Ngoài ra, sản phẩm còn làm giảm thiểu tối đa lượng mụn đầu đen hiệu quả. Nên sử dụng 2 lần trong ngày vào buổi sáng và buổi tối để cảm nhận rõ hiệu quả. Sản phẩm còn có khả năng đẩy mụn ẩn hiệu quả. Phù hợp cho da hỗn hợp và da dầu. Sản phẩm có chứa Glycerin giúp giữ ẩm da, không bị mất độ pH sau khi sử dụng. Đây là cách trị mụn đầu đen hiệu quả vì sản phẩm trị mụn đươc sử dụng nhiều lần trong ngày. 

Mario Badescu Silver Powder- Cách trị mụn đầu đen bằng phấn bột

Mặt nạ dạng phấn bột đặc trị mún đầu đen với thành phần chứa đất sét trắng Kaolin và Kẽm oxit giúp thấm hút dầu và làm sạch sâu trong lỗ chân lông, loại bỏ mụn đầu đen cứng đầu để da trở nên sáng mịn. Sản phẩm là một loại phấn bột có khả năng làm giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông to, giúp mạnh mẽ làm sạch và se khít lỗ chân lông. Từ đó, ngăn mụn đầu đen xuất hiện, bề mặt da dần sẽ láng mịn hơn trông thấy. Mặt nạ dạng phấn bột Mario Badescu Silver Powder phù hợp với da thường, da khô, da hỗn hợp và da dầu. Cách trị mụn đầu đen bởi sản phẩm dạng bột phấn này thật mới lạ và rất đáng để trải nghiệm.

Peter Thomas Roth Max Complexion Correction Pads

Hộp gồm 60 miếng giấy chứa Salicylic acid giúp giải quyết các nhược điểm mụn trứng cá và ngăn ngừa sự xuất hiện trở lại, trong khi Axit Glycolic tẩy tế bào chết để làm giảm vẻ ngoài của nếp nhăn, cũng như màu da và kết cấu không đồng đều. Aloe, Allantoin và hoa cúc giúp làm dịu vẻ ngoài của làn da. Các miếng đệm hai mặt làm sạch nhẹ nhàng và tẩy da chết vượt trội bởi kết cấu đường vân nổi. Đây là sản phẩm lý tưởng cho việc trị mụn đầu đen triệt để. Sản phẩm phù hợp với da thường, da dầu và da hỗn hợp. 

Nhóm thực hiện

Bài: Vy Pham

Nguồn: Tạp chí Phái đep ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more