[Giới thiệu sách hay] Sách hay tháng 10/2019

Đăng ngày:

ELLE Việt Nam giới thiệu đến bạn những quyển sách hay nên đọc trong tháng 10 năm nay.

Mời bạn cùng ELLE Việt Nam tổng hợp các tựa sách hay trong tháng.

Châu Âu có gì lạ không em? – Misa Gjone

Cuốn sách hay này là những ghi chép và mô tả của tác giả về hành trình du lịch của bản thân qua một số quốc gia châu Âu, từ đó chia sẻ những trải nghiệm chân thực và mới mẻ về văn hóa, lịch sử, ẩm thực và con người nơi xứ lạ. Châu Âu có gì lạ qua đôi mắt của Misa Gjone? Đó là một châu Âu cổ kính với những công trình kiến trúc lâu đời. Đó là một châu Âu đáng yêu với những sắc màu rực rỡ của chậu phong lữ, trái rừng chín mọng. Đó là một châu Âu sôi động với hội hè miên man; những lần đi hytte, những buổi fika cùng gia đình và bạn bè. Đó còn là một châu Âu đầy “tội lỗi” với những cô nàng mang ánh mắt khắc khoải trên phố đèn đỏ, những mảng sáng – tối đối lập chan chát của cuộc sống hiện đại…

châu âu có gì lạ không em?

Sống ảo, ảo bao nhiêu cho vừa? – Nam Lâm

Mất hàng triệu năm để con người phát minh ra chữ viết, hàng ngàn năm tạo ra sách vở, hơn một trăm năm tiến đến truyền thanh, vài chục năm làm chủ truyền hình. Thế nhưng, chỉ mất chưa đầy một thập niên, chúng ta bước vào kỷ nguyên bùng nổ thông tin. Thế giới mạng đã thay đổi toàn diện cách chúng ta sống, giao tiếp, học hành và làm việc. Sống ảo, ảo bao nhiêu cho vừa? là cuốn sách hay vẽ nên bức tranh chi tiết về thời đại Internet. Cuốn sách thấu hiểu vấn đề của người trẻ, nắm bắt tâm lý của con người hiện đại, đưa ra các gợi ý để mỗi chúng ta xác định lại chân dung bản thân giữa thế giới phẳng đầy biến động.

sống ảo, ảo bao nhiêu cho vừa?

Bản chất của người – Han Kang

Bản chất của người, với sự kiện lịch sử Phong trào dân chủ Gwangju (1980) làm bối cảnh chính, được đánh giá là một trong những tiểu thuyết xuất sắc và giàu sức lay động nhất của Han Kang, được chính tác giả thừa nhận là “tác phẩm mà tôi không thể trốn tránh, không thể không viết, nếu không viết, không vượt qua, có lẽ tôi sẽ không thể đi tiếp đến bất cứ đâu”.

sách hay bản chất của người

Phố nhà thờ – Marko Nikolíc

Thi thoảng, Nicolas vẫn ghé lại phố Nhà Thờ, để nhấm nháp lại vị ngọt ngào pha lẫn đắng đót của mối tình đã mất. Mang vẻ ngoài đẹp trai lịch lãm, có quốc tịch Pháp và tiêu tiền euro, khi mới đến Hà Nội, Nicolas đã nghĩ rằng cả đất nước này xoay quay mình. Anh tận hưởng của sống xa hoa, hưởng thụ phụ nữ và không ngừng phán xét xung quanh bằng con mắt duy lý, ích kỷ, đáo để. Ngay cả trong tình yêu, Nicolas cũng tôn thờ sự “thuận tiện và hợp lý”, và cô gái bé nhỏ ấy đã rời bỏ anh. Thất bại trong tình yêu khiến Nicolas cảm thấy bản ngã bị tổn thương sâu sắc, anh bắt đầu cật vấn bản thân, soi chiếu những góc khuất tâm hồn mình, xem xét lại mục đích và ý nghĩa cuộc sống, để rồi nhận ra mình đã lố bịch và ngu ngốc đến thế nào…

Nhưng Phố Nhà Thờ không chỉ là cuốn sách hay về câu chuyện tình yêu. Tiểu thuyết viết bằng tiếng Việt của Marko Nikolić trình bày hiện thực sinh động từ góc nhìn của một người nước ngoài, soi chiếu những va chạm Đông Tây, đồng thời đặt vấn đề mạnh mẽ về hành trình nhận thức bản thân và lựa chọn sống của con người.

sách hay phố nhà thờ

Chúng ta không có sau này – Hà Thanh Phúc

Chúng ta không có sau này là cuốn sách hay đánh dấu sự trở lại của Hà Thanh Phúc – tác giả của những cuốn sách vạn bản. Ở độ tuổi 30, với một góc nhìn của người đã đi qua nhiều biến cố, Hà Thanh Phúc dịu dàng kể cho người nghe về những nỗi buồn của mình, của đời, qua những dòng tản văn, trang truyện ngắn đầy trữ tình. Xuyên suốt cuốn sách là hành trình rong ruổi tìm lại một khoảng trời bình yên cho những trái tim đa mang, mang đầy vết xước. Bắt đầu là cái ngơ ngác khi ai đó quen thuộc rời xa mình, là nỗi nhớ cho những ngày người thương thương một người khác, nhưng sau cùng vẫn là mạnh mẽ vượt qua những ngày tưởng chừng không dễ dàng, là tìm được góc nhỏ bình yên sau những ngày giông bão.

