Bí quyết “hack” tuổi thật chỉ bằng màu son bạn chọn

Đăng ngày:

Màu son không những tôn lên đường nét của gương mặt, thậm chí còn là một “công cụ chống lão hoá” mà mỗi cô gái nên biết cách sử dụng để giúp mình trẻ hơn. 

Son môi được xem là vật bất ly thân với mọi cô gái. Chọn được màu son hợp với màu da và gương mặt sẽ giúp bạn không những thu hút hơn, thậm chí còn trẻ hơn so với tuổi thật. Hãy cùng ELLE khám phá cách chọn màu son để “hack” tuổi qua bài viết dưới đây.

Chọn màu son hợp với tông màu da

Mục đích của trang điểm là làm cho gương mặt nổi bật hơn, các đường nét được tôn lên thêm phần sắc sảo. Dù là tông trang điểm nhạt hay đậm thì phần lớn tông màu trên gương mặt phụ thuộc nhiều nhất vào màu của phấn mắt và son. Lựa chọn màu son thích hợp với gương mặt sẽ làm bạn trẻ ra vài tuổi. Nhưng lý do vì đâu mà son môi có thể khiến bạn “ăn gian” số tuổi thực?

Bởi màu son phù hợp giúp bạn trở nên quyến rũ hơn. Màu son làm bật sáng gương mặt và còn phản ánh được tâm trạng của bạn. Son môi tôn lên màu da khiến bạn trở nên hấp dẫn hơn, vì thế chọn màu son điều đầu tiên là phải phù hợp với nước da của mình. 

Màu son cho cô nàng da trắng

Thật may mắn khi bạn sở hữu một làn da trắng sáng. Da trắng hầu hết phù hợp với các màu từ nhạt đến đậm. Điển hình những màu như hồng cánh sen, cam san hô, đỏ tươi là những màu sắc rất bắt mắt, mang lại vẻ trẻ trung, tươi sáng. Những gam màu này sẽ giúp cho đôi môi nhìn tự nhiên hơn, ngọt ngào, tươi trẻ hơn. Và dĩ nhiên, những gam màu này thích hợp với những gương mặt trẻ. 

 Nars giúp bạn trẻ hơn so với tuổi

Schiap – Tone hồng sống động matte vivid pink của NARS.

Nars giúp bạn trẻ hơn so với tuổi

Ravishing Red – Tone cam san hô matte bright pink coral.

Nếu làn da bạn thuộc trắng nhưng hơi tái, hãy chọn màu hồng đậm hoặc đỏ đậm. Vì những màu này sẽ làm tăng thêm sức sống và nét rạng rỡ hơn cho gương mặt. 

Lancome L'absolu cream 151 làm bạn trẻ hơn

L’ABSOLU ROUGE Cream 151

với các nàng da vàng

Màu son làm bạn trẻ hơn

Impatiente Cream 172

Hãy chọn son màu berry hoặc màu san hô hoặc màu hồng nhạt như sắc hoa tulip sẽ làm sáng hơn màu da của bạn. Tránh những gam màu sáng như đỏ tươi , hồng cánh sen hoặc cam đỏ sẽ dễ làm lộ khuyết điểm làn da bạn. Ngoài ra, làn da vàng nên tránh sử dụng các son có màu da, vì nó sẽ khiến môi bạn lẫn vào màu da, thậm chí làn da sẽ nổi bật hơn màu môi và làm cho tổng thể gương mặt không được đẹp cho lắm. 

màu son cho các nàng da bánh mật

Trẻ hơn vơí các màu son

Silk Intense 362 Urban Jungle

Da bánh mật nếu đi kèm với màu đỏ rượu vang, màu hồng berry hoặc đỏ tươi sẽ khiến bạn trông quyến rũ hơn. Còn tông màu hồng đào sẽ làm nổi bật làn da bánh mật của các nàng. Những gam màu này làm cho đôi môi bạn đầy đặn và căng bóng hơn. 

Cho các nàng da nâu

Trẻ hơn với các màu son

Lancome 192 Lie De Vin

Da thuộc tông màu tối như da nâu sẽ phù hợp với son có màu đỏ berry, hồng berry đậm, đỏ nâu hoặc cam sẫm hơn là những tông son sáng màu như hồng phấn, nude beige. Tuy nhiên, màu đỏ tươi, cam đỏ, hồng cánh sen cũng không phải là lựa chọn thông minh cho làn da nâu nha các nàng.

 

Các lỗi thường gặp Trước khi đánh son khiến bạn trông già hơn

Hơn hết, dưỡng môi không đúng cách cũng góp phần khiến bạn trông già đi.

Một đôi môi khô chưa bao giờ là đẹp, vì nó mang dấu hiệu của sự lão hoá. Hãy tẩy da chết thường xuyên để có một làn da môi mềm mại, hồng hào, khi đánh son cũng sẽ dễ lên màu, mượt mà hơn.

màu son giúp bạn trẻ hơn

Dưỡng ẩm cho môi sẽ giúp son lên màu chuẩn, mượt mà hơn. Ảnh: Unsplash.

Cũng như da mặt, da môi cũng cần được chống nắng và dưỡng ẩm thường xuyên. Chọn loại son dưỡng có tác dụng chống nắng sẽ bảo vễ môi bạn khỏi tác hại của tia UV, chống thâm môi.

Và đừng quên sử dụng primer trước khi thoa son để môi lên màu đẹp hơn. 

 

Nhóm thực hiện

Bài: Vy Pham

Nguồn Tạp chí Phái đẹp ELLE

Ảnh: Tổng hợp

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more