Dolce & Gabbana Xuân – Hè 2020: Lễ hội của rừng già

Đăng ngày:

Lễ hội mùa Hè của Dolce & Gabbana sẽ thỏa mãn cơn khát phiêu du trong bạn.

“Chúng tôi luôn muốn khuấy động bầu không khí, hòa mình vào tươi vui và ánh nắng Hè rực rỡ. Đó chính là triết lý của Dolce & Gabbana”, Stefano Gabbana không giấu được niềm hân hoan khi chia sẻ về BST Xuân – Hè 2020. Tại nhà hát, bảo tàng Metropol, sàn diễn BST Dolce & Gabbana Xuân – Hè 2020 được bao phủ trong thảm in họa tiết da báo. Màn giới thiệu BST bắt đầu trên nền nhạc mang âm hưởng Afro tech – house, ríu ran tiếng chim và nhịp trống gỗ, ngay lập tức đưa khán giả đến với khung cảnh rừng già. “Welcome to the Jungle!” – Mừng bạn ghé thăm lễ hội mùa Hè của Dolce & Gabbana, nơi muông thú và cỏ cây rậm rạp vươn mình sống dậy trong sắc màu Sicilia.

Dolce & Gabbana bst xuân hè 2020 kết show

Có thể thấy Milan Fashion Week Xuân – Hè 2020 ngập tràn trong sắc xanh, từ Giorgio Armani đến Donatella Versace và nay là Dolce & Gabbana. Tuần lễ thời trang thậm chí còn thể hiện tinh thần “xanh” đậm đặc bằng cách khép lại với Green Carpet Awards, đêm hội tôn vinh những thương hiệu vì môi trường.

BST gồm 124 thiết kế ôm trọn bảng màu Xuân – Hè, bắt đầu bằng cuộc thám hiểm cùng chất liệu khaki (đã được ứng dụng triệt để trong BST Menswear Xuân 2020 trước đó), nối tiếp là họa tiết in động vật, họa tiết cỏ cây nhiệt đới, khăn tay trùm đầu và tất nhiên không thể thiếu đặc sản mùa nghỉ mát – áo tắm. Khó nói rằng BST năm nay là bước sáng tạo đột phá, nhưng vẫn như thường lệ, cặp đôi nhà thiết kế nước Ý rất biết cách gây bất ngờ và nuông chiều thị giác khán giả.

Dolce & Gabbana bst xuân hè 2020 1 Dolce & Gabbana bst xuân hè 2020 2 Dolce & Gabbana bst xuân hè 2020 3

Dolce & Gabbana bst xuân hè 2020 4

Dolce & Gabbana bst xuân hè 2020 5

Dolce & Gabbana bst xuân hè 2020 6 Dolce & Gabbana bst xuân hè 2020 7

Dolce & Gabbana bst xuân hè 2020 8

Dolce & Gabbana bst xuân hè 2020 9

Ở đâu khác ta có thể thấy áo sơmi lụa được kết hợp với quần shorts in da rắn bóng bẩy? Suit phom rộng giao hòa với âm hưởng Hồi giáo? Lụa, ren và sheer song hành cùng da và kim loại tự nhiên đến mức tưởng chừng là ngẫu hứng? Đáng kể hơn cả, ngay khi BST tưởng chừng có thể kết thúc với đầm đan macramé của Ả Rập hay cọ raffia đậm chất Madagasca thì Dolce & Gabbana mang màu đen trở lại. Xen vào giữa nhịp điệu hoan lạc, rực rỡ của cánh rừng nhiệt đới là chút huyền bí của ren Silicia và những mẫu đầm cắt cúp gọn gàng, ôm ấp đường cong cơ thể. Thấp thoáng đâu đây bóng dáng của nàng Malèna trên những nẻo đường thị trấn Italy năm 2000.

Dolce & Gabbana bst xuân hè 2020 10

Dolce & Gabbana bst xuân hè 2020 11

Quả thực, dù có lái chuyến xe ra giữa Phi châu vàng nắng, Dolce & Gabbana vẫn không thể thiếu sắc đen. Đó là “DNA tối thượng” của thương hiệu, theo cách Gabbana mô tả. Một chiếc đầm đen đơn giản từ những năm 90 của Dolce & Gabbana vẫn có thể bán ra với giá 8.000 USD (tương đương 186 triệu VND) ở thì hiện tại. Màu đen quyến rũ là di sản được kế thừa và nhấn mạnh từ năm này qua năm khác, bất luận thương hiệu có thay đổi đường hướng kinh doanh ra sao.

Nhưng không chỉ vậy, Dolce & Gabbana thể hiện rất rõ khát khao bắt kịp nhịp đập thời đại. Người trẻ đang muốn gì? Micro bag hay oversized bag? Túi đeo hông hay túi xách tay? Họ có thể lựa chọn thoải mái trên bàn tiệc này, không giới hạn. Phụ kiện kim loại bản lớn, dây xích, sandal đính đá và những bông hoa cài tóc khổng lồ dường như là điểm hút mắt không thể phủ nhận trên Instagram. Tính cường điệu luôn có trong mỗi mùa của Dolce & Gabbana, năm nay được nhấn mạnh thêm trong sự tương phản mạnh mẽ của phong cách và chất liệu. Chẳng phải dám thử nghiệm, dám thể hiện bản sắc riêng không ngại ngần chính là tuyên ngôn của thế hệ mới đó sao?

Phù hoa mà táo bạo, quý phái mà vẫn có chút “lười biếng” trong từng đường nét, người phụ nữ Dolce & Gabbana hẳn là biết cách chiều chuộng bản thân. Khi nàng ghé qua, âm thanh và màu sắc sẽ theo chân nàng làm bừng sáng đất trời. Nàng mang lễ hội hoan lạc của tuổi trẻ thổi sức sống vào những miền đất âm u nhất. Bức tranh của Dolce & Gabbana là vậy, mùa Xuân – Hè 2020 vẫn không hề đổi khác.

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Gorunway

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more