BST Saint Laurent Xuân – Hè 2020: Ma lực của màn đêm

Đăng ngày:

Nếu thời trang là những bữa tiệc thâu đêm thì Saint Laurent là thương hiệu có bữa tiệc “đỉnh” nhất.

Trong cuộc đời của Yves Saint Laurent, ngoài những thiết kế táo bạo mang tính tiên phong thì những bữa tiệc đóng một phần đáng kể. Trang phục do ông thiết kế như được làm ra để tiệc tùng hoặc bầu không khí mà ở đó, ánh sáng mờ ảo, âm nhạc mê hồn, men cay say nồng và làn khói hư ảo là nguồn cảm hứng. Xuyên suốt từ lúc đến với Saint Laurent, Anthony Vaccarello – “Người thừa kế” những di sản của YSL không chỉ kế thừa những thiết kế kinh điển mà còn cả tinh thần phóng khoáng lúc màn đêm buông xuống.
phim yves saint laurent

Lối sống về đêm của Yves được lột tả qua bộ phim Yves Saint Laurent. (Ảnh: Collider)

yves saint laurent trong một buổi tiệc

Yves Saint Laurent trong một bữa tiệc tại Studio 54. (Ảnh: Getty Images)

Những show diễn gần đây của Saint Laurent được tổ chức tại tháp Eiffel nhiều lần như thể hiện sự tự hào của thời trang Paris và cả sự tráng lệ của kinh đô ánh sáng. Nhưng một lần nữa hãy để Anthony Vaccarello cho chúng ta thấy một Paris rực sáng theo cách riêng của mình, một cách thật sự huy hoàng choáng ngợp. Ở mùa trước, ông đã biến không gian trình diễn thành một hộp đêm đích thực với những thiết kế rực sáng màu neon nhờ hiệu ứng đèn UV. Nếu bạn là một người ưa tiệc tùng thì hẳn sẽ ước giá mà đâu đó có một buổi tiệc lung linh như thế và giả sử Saint Laurent có tổ chức một buổi tiệc như thế thật thì chắc chắn ai cũng muốn tham gia. Với Xuân-Hè 2020, ngay dưới tháp Eiffel là những dãy đèn spotlight trải dài cả một quảng trường rộng lớn. Vậy là bữa tiệc của sự kinh điển bắt đầu!

sàn diễn saint laurent xuân hè 2020

(Ảnh: Reuters)

sàn diễn saint laurent xuân hè 2020 2

(Ảnh: Fashionista)

Những điều quen mắt với chúng ta ngày nay từng trải qua giai đoạn bị công chúng kì thị. Đã có thời điểm những người phụ nữ mặc trang phục của YSL bị đuổi khỏi chốn công cộng vì ăn mặc vượt qua mọi chuẩn mực đạo đức (chẳng trách người ta đã gán cho ông danh hiệu “gã trai hư” của làng thời trang). Những điều phản tiết hạnh của Yves đều xuất hiện ở đây. Đầu tiên là yếu tố khoe da thịt táo bạo: áo sơmi không cài nút mặc với quần short siêu ngắn. Kế đến là phần ngực được cắt theo đường cong khác lạ như thể mời gọi mọi ánh nhìn phải tập trung vào phần nhạy cảm. Và cuối cùng là những chiếc áo voan mỏng manh không hề có ý che giấu bất kì thứ gì đằng sau nó. Những người mặc Saint Laurent từ trước nay vẫn thế, không sợ hãi mà trái lại rất táo bạo và thách thức.
shorts và áo xẻ sâu saint laurent xuân hè 2020 shorts và áo vest saint laurent xuân hè 2020
quần da bóng và áo xuyên thấu saint laurent xuân hè 2020
đầm xẻ ngực sâu saint laurent xuân hè 2020đầm ngắn xẻ ngực saint laurent xuân hè 2020
áo xuyên thấu và quần ánh kim saint laurent xuân hè 2020
BST cũng nhắc lại một trong những di sản nổi bật của nhà sáng lập là phong cách boho, nhưng nhân vật chính của show diễn lại là bộ suit Le Smocking kinh điển. Biểu tượng Hollywood Marlene Dietrich là người phụ nữ đầu tiên mặc suit, nhưng người làm cho bộ suit cho nữ nổi như cồn lại là YSL. Biểu tượng gợi tình phi giới tính đó trên sàn diễn lần này được Vaccarello đảm bảo rằng sẽ không có một cặp mắt nào bỏ qua bạn nếu diện bộ tuxedo này ở bất cứ chỗ đông người nào, đặc biệt là những bữa tiệc.
đầm ngắn họa tiết boots da saint laurent xuân hè 2020 đầm hoa dài và thắt lưng saint laurent đầm hoa xuyên thấu saint laurent áo vest và shorts da bóng xuân hè 2020áo sơ mi xuyên thấu vest đen và quần da saint laurent naomi campbell vedette show saint laurent
Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Gorunway

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more