chúng ta không có sau này

Lịch sử loài ong – Maja Lunde

(Anh quốc, 1852) William, một nhà tự nhiên học kiêm chủ cửa hàng hạt giống, nuôi tham vọng thiết kế ra loại thùng nuôi ong tiên tiến. (Hoa Kỳ, 2007) George, một người nuôi ong truyền thống, kiên định trước ngành công nghiệp nuôi ong thụ phấn hiện đại. (Trung Quốc, 2098) Loài ong đã vắng bóng, Đào, một nữ công nhân phải thụ phấn bằng tay cho cây ăn quả mười hai tiếng mỗi ngày. Khi đứa con nhỏ của cô gặp tai nạn và bị nhà chức trách đưa đi mất, cô quyết tâm từ bỏ tất cả để lần theo dấu cậu bé, bất chấp thế giới của cô khi ấy đã suy tàn, chết chóc và trở nên quá mức nguy hiểm. Ở một thời điểm, khi ba tuyến truyện được kết nối, chúng trở thành một câu chuyện duy nhất, vừa đau lòng, ám ảnh, vừa lấp lánh hy vọng không phải chỉ về loài ong mà còn về chính chúng ta, đồng thời gióng lên hồi chuông cảnh tỉnh trước một thảm họa môi trường đang dần hiện hữu.

sách hay 1

Origami Việt Nam – Nhiều tác giả

Xuất xứ từ Nhật Bản, Origami đang trở thành bộ môn nghệ thuật thủ công phổ biến trên thế giới. Origami kết hợp những cách gấp đơn giản để biến mảnh giấy hình chữ nhật (2 chiều) thành những hình phức tạp (3 chiều) mà không cần đến sự hỗ trợ của quá trình cắt dán. Cuốn sách hay này sẽ mang đến 20 mẫu gấp giấy độc đáo từ các tác giả Việt. Chỉ bằng một tờ giấy đơn giản, thông qua từng nếp gấp, các tác giả lần lượt kể câu chuyện về những điều gần gũi, gắn bó với cuộc sống của chính mình, với văn hóa Việt Nam. Đi kèm là quà tặng giấy gấp với hoa văn độc đáo, được thiết kế riêng cho từng mẫu trong sách.

sách hay 2

Skincare chuyên nghiệp – Clemence von Mueffling

Cho dù bạn ở độ tuổi 20 tươi trẻ hay đã 60, bí quyết dưỡng da của 3 thế hệ biên tập viên làm đẹp tại một tạp chí nổi tiếng sẽ mang đến cho bạn một cái nhìn toàn diện về phương thức làm đẹp của phụ nữ Pháp. Làm thế nào mà các cô gái Pháp luôn rạng rỡ chỉ với một chút son môi đỏ và mascara? Đâu là cách họ chọn lựa mỹ phẩm giữa một rừng sản phẩm nội địa vang danh thế giới? “Làm đẹp là một thái độ, là cách một người phụ nữ thể hiện sự quan tâm và trân trọng dành cho chính bản thân mình”. Đó là điều mà tác giả được truyền cảm hứng từ chính bà và mẹ của mình. Một cuốn sách hay mà mọi phụ nữ Pháp chỉ muốn giấu cho riêng mình và khiến phụ nữ trên toàn thế giới phải khát khao.

sách hay 3

Mặc Đẹp Kiểu Scandinavian – Pernille Teisbaek

Mặc đẹp kiểu Scandinavian đích thị là cuốn sách hay và cần-phải có dành cho tất cả những ai yêu thích gu thẩm mỹ đơn giản mà đầy tinh tế của người Scandinavia hoặc bất kỳ ai mong muốn có được sự tư vấn mang tính chuyên môn, đến từ một trong những chuyên gia thời trang sành sỏi nhất. Trong thế giới thời trang, các thiết kế lấy cảm hứng Bắc Âu đã chiếm được vị trí độc tôn. Phong cách này có thể ngay lập tức mang đến cho bạn cảm giác tự tin. Thực tế là hiện nay, mọi người đang hướng đến cách ăn mặc thoải mái và thời trang Bắc Âu hoàn toàn đáp ứng được tiêu chí này, vừa đơn giản lại vừa dễ mặc. Cuốn sách này sẽ chia sẻ ý tưởng cá nhân của tác giả Pernille Teisbaek về cách thiết lập một tủ đồ cơ bản hoàn hảo, về những điều nên và không nên đối với thời trang Bắc Âu.

sách hay 4

Hoàng Hậu Margot – Alexandre Dumas

Được dựa trên các sự kiện xoay quanh cuộc hôn nhân giữa công chúa Marguerite de Valois và ông hoàng Henri xứ Navarre, Hoàng hậu Margot chính là minh chứng cho tài năng kiến tạo tình tiết bậc thầy của Alexandre Dumas. Marguerite chưa đầy hai mươi tuổi mà đã trở thành đối tượng để ca ngợi của hết thảy những thi sĩ… Nàng có mái tóc đen, nước da sáng rỡ, mắt nhìn mê đắm ẩn sau hàng mi dài, đôi môi nhỏ đỏ thắm, cổ cao thanh tú, thân hình thon thả và mềm mại, bàn chân nhỏ nhắn như chân con trẻ ẩn trong đôi hài sa tanh. Những người Pháp coi nàng như quốc bảo, tự hào được thấy trên đất nước họ nở ra một bông hoa lộng lẫy đến thế. Người nước ngoài đến nước Pháp không những mê đắm sắc đẹp mà còn choáng ngợp bởi kiến thức của nàng. Bởi vì, không chỉ là người phụ nữ đẹp nhất, Marguerite còn là người phụ nữ có học thức nhất ở thời đại của nàng.

sách hay 5

Nhóm thực hiện

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE

icons8-bell-90
Luôn giữ kết nối! Đăng ký để ELLE chia sẻ cùng bạn những bài viết thú vị.
XEM THÊM
no more