Bạn đã biết gì về G-Beauty – Xu hướng làm đẹp sẽ lên ngôi trong thời gian tới?

Đăng ngày:

Sau K-Beauty của Hàn Quốc, J-Beauty của Nhật Bản, A-Beauty của Mỹ, phải chăng chúng ta nên tiếp cận đến G-Beauty – xu hướng làm đẹp đến từ Đức?

Khái niệm G-Beauty còn khá xa lạ với một số tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên nhiều thương hiệu làm đẹp từ Đức đang dần chiếm được thị trường, đưa xu hướng làm đẹp kiểu Đức G-Beauty trở thành từ khoá nóng trong dạo gần đây. Theo Euromonitor, thị trường làm đẹp của Đức được định giá 17 tỷ euro vào năm ngoái và vẫn đang tăng trưởng.

Thực hư G-Beauty là gì? Bạn đã bắt kịp xu hướng chăm sóc da mới của thế giới chưa? Hãy cùng ELLE tìm hiểu qua bài viết sau.

Dưỡng da khoa học, kết quả khả quan

K-Beauty tạo trào lưu dẫn đầu giới trẻ một thời với BB Creams và sữa rửa mặt thạch. J-Beauty thuyết phục tín đồ làm đẹp về lợi ích của các tinh chất serum và thành phần rượu sake của Nhật Bản. Nếu dưỡng da theo người Nhật và người Hàn chú trọng vào nguyên tắc truyền thống và cổ xưa và ngày càng mong muốn đem đến một thế giới mới với nhiều món đồ làm đẹp lạ mắt thì mỹ phẩm chăm sóc da của Đức lại ít thúc đẩy quảng cáo những thói quen mới lạ trong lĩnh vực chăm sóc da. Thay vào đó, G-Beauty chú trọng việc tạo ra một làn da được làm sạch và nhờ đó mà khoẻ mạnh. 

xu hướng g-beauty là gì

Ảnh: croportal.

Thường khi nhắc đến lĩnh vực chăm sóc da kiểu Đức bạn sẽ nghĩ gì đầu tiên? Khoa học, độ chính xác và kết quả? Đó thực sự là những khái niệm bao hàm G-Beauty. Những thương hiệu mỹ phẩm của Đức có xu hướng áp dụng công nghệ, khoa học vào lĩnh vực chăm sóc da,tập trung vào sức mạnh của các thành phần và công thức, phần nhiều các thương hiệu được thành lập bởi các bác sĩ và giáo sư. Nói cách khác, chăm sóc da theo G-Beauty nghĩa là chăm sóc da dựa vào kết quả.

Khi thị trường làm đẹp mỗi ngày lại xuất hiện nhiều sản phẩm dưỡng da mang bao bì bắt mắt như “nấm mọc sau mưa”, mỹ phẩm Đức vẫn thường trung thành với mẫu mã đơn giản, tinh sạch. Đây có thể được xem là lối đi thông minh trong một thị trường làm đẹp ngày nay.

Nguồn gốc bảo chứng niềm tin

Cassandra Grey, người sáng lập Violet Grey, một nhà bán lẻ về làm đẹp ở Los Angeles, tuyên bố: “Khách hàng hiện đang tìm kiếm tem Made in Germany trên các sản phẩm chăm sóc da giống như cách chúng tôi tìm nhãn dán hữu cơ trên cà chua”. Ba dòng sản phẩm chăm sóc da bán chạy nhất tại cửa hàng của cô là sản phẩm từ nước Đức.

Trong khái niệm làm đẹp kiểu Đức, chăm sóc da sạch sẽ, hiệu quả có nghĩa là thực hiện một phương pháp hữu cơ trên trang trại, như trường hợp của Weleda, một thương hiệu tiên phong trong chăm sóc da tự nhiên có nguồn gốc Thụy Sĩ – Đức được thành lập vào năm 1921 và Dr.Hauschka, một dòng mỹ phẩm chăm sóc da và mỹ phẩm tự nhiên đã có từ năm 1967. Cả hai đã có nhiều thập kỷ để xây dựng các trang trại, phòng thí nghiệm và quy trình sản xuất sinh học của riêng mình.

Tính toàn vẹn về sản phẩm

Chính phủ Hàn Quốc từng bắt tay cùng các thương hiệu mỹ phẩm nội địa nhằm đưa sản phẩm nước mình ra thị trường quốc tế. Tuy nhiên chính phủ Đức không có động thái trong việc giúp các công ty mỹ phẩm nội địa tiếp cận nước ngoài. Mặc dù vậy, việc canh tác khí động học và lối sống bền vữnng của đất nước này đem đến những sản phẩm làm đẹp mang thành phần sạch và an toàn. Dưỡng da theo người Đức gắn với các đặc tính khoa học hơn là bị ảnh hưởng bởi mốt, xu hướng hay thời trang.

thành phần mỹ phẩm G-Beauty

Được sản xuất ở châu Âu, mỹ phẩm Đức có lợi thế hơn với các công thức sạch của E.U. cấm hơn 1.300 thành phần nghi vấn trong khi Hoa Kỳ cấm ít hơn 20 trong số đó. Ảnh: Pexels.

