Làm sao để dưỡng da kiểu Pháp chuẩn như người Paris?

Đăng ngày:

Nếu bạn ngưỡng mộ làn da hoàn hảo của các cô gái Pháp và muốn học theo chu trình dưỡng da kiểu Pháp thì hãy tránh xa các sản phẩm làm đẹp sau.

Nói về “cái nôi” làm đẹp của thế giới mà không nhắc đến nước Pháp thì quả là thiếu sót. Nước Pháp là nơi sản sinh ra không biết bao nhiêu thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng và những bí quyết làm đẹp kinh điển. Có lẽ vì thế mà các cô gái Pháp thường sở hữu một làn da khỏe mạnh, tỏa sáng từ bên trong. Nếu bạn cũng muốn sở hữu một làn da “chuẩn Pháp” hoặc học theo cách dưỡng da kiểu Pháp hãy tránh xa 6 sản phẩm dưỡng da sau.

cô gái đẹp dưỡng da kiểu Pháp 2

Các cô gái Pháp sở hữu một làn da rất đỗi mịn màng. Ảnh: Hygall.

6 sản phẩm không bao giờ có mặt trong chu trình dưỡng da kiểu Pháp

Khăn giấy tẩy trang

Hầu như các cô gái thành thị bận rộn đều ưa chuộng khăn giấy tẩy trang. Chúng vừa rất tiện lợi vừa giúp tiết kiệm thời gian dưỡng da. Tuy nhiên, phụ nữ Pháp không bao giờ dùng sản phẩm làm đẹp này. Họ luôn cho rằng thời gian chăm sóc da là thời gian để hưởng thụ chứ không phải là một nghĩa vụ. Đồng thời, thành phần tẩy rửa của khăn giấy tẩy trang có thể sẽ làm da bị kích ứng. Nhất là khi bạn chỉ sử dụng khăn giấy tẩy trang mà không rửa sữa rửa mặt, làn da sẽ bị mất nước trong một đêm dài. Do đó, phụ nữ Pháp vẫn luôn trung thành với các dòng nước tẩy trang dịu nhẹ.

Sữa rửa mặt có độ ph không cân bằng

Loại sữa rửa mặt có tính kiềm cao đồng nghĩa với khả năng tẩy rửa mạnh. Nhiều người thích sử dụng sản phẩm rửa mặt dạng này vì cảm giác mặt sạch kin kít. Tuy nhiên dưỡng da kiểu Pháp sẽ không đi theo xu hướng này. Sửa rửa mặt yêu thích của các cô nàng người Pháp sẽ có độ pH cân bằng để đảm bảo sự dịu nhẹ cho làn da. Nhờ đó, da của họ không bao giờ bị căng kích mà luôn ở trạng thái ẩm mịn, cân bằng tối đa.

cô gái rửa mặt

Sửa rửa mặt yêu thích của các cô nàng người Pháp sẽ có độ pH cân bằng để đảm bảo sự dịu nhẹ cho làn da. Ảnh: Skingurus.

Tẩy tế bào da chết có hạt cứng

Các sản phẩm tẩy da chết có hạt cứng hay máy rửa mặt đều không được sử dụng trong chu trình dưỡng da của phụ nữ Pháp. Những tác động vật lý quá mạnh mẽ sẽ khiến da dễ bị kích ứng và giãn cơ. Từ đó, làn da sẽ bị đẩy nhanh quá trình lão hoá. Tẩy tế bào chết chuẩn Pháp là các loại Acid Glycolid. Những sản phẩm này có thể lấy đi bụi bẩn và các tế bào chết mà không làm da mất đi độ ẩm vốn có của da. Tuy nhiên họ cũng không dùng sản phẩm này hằng ngày mà chỉ dùng từ 1-2 lần/ tuần.

Sản phẩm trị mụn

Giới làm đẹp của Mỹ và châu Á có xu hướng tìm đến sản phẩm đặc trị khi bị mụn “ghé thăm”. Mọi sản phẩm dưỡng da đều được thay đổi hòng tiêu diệt mụn càng nhanh càng tốt. Khác với chúng ta, những cô gái Pháp hầu như không tốn hầu bao cho những sản phẩm trị mụn. Chu trình dưỡng da kiểu Pháp dành cho da mụn là càng đơn giản càng tốt. Để da thông thoáng và cơ thể sẽ tự điều trị từ sâu bên trong để “xử lý” nốt mụn. Nếu bị mụn nghiêm trọng, họ sẽ tìm đến bác sĩ da liễu.

Chu trình dưỡng da kiểu Pháp dành cho da mụn là càng đơn giản càng tốt.

Chu trình dưỡng da kiểu Pháp dành cho da mụn là càng đơn giản càng tốt. Ảnh: Unsplash.

Sử dụng nhiều loại serum cùng một lúc

Khác với 10 bước dưỡng da của Hàn Quốc, các tín đồ làm đẹp nước Pháp lại yêu thích phong cách chăm sóc da tối giản. Dưỡng da chuẩn Pháp gồm 4 bước cơ bản là làm sạch, serum, kem dưỡng và kem chống nắng. Không có chuyện họ dùng nhiều loại serum cùng một lúc. Không thoa tầng tầng lớp lớp mà chỉ tập trung vào các sản phẩm thiết yếu là quan điểm chăm sóc da nổi tiếng của mọi cô gái Pháp.

Tuy nhiên, cũng có một sản phẩm họ chồng rất nhiều lớp trong ngày, đó chính là xịt khoáng. Xịt khoáng với thành phần nước tinh khiết cung cấp độ ẩm tức thời cho da là một sản phẩm mà các cô gái Pháp không ngại sử dụng nhiều lần trong ngày.

Kem chống nắng hoá học

Vì yêu thích những thành phần làm đẹp tự nhiên nên các cô nàng nước Pháp rất “dị ứng” với kem chống nắng hoá học. Càng nhiều chất hoá học càng tăng rủi ro da sẽ bị kích ứng và tệ đi. Vì thế, họ rất “tín nhiệm” sản phẩm chống nắng vật lý.

Thành phần trong kem chống nắng vật lý rất lành tính nhưng lại có hiệu quả cao như Zinc hay Titanium Dioxide. Ảnh: Unsplash.

Kem chống nắng vật lý là sự lựa chọn của các cô gái Pháp. Ảnh: Unsplash.

Nhóm thực hiện

Bài: Ngọc Điệp

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more