Được sản xuất ở châu Âu, mỹ phẩm Đức có lợi thế hơn với các công thức sạch theo tiêu chuẩn E.U. cấm hơn 1.300 thành phần nghi vấn trong khi Hoa Kỳ cấm ít hơn 20 trong số đó. Nhưng có nhiều điều khác biệt khác biến G-Beauty trở thành xu hướng được nhiều người tìm kiếm. Sản phẩm dưỡng da của Đức bắt nguồn từ việc kết hợp các thành phần có nguồn gốc tốt (nông nghiệp sinh học – như đã nói ở trên) với làn sóng nghiên cứu y học mới đằng sau.

dưỡng da theo G-Beauty

Sản phẩm dưỡng da của Đức bắt nguồn từ việc kết hợp các thành phần có nguồn gốc tốt với làn sóng nghiên cứu y học. Ảnh: Unsplash.

Có thể nhận thấy, các thương hiệu làm đẹp thú vị từ Đức  đem đến không chỉ các công thức sạch mà còn cả khoa học mới. Nhiều thương hiệu dưỡng da nổi tiếng của Đức đi theo hướng này như Augustinus Bader, Dr. Barbara Sturm và Royal Fern.

Barbara Sturm, một bác sĩ y khoa thẩm mỹ ở Düsseldorf, đã trở thành chủ đề trên phương tiện truyền thông xã hội vì đã tạo ra các loại kem trộn tùy chỉnh với máu lấy từ bệnh nhân. Cô đã tạo ra dòng sản phẩm được đánh giá cao dựa trên triết lý loại bỏ tất cả các thành phần gây hại. “Vẻ đẹp ‘sạch’, mà tôi nghĩ là không độc hại, không gây dị ứng và không viêm, là trung tâm của phương pháp chữa lành da của tôi”, bác sĩ Sturm nói.

Khái niệm g-beauty vươn xa trong tương lai

Khái niệm G-Beauty ngày càng xuất hiện nhiều hơn. Tiến sĩ Barbara Sturm đưa ra nhận xét: “Theo tôi, khía cạnh quan trọng nhất đối với việc chăm sóc da của ‘Made in Germany’ là Đức đã cấm thực hành thử nghiệm dã man và không cần thiết trên động vật. Bên cạnh đó, Đức cũng có các tổ chức khoa học hàn lâm tốt, có một danh sách các thành phần đặc biệt nghiêm ngặt được cho là an toàn và xứng đáng để sản xuất”.

Nếu còn băn khoăn không biết lựa chọn sản phẩm nào thuộc G-Beauty, mời bạn xem qua những sản phẩm quen thuộc sau:

Calming Serum của thương hiệu Dr. Barbara Sturm.

Calming Serum của thương hiệu Dr. Barbara Sturm.

Dr.Barbara Sturmftime Calming Serum cân bằng lại làn da bị kích thích và giúp giảm đỏ và bỏng rát. Sản phẩm theo đuổi sức mạnh chống lão hóa giúp làm dịu da và giảm các dấu hiệu kích ứng có thể nhìn thấy. Theo thời gian, serum này sẽ tăng cường khả năng phòng vệ tự nhiên của da.

Phytoactive Anti-Oxidative Ampoules của thương hiệu Royal Fern.

Trên website chính thức của mình, thương hiệu Royal Fern miêu tả Phytoactive Anti-Oxidative Ampoules là chất chống ôxy hóa giúp tăng khả năng bảo vệ nội tại của bạn. Các gốc tự do trong cơ thể ngày càng có thể gia tăng khi chúng ta đối mặt với ánh sáng mặt trời mạnh và môi trường bị ô nhiễm – đặc biệt là ở các thành phố lớn. Royal Fern Phytoactive Anti-Oxidative Ampoules cung cấp cho làn da của bạn một sự kết hợp có giá trị của các chất chống oxy hóa thực vật và hỗ trợ tái tạo da với các hoạt chất được lựa chọn đặc biệt

G-BEAUTY kem dưỡng

Augustinus Bader The Cream.

Augustinus Bader là một trong những thương hiệu G-Beauty mới nhất đang gây bão trên toàn thế giới (Victoria Beckham là một fan hâm mộ tận tâm của hãng). Người sáng lập thương hiệu là Bader – giáo sư và là một trong những nhà khoa học về tế bào gốc và y sinh hàng đầu thế giới, người tập trung vào việc kích hoạt và khởi tạo quá trình tái sinh của cơ thể. Vì vậy, sản phẩm của hãng là kết quả của các nghiên cứu khoa học về làn da.

kem dưỡng da Nivea Body Lotion for Dry Skin, Irresistibly Smooth theo trào lưu G-BEAUTY

Nivea Body Lotion for Dry Skin, Irresistibly Smooth.

Nivea là một thương hiệu chưa vắng mặt trong các kệ chăm sóc da tại siêu thị và đã tồn tại hơn 100 năm. Kem dưỡng thể của Nivea được thiết kế đặc biệt để phù hợp với mọi loại da, bất kể chủng tộc, giới tính hay tuổi tác. 

sản phẩm G-Beauty WELEDA

Weleda Skin Food.

Skin Food là sản phẩm nổi tiếng của Weleda. Thương hiệu được đồng sáng lập bởi một nhà hóa học và dược sĩ từ Munich gần 100 năm trước và vẫn còn phổ biến vì công dụng chữa lành da vô cùng tự nhiên. Weleda tập trung vào một triết lý thực vật hàng đầu với thành phần lấy từ những phẩm chất trị liệu của một số loại cây.

Nhóm thực hiện

Bài: Sophie Thanh Huyền

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Tham khảo: ELLE UK, The New York Times

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more